Thứ sáu 20/09/2024 04:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc cho những mầm non tương lai

10:02 | 23/12/2022

(Xây dựng) - Ngày 22/12, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022), lớp mẫu giáo lớn A4 trường Mầm non Định Công tổ chức hoạt động trải nghiệm thăm quan Bảo tàng Phòng không - Không quân nhằm giáo dục truyền thống về lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho những mầm xanh tương lai của đất nước.

Giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc cho những mầm non tương lai
Cô và trò trường Mầm non Định Công tặng hoa chúc mừng các cô, bác trong Bảo tàng.

Tham gia buổi thăm quan trải nghiệm cùng lớp mẫu giáo lớn A4 còn có Ban giám hiệu, Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp, cùng các cô giáo chủ nhiệm. Sau khi thăm quan bảo tàng, Ban giám hiệu cùng các bạn nhỏ lớp A4 tặng bó hoa tươi thắm chúc mừng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam như lời cảm ơn sâu sắc của các con gửi tới các cô, chú bộ đội.

Đến với Bảo tàng Phòng không - Không quân, các con được nghe giới thiệu từng khu vực trưng bày trong bảo tàng như: Khu trưng bày các loại máy bay, các dụng cụ sinh hoạt của các chú bộ đội không quân, các bức ảnh ghi lại những công việc của các chú trong các trận chiến, hay đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, trang phục các chú thường mặc… Khi được nghe cô hướng dẫn viên giới thiệu, các bạn đều rất chăm chú, mắt luôn mở to ngơ ngác vì được biết thêm nhiều điều mới lạ. Tham quan bảo tàng đã giúp các bạn nhỏ hiểu thêm được sự vất vả, sự hy sinh của các chú bộ đội đã chiến đấu dũng cảm để giành lại sự hòa bình cho đất nước. Đồng thời, giáo dục các bạn quý trọng, yêu mến các chú bộ đội.

Giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc cho những mầm non tương lai
Các con say sưa chú ý lắng nghe thuyết minh về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Cảm động trước tấm lòng của nhà trường, Đại tá, Họa sỹ Vũ Danh Cương - Giám đốc Bảo tàng Phòng không - Không quân Bộ Quốc phòng phát biểu: “Thay mặt Bảo tàng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể trường Mầm non Định Công, cô và trò lớp mẫu giáo A4 đã đến thăm và chúc mừng Bảo tàng nhân ngày 22/12. Hy vọng nhà trường sẽ tăng cường cho các con được tham gia thăm quan trải nghiệm tại Bảo tàng, tăng tình gắn kết giữa hai đơn vị”.

Trước sự đón tiếp và nhiệt tình hướng dẫn của các cô bác trong Bảo tàng, cô giáo Nguyễn Thùy Linh - giáo viên lớp Mẫu giáo lớn A4 chia sẻ: “Đây thực sự là hoạt động trải nghiệm vô cùng ý nghĩa giành cho các con, các con không chỉ được mở rộng thêm kiến thức mà hơn hết các con đã biết quý trọng những gì mình đang có và biết ơn những người đã hy sinh, chiến đấu vì sự bình yên cho mọi người, cùng với đó trẻ thêm tự hào mình là người Việt Nam với truyền thống anh hùng, dũng cảm. Qua đó, trẻ biết yêu thương và chia sẻ, đồng cảm với những người xung quanh, tạo tiền đề cho sự phát triển nhân cách sau này”.

Giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc cho những mầm non tương lai
Tích cực giáo dục truyền thống về lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho những mầm non tương lai của đất nước.

Hoạt động trải nghiệm khép lại trong sự vui vẻ, phấn khởi của cô và trò. Bạn nào cũng ríu rít kể lại cho cô và bố mẹ nghe về những hình ảnh đã được quan sát và lắng nghe. Đây cũng là động lực để các con có ý thức học tập, rèn luyện tích cực để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Hoàng Thùy Giang - Khánh Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load