Thứ sáu 10/05/2024 17:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giá trị sản xuất ngành Xây dựng ước đạt 2.700 tỷ đồng

09:42 | 23/04/2024

(Xây dựng) - Quý I/2024, giá trị sản xuất ngành Xây dựng (theo giá hiện hành) trên địa bàn tỉnh Hòa Bình ước đạt 2.767,97 tỷ đồng, tăng 0,78% so với cùng kỳ năm trước.

Giá trị sản xuất ngành Xây dựng ước đạt 2.700 tỷ đồng
Các chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu bằng mọi cách đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình/dự án, từ đó giúp cho giá trị sản xuất ngành xây dựng cũng tăng theo.

Loại hình doanh nghiệp ngoài Nhà nước ước đạt 1.527,54 tỷ đồng, chiếm 55,19% giá trị sản xuất ngành Xây dựng, so với cùng kỳ năm trước tăng 7,93%. Khu vực xã/phường/thị trấn ước đạt 7 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước giảm 42,21%. Giá trị sản xuất ngành xây dựng khu vực hộ dân cư ước đạt 1.228,92 tỷ đồng.

Nguyên ngân giá trị sản xuất ngành xây dựng quý I/2024 tăng hơn so với cùng kỳ là do điều kiện thời tiết, khí hậu thuận lợi, giá cả các mặt hàng nguyên nhiên vật liệu ngành xây dựng cũng ổn định. Bên cạnh đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã yêu cầu các Sở, ngành, huyện/thành phố triển khai các giải pháp cụ thể, quyết liệt và đồng bộ. Đồng thời, việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư và tập trung nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh nhất là các dự án đầu tư công. Các chủ đầu tư đã kiểm tra đôn đốc sát sao các nhà thầu yêu cầu bằng mọi cách đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình/dự án, từ đó giúp cho giá trị sản xuất ngành Xây dựng cũng tăng theo. Cùng với đó, việc UBND tỉnh phân bổ chi tiết các nguồn vốn sớm cũng giúp cho các nhà thầu chủ động trong việc thi công, công tác thi công cũng được đẩy nhanh ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyến đán.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
  • Có được tham gia hai gói thầu tư vấn trong cùng dự án?

    (Xây dựng) - Đơn vị bà Nguyễn Thị Tho (Khánh Hòa) thực hiện chấm thầu cho gói thầu tư vấn quản lý dự án sửa chữa công trình dân dụng (từ năm 2023) với dự toán được phê duyệt 3 tỷ đồng, nguồn quỹ phát triển hoạt động của đơn vị.

  • Đắk Lắk: Nguy cơ mất 55 tỷ đồng ngân sách dự án nuôi bò của Công ty Sao Đỏ

    (Xây dựng) - Dự án nuôi bò của Công ty TNHH Liên hợp Công Nông nghiệp phát triển bền vững Sao Đỏ (Công ty Sao Đỏ) tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành một trong những điểm nóng của dư luận khi thông tin về việc tạm ứng hơn 55 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng từ nhiều năm trước vẫn chưa được hoàn trả đúng hạn. Đây là vấn đề mà cả tỉnh Đắk Lắk và doanh nghiệp liên quan đang phải đối diện và tìm cách giải quyết.

  • Quảng Trị: Đầu tư 888 tỷ đồng phát triển hạ tầng lưới điện giai đoạn 2021 - 2023

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đánh giá cao những đóng góp tích cực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân địa phương. Đồng thời, đề nghị EVN tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong việc phát triển điện năng.

  • Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú đô la Mỹ thế giới

    (Xây dựng) - Ngày 9/5, Chính phủ có Nghị quyết số 66/NQ-CP ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

  • Bà Rịa - Vũng Tàu: Nỗ lực không ngừng để duy trì vị thế trong Top 10 PCI

    (Xây dựng) - Việc Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục nằm trong Top 10 địa phương có Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) xuất sắc năm 2023 là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của tỉnh trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư. Đây là thành quả đáng tự hào, góp phần khẳng định vị thế của Bà Rịa – Vũng Tàu trên bản đồ kinh tế Việt Nam.

  • Thái Nguyên: Liên tục tăng bậc Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

    (Xây dựng) - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) vừa tổ chức Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023. Tỉnh Thái Nguyên liên tục tăng bậc Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load