Thứ sáu 17/05/2024 10:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Phát động thi sáng tác “Biểu tượng chiến thắng Long Thành”

19:05 | 11/04/2024

(Xây dựng) - Các mẫu phác thảo phải khắc họa được các dấu ấn lịch sử trận tiến công của quân và dân ta trong trận chiến giải phóng quận lỵ Long Thành tháng 4/1975.

Đồng Nai: Phát động thi sáng tác “Biểu tượng chiến thắng Long Thành”
Đô thị Long Thành ngày càng phát triển mạnh theo hướng đô thị hoa nhưng bên cạnh đó cũng cần lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử.

Mới đây UBND tỉnh Đồng Nai đã phát động cuộc thi sáng tác mẫu phác thảo “Biểu tượng chiến thắng Long Thành tháng 4/1975”. Theo đó, đối tượng dự thi bao gồm các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có khả năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, kiến trúc, mỹ thuật và điêu khắc trừ thành viên ban tổ chức, hội đồng nghệ thuật (chấm thi sáng tác mẫu phác thảo), Tổ thư ký hội động nghệ thuật và tổ giúp việc ban tổ chức.

UBND tỉnh Đồng Nai không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi của các tác giả với mong muốn nhận được những mẫu phác thảo chất lượng nhất. Thời gian nhận bài dự thi là từ ngày 15/4-30/4/2024. Ban tổ chức sẽ chấm thi và công bố kết quả vào quý II/2024. Bài dự thi gửi về Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Đồng Nai.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức sẽ trao 3 giải Nhất, Nhì, Ba, trong đó giải Nhất trị giá 50 triệu đồng. UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu, các mẫu phác thảo dự thi của tác giả phải khắc họa được những dấu ấn lịch sử trận tiến công của quân và dân ta trong trận chiến giải phóng quận lỵ Long Thành tháng 4/1975.

Mẫu phác thảo công trình sau khi được xây dựng sẽ là điểm nhấn để nhân dân, du khách tham quan, tìm hiểu góp phần quảng bá giá trị văn hóa, lịch sử tỉnh Đồng Nai, đồng thời mang giá trị ý nghĩa to lớn về lịch sử - văn hóa và giáo dục cho các thế hệ mai sau.

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load