Thứ sáu 20/09/2024 11:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Green ID và SolarBK chung tay chống hạn, mặn tại Cà Mau và Bến Tre

16:31 | 30/03/2020

(Xây dựng) – Trung tâm phát triển sáng tạo xanh (Green ID) đã phối hợp với Công ty năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK) để hỗ trợ hệ thống lọc nước mặn thành nước ngọt dùng pin năng lượng mặt trời cho người dân ở Cà Mau và Bến Tre trong tháng 4/2020.

green id va solarbk chung tay chong han man tai ca mau va ben tre
Green ID và Công ty SolarBK đã tài trợ hệ thống lọc nước sử dụng điện mặt trời cho trường tiểu học Cư Pui, Đắk Lắk vào tháng 1/2019.

Bên cạnh mối lo về đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn thế giới, người dân miền Tây còn phải đối mặt với tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn khốc liệt. 5 tỉnh Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau và Long An đã công bố tình trạng khẩn cấp về hạn, mặn. Không chỉ thiệt hại nặng nề về cây trồng, hoa màu, người dân miền Tây còn phải đối mặt với tình trạng thiếu nước ngọt trầm trọng.

Với mong muốn giúp đỡ người dân các tỉnh miền Tây vượt qua giai đoạn khó khăn này, Green ID đã phối hợp với Công ty SolarBK để tài trợ hệ thống lọc nước mặn thành nước ngọt dùng pin năng lượng mặt trời cho bà con ở xã Nguyễn Phích, Cà Mau và tỉnh Bến Tre trong tháng 4/2020.

Hệ thống lọc nước biển của SolarBK có thể lọc nước nhiễm mặn từ 4 - 5 phần nghìn thành nước sinh hoạt, với công suất 300 lít/giờ. Máy có thể hoạt động tối đa 20 giờ/ngày. Nước mặn qua hệ thống lọc có thể nấu ăn và dùng cho sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, hệ thống ở trường học còn được lắp đặt thêm bộ lọc ozone để học sinh có thể uống ngay tại chỗ.

Đáng chú ý, hệ thống của SolarBK cũng hướng đến việc bảo vệ môi trường khi sử dụng pin năng lượng mặt trời hòa lưới, công suất 3kWp.

Trong khuôn khổ các dự án của Green ID phối hợp với SolarBK, hệ thống máy lọc nước RO sử dụng năng lượng mặt trời đã được lắp đặt tại tại trường tiểu học Cư Pui (Đắk Lắk) vào đầu năm 2019.

green id va solarbk chung tay chong han man tai ca mau va ben tre
Hệ thống lọc nước mặn thành nước ngọt dùng pin năng lượng mặt trời là một giải pháp thiết thực để hỗ trợ người dân miền Tây đối phó với tình trạng hạn, mặn nghiêm trọng thời gian qua.

Đầu tháng này, hệ thống năng lượng mặt trời cho máy lọc nước RO tại trường tiểu học Tân Hưng Đông 2 cũng đi vào hoạt động, kịp thời mang nước sạch đến cho trường học và người dân xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Chương trình thuộc dự án “Thúc đẩy các giải pháp năng lượng bền vững tại tỉnh Cà Mau để góp phần quản trị tốt nguồn tài nguyên nước khu vực đồng bằng sông Mê Kông, giai đoạn 3”. Chương trình được tài trợ bởi tổ chức phi lợi nhuận Oxfam và dự án E-Enhance được tài trợ bởi Liên minh châu Âu (EU).

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load