Thứ sáu 17/05/2024 15:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn

15:51 | 04/03/2024

(Xây dựng) - Cuối tháng 3 này, tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn. Đây là hoạt động thường niên được tỉnh tổ chức nhằm mục đích tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và thông tin về cơ chế, chính sách mới đến doanh nghiệp.

Đồng Nai: Gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn
Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, HTX trên địa bàn Đồng Nai đang gặp nhiều khó khăn.

Ngày 4/3, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn dự kiến được tổ chức vào ngày 28/3/2024.

Trong những năm qua, tỉnh Đồng Nai luôn là địa phương đi đầu về việc tạo điều kiện môi trường phát triển sản xuất, kinh doanh đến doanh nghiệp bằng cách thông qua hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, HTX để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như tháo gỡ một số khó khăn.

Theo tỉnh Đồng Nai, hội nghị là dịp để địa phương cung cấp các thông tin về cơ chế, chính sách mới đến các doanh nghiệp, hợp tác xã; đẩy mạnh chuyển biến nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật, góp phần hạn chế rủi ro về pháp lý cho doanh nghiệp, HTX; là kênh nắm bắt thông tin trực tiếp từ doanh nghiệp, HTX, qua đó có thể đánh giá tác động của việc ban hành và thực thi những quy định liên quan; lắng nghe, tiếp thu ý kiến của các đơn vị làm cơ sở để UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung hoặc đề nghị các cơ quan Trung ương có thẩm quyền xem xét hoàn thiện cơ chế, chính sách nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp, HTX hoạt động; tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, đặc biệt là khu vực kinh tế tư nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Việc gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, HTX nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh hướng đến phát triển bền vững; qua đó, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, HTX; kịp thời rà soát, tổng hợp thông tin, tình hình hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, HTX.

Đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh lắng nghe những đề xuất, kiến nghị, các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Trên cơ sở đó có hướng chỉ đạo các Sở, ban, ngành xử lý, tháo gỡ, hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp yên tâm sản xuất và hoạt động hiệu quả hơn. Hội nghị sẽ cung cấp các tài liệu, thông tin về cơ chế, chính sách tới doanh nghiệp…

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load