Thứ bảy 05/10/2024 07:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hạ Long (Quảng Ninh): Kiểm tra trách nhiệm cán bộ trong vụ tai nạn gây chết người ở phường Bãi Cháy

15:47 | 17/08/2021

(Xây dựng) - Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hạ Long cho biết, đang tổ chức kiểm tra theo chỉ đạo của Thành ủy Hạ Long đối với tập thể và cá nhân tại phường Bãi Cháy liên quan đến vụ sập đổ công trình xây dựng tại tổ 8, khu 4, phường Bãi Cháy khiến 4 người thương vong.

ha long quang ninh kiem tra trach nhiem can bo trong vu tai nan gay chet nguoi o phuong bai chay
Hiện trường vụ sập đổ công trình xây dựng tại tổ 8, khu 4, phường Bãi Cháy.

Nội dung kiểm tra tập trung chủ yếu đến công tác điều hành, quản lý Nhà nước của tập thể, các cá nhân, vai trò lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy phường Bãi Cháy và người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và các đảng viên có liên quan của Đảng bộ phường trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ về phòng chống thiên tai, việc nắm tình hình và kiểm soát địa bàn; công tác quản lý đất đai xây dựng công trình dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Thành ủy Hạ Long cũng yêu cầu kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, đảng viên có liên quan của Chi bộ Phòng Kinh tế thành phố trong công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai đối với địa bàn phường Bãi Cháy.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h ngày 12/8/2021, sau trận mưa lớn kéo dài, tuyến kè cũ của 3 hộ gia đình phía trên xây dựng sơ sài sập đổ, hàng trăm m3 đất đá từ trên cao ập xuống lán thợ dựng tạm ở ngay dưới chân kè, công nhân tá túc để xây dựng nhà ở cho ông Nguyễn Thành Sử cùng tại địa điểm nói trên. Khi sập lán thợ, bên trong có 6 người, 2 người thức giấc nhanh chân thoát thân, 4 người (đều quê Thái Bình, gồm 3 nam, 1 nữ) đang ngủ bị đất đá vùi lấp, 3 người chết ngay tại chỗ, 1 người bị thương nặng. Vụ sạt lở kè cũng làm 2 hộ gia đình sinh sống phía trên phải di dời khẩn cấp.

Đây là vụ thứ 2 xảy ra trên địa bàn phường Bãi Cháy. Vụ trước xảy ra vào ngày 3/8/2020, tại tổ 8a khu 7, tuyến kè cao 6m, dài 3m đổ sập xuống lán thợ cũng dựng ở ngay dưới chân kè, làm anh Đỗ Văn Mạnh, sinh năm 1979, quê ở xã Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, Thái Bình đang nấu cơm chết ngay tại chỗ. Thành phố Hạ Long cũng từng có những vụ tai nạn tương tự, điển hình như vụ rạng sáng 9/8/2008 tại tổ 9, khu 3, phường Hồng Hải cướp đi sinh mạng của 7 người thợ xây quê ở tỉnh Nam Định.

Hậu quả của thiên tai trong mùa mưa là rất lớn, ngày 12/8/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản về việc chủ động triển khai biện pháp phòng chống mưa to gây ngập lụt, lũ ống, lũ quét, sạt lở trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh chủ động các biện pháp, phương án phòng tránh, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân trong mọi tình huống khi có mưa, lũ, sạt lở đất xảy ra.

Các huyện thị, thành phố kiểm tra cụ thể từng thôn, bản, khu phố, tổ dân, đặc biệt là tại các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất đá, tường kè, khu vực ven sông, suối có nguy cơ lũ ống, lũ quét, thông báo cho nhân dân biết để chủ động phòng, tránh, sơ tán ra khỏi khu vực nguy hiểm; kiên quyết di dời các hộ gia đình, cá nhân đang sinh sống trong các vùng nguy hiểm, có nguy cơ cao xảy ra tai nạn khi có mưa to, gió lớn; đồng thời tuyên truyền, giáo dục để người dân nhận thức rõ về những hậu quả do mưa bão gây ra để chủ động các phương án, giải pháp phòng chống, qua đó hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất, đá gây ra.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hạ Long kịp thời kiểm tra trách nhiệm cán bộ trong vụ tai nạn chết người nghiêm trọng xảy ra ở phường Bãi Cháy, thể hiện sự nghiêm túc của Đảng bộ trong công tác xử lý cán bộ đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ sở thiếu tinh thần trách nhiệm trong phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn một nhiệm vụ quan trọng “chống thiên tai như chống giặc”.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load