Thứ sáu 20/09/2024 09:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Động đất tại Kon Tum có xu hướng tiếp diễn

19:45 | 29/07/2024

(Xây dựng) - Theo thông tin từ Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, dự báo động đất ở Kon Tum sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. Tuy nhiên, khả năng xảy ra các trận động đất có độ lớn vượt quá 5,5 độ richter là không cao.

Động đất tại Kon Tum có xu hướng tiếp diễn
Vị trí chấn tâm động đất.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu cho biết: Trận động đất xảy ra lúc 11h35’10” ngày 28/7 tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, có độ lớn 5.0. Đây là trận động đất mạnh nhất từng được ghi nhận tại khu vực này.

Trận động đất này không chỉ gây ảnh hưởng đến người dân ở Kon Tum mà còn khiến người dân tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế cảm nhận rõ rung lắc. Các địa phương này cần tiến hành kiểm tra và đánh giá thiệt hại để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, hiện tượng động đất tại Kon Tum liên quan đến động đất kích thích do hồ chứa. Động đất kích thích hồ chứa phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hoạt động địa chất kiến tạo, thể tích hồ chứa, độ cao, tốc độ và tần suất tích nước.

Từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận 65 trận động đất. Riêng tỉnh Kon Tum xảy ra 54 trận động đất, với độ lớn từ 2,5 đến 4 độ richter. Các trận động đất còn lại được ghi nhận tại các tỉnh: Quảng Nam (3 trận), Yên Bái (2 trận), Hà Nội (1 trận), Phú Yên (1 trận), Tuyên Quang (1 trận), Điện Biên (1 trận), Ninh Bình (1 trận), Thanh Hóa (1 trận). Cấp độ của các trận động đất này không gây rủi ro thiên tai nghiêm trọng.

Trước tình hình động đất tiếp diễn tại Kon Tum, việc triển khai nghiên cứu chi tiết hơn để đánh giá hoạt động động đất là cần thiết. Đồng thời, có các biện pháp cảnh báo sớm và hướng dẫn người dân ứng phó với động đất cần được thực hiện nhằm đảm bảo an toàn và giảm thiểu thiệt hại.

Việc nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống thiên tai, đặc biệt là động đất là yếu tố then chốt để giảm thiểu rủi ro và bảo vệ an toàn cho người dân trong khu vực ảnh hưởng.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load