Chủ nhật 19/05/2024 17:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hạ Long (Quảng Ninh): Tăng cường quản lý đất đai thiết thực chào mừng 60 năm ngày thành lập tỉnh

09:21 | 17/10/2023

(Xây dựng) - Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) xác định tăng cường quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng là việc làm của cơ sở thiết thực chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh, những vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đã xử lý dứt điểm, không để dây dưa kéo dài ảnh hưởng đến nhịp độ kiến thiết đô thị.

Hạ Long (Quảng Ninh): Tăng cường quản lý đất đai thiết thực chào mừng 60 năm ngày thành lập tỉnh
Người vi phạm đã khắc phục hậu quả, tự tay tháo dỡ công trình mà mình vi phạm sử dụng đất đai (Công trình này nằm ngoài ranh giới đất của Công ty Cổ phần Thuỷ sản Đại Yên).

Cụ thể, thành phố đã tăng cường kiểm tra, thu hồi các quy hoạch không còn phù hợp, có dấu hiệu vi phạm pháp luật; đôn đốc các phường xã quản lý quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; và quản lý trật tự xây dựng. Các phường xã có chuyển biến tích cực, phát hiện dấu hiệu vi phạm đến đâu là xử lý triệt để ngay đến đó. Như, gần đây phát hiện ông Nguyễn Hữu Nguyên ở tổ 3 khu Yên Cư, phường Đại Yên xây dựng trái phép, phường kịp thời đến lập biên bản và vận động người vi phạm tháo dỡ, đã được người vi phạm đồng thuận khắc phục hậu quả.

Ý kiến quản lý của UBND phường Đại Yên có sức thuyết phục, là nhờ cán bộ công chức địa chính phường đã bám sát địa bàn, nắm rõ nguồn gốc từng mảnh đất. Năm 2001, ông Nguyễn Hữu Nguyên người địa phương mua 2 mảnh đất ao chuôm, vườn tạp của 2 hộ lân cận nhà mình là của cụ Đàm Quang Hãng và cụ Nguyễn Văn Sét, cùng liền kề với khu đất cơ sở sản xuất nước mắm, của Công ty Cổ phần Thuỷ sản Đại Yên cùng ở tổ 3 khu Yên Cư, phường Đại Yên.

Cuối tháng 8/2023, ông Nguyễn Hữu Nguyên đã tự ý dùng cột điện cũ, xác container, tre nứa, gỗ dựng khung kiểu nhà lắp ghép trên diện tích 670m2 còn là đất nuôi trồng thủy sản chưa chuyển sang mục đích sử dụng khác; tuy nhiên không xin phép cơ quan thẩm quyền.

Hạ Long (Quảng Ninh): Tăng cường quản lý đất đai thiết thực chào mừng 60 năm ngày thành lập tỉnh
Công trình xây dựng dạng nhà khung lắp ghép, trụ đỡ bằng cột điện bê tông đúc ly tâm cũ (Hình ảnh tư liệu khi mới phát hiện công trình xây lắp trái phép).

Ngày 5/9/2023, UBND phường Đại Yên đã lập biên bản vi phạm hành chính trong quản lý đất đai - trật tự xây dựng đô thị, xử phạt vi phạm theo thẩm quyền và báo cáo UBND thành phố. Theo đó, Ngày 15/9/2023, UBND thành phố Hạ Long ra Quyết định số 883/QĐ-XPHC xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng đô thị với mức tiền phạt là 23 triệu đồng và yêu cầu phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Người vi phạm đã nghiêm túc thực hiện tự tháo dỡ công trình vi phạm. Đây là những chuyển biến tích cực của phường Đại Yên và thành phố Hạ Long trong quản lý trật tự xây dựng, quản lý quy hoạch đó là việc làm ở cơ sở thiết thực chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load