Thứ sáu 20/09/2024 10:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Lao động

Đồng Nai: Khoảng 80 nghìn lao động ngoại tỉnh ở lại đón Tết Giáp Thìn 2024

17:20 | 30/01/2024

(Xây dựng) - Qua tổng hợp sơ bộ của các cấp Công đoàn trên toàn địa bàn tỉnh Đồng Nai, dự kiến có khoảng 80 nghìn lao động ngoại tỉnh không về quê đón Tết Giáp Thìn 2024.

Đồng Nai: Khoảng 80 nghìn lao động ngoại tỉnh ở lại đón Tết Giáp Thìn 2024
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tặng quà người lao động tại dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3-4 nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, do ảnh hưởng khó khăn từ tình hình chung của nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm lao động, tạm hoãn hợp đồng dẫn đến thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng lớn

Trong bối cảnh thu nhập giảm sâu, cộng với các chế độ, lương thưởng Tết cũng không đáng kể, phần lớn người lao động ngoại tỉnh (phần lớn ở các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung) lựa chọn ở lại Đồng Nai đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Qua tổng hợp sơ bộ của các cấp Công đoàn, dự kiến có khoảng 80 nghìn lao động ngoại tỉnh không về quê đón Tết Giáp Thìn 2024.

Nắm bắt được tâm lý của người lao động, các cấp Công đoàn cùng doanh nghiệp, địa phương trên toàn tỉnh Đồng Nai đã và đang tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động như: Hỗ trợ vé xe, vé tàu, máy bay cho người lao động nhiều năm liền chưa có điều kiện về quê đón Tết; tổ chức các chuyến hàng Việt phục vụ cho công nhân lao động mua sắm Tết; thăm, tặng quà, chúc Tết đoàn viên, người lao động.

Đồng Nai: Khoảng 80 nghìn lao động ngoại tỉnh ở lại đón Tết Giáp Thìn 2024
Nhiều lao động ngoại tỉnh cho biết sẽ ở lại Đồng Nai đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tại các công trường, các ban, ngành, đoàn thể cùng các cấp Công đoàn đã đẩy mạnh các hoạt động hướng đến người lao động được tăng cường ở lại các dự án để làm việc. Tất cả cùng chung tay vì phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Về lao động ngành Xây dựng tại địa bàn Đồng Nai, theo lãnh đạo các đơn vị có công trình, dự án trên địa bàn, qua nắm bắt thông tin, người lao động đều được giải quyết chế độ nghỉ Tết âm lịch như quy định của Nhà nước; không có tình trạng, nợ lương, thưởng trong dịp Tết; đời sống công nhân, người lao động được quan tâm đảm bảo.

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load