Thứ sáu 17/05/2024 10:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án Cảng nội địa Hải Dương bị chấm dứt một phần do chậm tiến độ

16:30 | 18/04/2024

(Xây dựng) – Do thời hạn ngừng hoạt động một phần dự án đã hết nhưng chủ đầu tư dự án Cảng nội địa Hải Dương vẫn chưa khắc phục được hạn chế nên Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương đề xuất UBND tỉnh Hải Dương chấm dứt hoạt động một phần của dự án.

Dự án Cảng nội địa Hải Dương bị chấm dứt một phần do chậm tiến độ
Cảng nội địa Hải Dương bị đề xuất chấm dứt hoạt động một phần dự án.

Trong phiên họp thường kỳ UBND tỉnh Hải Dương tháng 4 (lần 4), Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương thông tin, dự án đầu tư xây dựng Cảng nội địa Hải Dương của Công ty Cổ phần diao nhận kho vận Hải Dương được UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận đầu tư năm 2005 và chấp thuận điều chỉnh dự án tại các năm 2016 và năm 2019. Tuy nhiên, từ thời điểm đó nhà đầu tư vẫn chưa triển khai thực hiện việc đo đạc lập trích lục, trích đo thu hồi đất và chưa chủ động phối hợp với UBND thành phố Hải Dương trong công tác giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích đất 6,4 ha.

Đến ngày 23/11/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương ra hành quyết định ngừng một phần hoạt động đối với dự án Cảng nội địa Hải Dương của Công ty Cổ phần Giao nhận kho vận Hải Dương trên phần diện tích hơn 6,4ha trong 10 ngày. Ngày 1/12/2023, chủ đầu tư dự án kiến nghị Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hải Dương về quyết định này. Ngày 6/3/2024, các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường họp, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc thu hồi, bàn giao phần diện tích đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Khi làm việc với chủ đầu tư, UBND thành phố Hải Dương khẳng định thành phố không có lỗi trong việc chậm giải phóng mặt bằng khi đã chủ động hướng dẫn và đề nghị doanh nghiệp cung cấp hồ sơ pháp lý. Tuy nhiên, chủ đầu tư không phối hợp, không triển khai các công việc theo hướng dẫn. Đến nay, mặc dù thời hạn ngừng hoạt động một phần dự án đã hết nhưng chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục được hạn chế nên Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương đề xuất UBND tỉnh Hải Dương chấm dứt hoạt động một phần của dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng nhất trí với đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư và giao đơn vị này kiểm tra, rà soát quy trình, thủ tục để thực hiện việc chấm dứt hoạt động một phần của dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng theo lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương, tỉnh đang tích cực, kiên quyết xử lý các dự án đầu tư chậm tiến độ, gây lãng phí đất đai. Tỉnh luôn cam kết đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư trong việc triển khai, thực hiện dự án đầu tư nhưng yêu cầu doanh nghiệp phải chủ động phối hợp, hoạt động tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội cần sớm gia hạn hợp đồng, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường 2,5

    (Xây dựng) - Theo thông tin từ chủ đầu tư, hiện nay công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng đường 2,5 (đoạn Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A) đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, phần còn lại của dự án này vẫn chưa được triển khai thi công vì phải chờ UBND Thành phố Hà Nội gia hạn thời gian thực hiện dự án.

  • Quảng Ngãi chuẩn bị có thêm một thị trấn mới

    (Xây dựng) – Sau 10 năm dời trung tâm huyện lỵ về xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh sẽ có thị trấn mới cùng tên trong thời gian tới, bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên xã của Tịnh Hà và một phần xã Tịnh Sơn.

  • Thanh Hóa: Gần 2.700 vụ vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi trong 5 năm

    (Xây dựng) – Tính từ năm 2018 đến 2023, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện 2.696 vụ vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, trong năm 2023 phát sinh 137 vụ. Các vi phạm chủ yếu là xây dựng nhà ở, công trình gây cản trở dòng chảy, xả rác thải, nước thải vào công trình thủy lợi.

  • Thái Bình có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) - 100% đại biểu HĐND tỉnh đã bỏ phiếu kín nhất trí bầu ông Phạm Văn Nghiêm - Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2021-2026.

  • Kon Tum: Tối ưu hóa sử dụng nguồn vốn trong dự án hạ tầng đô thị

    (Xây dựng) - Kon Tum đặt mục tiêu cải thiện hạ tầng đô thị để nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, việc tối ưu hóa sử dụng nguồn vốn là một trong những thách thức lớn mà thành phố đang phải đối mặt.

  • Phú Yên: 3 công nhân tử vong trong vụ lật xuồng trên sông Ba

    (Xây dựng) – Trong quá trình thi công gói thầu XL02, dự án thành phần đoạn Chí Thạnh - Vân Phong thuộc công trình xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua địa bàn tỉnh Phú Yên, 6 công nhân đã tự ý lấy xuồng đi trên sông Ba và xảy ra sự cố lật xuồng. Vụ việc khiến 3 người chết và mất tích.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load