Thứ hai 20/05/2024 14:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu phát sinh 700 hộ dân cần giải toả

15:19 | 18/09/2023

(Xây dựng) - Ngày 18/9, UBND thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) tiếp tục thống kê và lập danh sách các trường hợp mua bán chuyển nhượng nhà đất không công chứng, xây dựng nhà không phép, trái phép, xây trên đất trồng cây lâu năm, thuộc diện đền bù, giải tỏa phục dự án thành phần 1, Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Đồng Nai: Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu phát sinh 700 hộ dân cần giải toả
Khu dân cư nằm trong vùng dự án thành phần 1, Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tại phường Phước Tân.

Theo đó, UBND phường Phước Tân (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) đã thực hiện Thông báo số 1567/TB-UBND ngày 11/8/2023 của UBND thành phố Biên Hòa, về việc thống kê và lập danh sách các trường hợp trên.

Qua thống kê sơ bộ, tại các tổ 4, 8 và 9, 22, 24 thuộc khu phố Vườn Dừa có đến gần 200 trường hợp; tại các tổ 13C, 13A khu phố Hương Phước có trên 120 trường hợp; khu phố Miễu có khoảng 180 trường hợp; khu phố Hương Phước có khoảng 200 trường hợp. UBND phường Phước Tân cho hay, có khoảng 700 trường hợp vi phạm nằm trong phạm vi của dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trên địa bàn phường.

Anh Nguyễn Văn Thịnh sống tại khu phố Vườn Dừa cho hay: Người dân tại tổ 8 và 9 (nay là tổ 24) đang thấp thỏm, lo lắng khi phải rời đi dành đất làm dự án cao tốc, trong khi nhà đất mua bán trao tay, xây dựng không phép… không biết sau này sẽ ở đâu. Hầu hết người dân đều là công nhân lao động khó khăn, mong mỏi có được chỗ ở sớm ổn định cuộc sống.

Đồng Nai: Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu phát sinh 700 hộ dân cần giải toả
Để có nước sinh hoạt thì người dân tại các khu xây dựng trái phép đã đấu nối nguồn đường dẫn nước như thế này.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tại khu phố Hương Phước, người dân mua bán nhà đất hầu như đều chuyển nhượng không công chứng, để có nước máy sử dụng phải đóng từ 5-7 triệu đồng/hộ, đường điện đóng thế chân tại các cột điện trước cổng khu phố, cơ sở hạ tầng như đường dân sinh trước đây cũng được người dân vận động để tự xây dựng đường, cột điện.

Một số người dân tại khu vực dự án cho biết, mùa mưa thì ngập lụt gây thiệt hại nhiều về tài sản, nắng nóng thì khói bụi bủa vây từ các phương tiện vận chuyển đá, vật liệu xây dựng. Sắp tới, dự án cầu đường, giao thông đầu tư, thu hồi chưa biết sẽ như thế nào nhưng vẫn cố bám giữ nhà cửa lấy sinh kế làm ăn.

Đồng Nai: Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu phát sinh 700 hộ dân cần giải toả
Người dân khu vực xây dựng trái phép đang rất lo lắng khi không biết sẽ đi đâu về đâu.

Hiện có khoảng hơn 700 căn nhà tương đương hơn 700 hộ gia đình, cá nhân xây dựng không phép trên đất nông nghiệp phân lô, chưa được cập nhật trên bản đồ thu hồi đất dành cho dự án. Các trường hợp này đã được UBND phường Phước Tân thống kê sơ bộ. Với việc phát sinh 700 hộ giải tỏa nhà ở sẽ tương đương 700 lô tái định cư, sẽ trở thành nỗi khó khăn trong triển khai dự án.

Về quy mô, dự án thu hồi 741 thửa với diện tích 60ha. Tổng số hộ bị ảnh hưởng giải tỏa khoảng trên 1.700 hộ dân. Trong đó, số hộ giải tỏa một phần (đất trống) khoảng 200 hộ. Số hộ bị giải tỏa trắng là khoảng 1500 hộ, cụ thể có khoảng 800 căn nhà đã có cập nhật trên bản đồ thu hồi đất.

May May

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load