Chủ nhật 12/05/2024 22:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

EVN có 5 công trình đạt Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ năm 2022

20:46 | 01/06/2023

(Xây dựng) - Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam - Giải thưởng WIPO năm 2022. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có 5 nhóm tác giả với 5 công trình được vinh danh.

EVN có 5 công trình đạt Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ năm 2022
EVN được vinh danh với 2 giải Nhì sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Giải thưởng Wipo năm 2022.

Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức thường niên, để tôn vinh các nhà khoa học, công nghệ đã có những công trình có giá trị khoa học, kinh tế - xã hội lớn đã và đang được áp dụng hiệu quả tại Việt Nam.

Trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới, các nhóm tác giả trong EVN đã đạt được 2 giải Nhì, 3 giải Ba.

5 công trình của các nhóm tác giả trong EVN đạt Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2022, gồm: Giải Nhì: Công trình “Nghiên cứu, xây dựng ứng dụng trên thiết bị thông minh phục vụ công tác vận hành, đào tạo cho các tổ thao tác lưu động tại Tổng công ty Điện lực miền Trung”, Công trình “Nghiên cứu, xây dựng hệ thống giám sát, điều khiển điện mặt trời mái nhà (SEMS)”.

Các giải Ba gồm: Công trình “Phương pháp lựa chọn các tham số của bộ ổn định hệ thống điện (PSS2A/2B) nhằm nâng cao độ tin cậy ổn định của tổ máy phát điện”; Công trình “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới sử dụng máy biến áp tổn hao thấp trên lưới điện thành phố Đà Nẵng để giảm phát thải, giảm tổn thất điện năng và nâng cao độ tin cậy lưới điện”; công trình “Nghiên cứu tính toán và phân tích các giải pháp đảm bảo an toàn cho công tác sửa chữa nóng trên lưới đang mang điện 22kV”.

Giải thưởng đã khuyến khích việc tìm tòi, sáng tạo các công trình khoa học công nghệ có khả năng giải quyết những yêu cầu cấp bách của thực tiễn, nâng cao tính cạnh tranh của các sản phẩm hàng hóa Việt Nam.

Ông Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Quỹ VIFOTEC, Trưởng ban tổ chức giải thưởng cho biết, việc tổ chức thành công giải thưởng trong 28 năm qua rất có ý nghĩa rất to lớn, thu hút được sự tham gia tích cực của đông đảo các nhà khoa học, các nhà công nghệ trong cả nước. Giải thưởng từng bước khẳng định được uy tín trong lĩnh vực sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần động viên phong trào thi đua nghiên cứu sáng tạo khoa học và công nghệ trong cả nước.

Năm 2022, trong số 128 công trình tham gia dự thi, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 43 sản phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 4 giải Nhất, 9 giải Nhì, 15 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Đây là các công trình đang áp dụng trong sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp thay thế nhập khẩu và tạo ra thị trường công nghệ phục vụ đời sống.

Các giải được trao cho 6 nhóm lĩnh vực gồm: cơ khí tự động hóa (9 công trình), vật liệu (6 công trình), công nghệ thông tin - điện tử - viễn thông (5 công trình), sinh học (6 công trình), công nghệ ứng phó biến đổi khí hậu (10 công trình), tiết kiệm năng lượng và năng lượng mới (7 công trình).

Sự lan tỏa rộng khắp của giải thưởng với uy tín ngày càng cao đã thu hút không chỉ các nhà khoa học mà cả những cá nhân đam mê sáng tạo, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, say mê nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • FiinRatings xếp hạng tín nhiệm Văn Phú – Invest ở nhóm 5 với thang điểm BB+

    (Xây dựng) – FiinRatings cập nhật về xếp hạng tín nhiệm các tổ chức phát hành trái phiếu đối với Văn Phú – Invest thuộc nhóm 5 – nhóm có khả năng đáp ứng các nghĩa vụ tài chính “vừa phải”.

    20:56 | 11/05/2024
  • Hệ nhôm REVO: Kiến tạo cho sứ mệnh nâng cao giá trị nhôm

    (Xây dựng) - Khám phá sức mạnh của Hệ nhôm REVO, sản phẩm mới ra mắt vào ngày 10/5 của Công ty Nhôm An Lập Phát (ALP). REVO không chỉ là minh chứng cho sự tiến bộ của ngành công nghiệp nhôm tại Việt Nam, mà còn dẫn đầu xu hướng vật liệu xây dựng hiện đại với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và đổi mới trong thiết kế.

    14:25 | 11/05/2024
  • VICEM: Thi đua lao động sản xuất an toàn, đồng tâm vượt khó

    (Xây dựng) - Với mục tiêu đẩy mạnh nâng cao nhận thức và tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động, sáng 10/5, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

    21:45 | 10/05/2024
  • BRANDT mang hương vị Châu Âu đến gia đình Việt

    (Xây dựng) - Đến từ Pháp, Brandt - thương hiệu thiết bị nhà bếp lừng danh hơn 100 năm hứa hẹn mang đến cuộc sống mới đích thực cho các gia đình Việt Nam. Với nền tảng được thừa hưởng từ công nghệ và thiết kế đẳng cấp của De Dietrich – thương hiệu Hoàng Gia Pháp, các sản phẩm Brandt sẽ biến không gian bếp nhà bạn trở thành một "thiên đường" ẩm thực Châu Âu đích thực.

    14:53 | 10/05/2024
  • T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

    (Xây dựng) - Tập đoàn T&T Group vừa trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.

    10:45 | 10/05/2024
  • 3.900 tỷ đồng trái phiếu của Công ty Big Gain “thoát” cảnh xử lý tài sản đảm bảo

    (Xây dựng) – Trái chủ của 4 lô trái phiếu có tổng giá trị phát hành 3.900 tỷ đồng của Công ty Big Gain đã chấp thuận không xử lý tài sản đảm bảo. Thời gian hiệu lực từ ngày trái chủ chấp nhận cho đến khi có quyết định khác.

    16:02 | 09/05/2024
  • Vĩnh Phúc: Công khai hàng loạt doanh nghiệp nợ hơn 300 tỷ đồng tiền thuế

    (Xây dựng) – Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Thành Công Vĩnh Phúc đứng đầu loạt doanh nghiệp nợ thuế, tính đến ngày 31/3 với số tiền nợ hơn 65,9 tỷ đồng, bao gồm tiền nợ thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt chậm nộp thuế, tiền xử phạt vi phạm hành chính…

    15:49 | 09/05/2024
  • EVN tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án nguồn và lưới điện trọng điểm

    (Xây dựng) – Để chủ động việc cung ứng điện cho hệ thống điện quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng cao điểm mùa khô năm 2024, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã chỉ đạo tất cả các đơn vị thực hiện nghiêm Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương với mục tiêu đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, tin cậy, đặc biệt về đầu tư xây dựng.

    14:51 | 09/05/2024
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Nha Trang, Cam Lâm, Ninh Hoà, Cam Ranh Khánh Hòa giá rẻ uy tín

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm công ty xây nhà trọn gói tại Nha Trang, Cam Lâm, Ninh Hoà, Cam Ranh Khánh Hòa. Hãy tham khảo danh sách 20 công ty xây nhà trọn gói tại Nha Trang Khánh Hòa giá rẻ uy tín chuyên nghiệp.

    14:43 | 09/05/2024
  • Top 100 công ty xây nhà trọn gói tại Hà Nội giá rẻ uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Hiện nay nhu cầu xây nhà trọn gói tại Hà Nội rất cao, đặc biệt là các khu vực như Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức. Việc tìm kiếm các công ty, nhà thầu xây dựng uy tín được nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo danh sách 100 công ty xây nhà trọn gói tại Hà Nội giá rẻ uy tín chuyên nghiệp hiện nay.

    11:33 | 09/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load