Thứ sáu 08/11/2024 05:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Doanh nghiệp quân đội chủ động sản xuất khẩu trang nano bạc phòng chống virus Corona

20:49 | 03/02/2020

(Xây dựng) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh do chủng virus Corona mới gây ra, Xí nghiệp 197 – Tổng Công ty Kinh tế kỹ thuật công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) đã chủ động vào cuộc, phối hợp với Viện Công nghệ môi trường và biến đổi khí hậu phân phối độc quyền khẩu trang nano bạc 3 lớp Dr Fresh nhằm phòng chống virus Corona, có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi và lọc bụi.

doanh nghiep quan doi chu dong san xuat khau trang nano bac phong chong virus corona
TS. Trần Thị Ngọc Dung - người nghiên cứu sáng tạo ra khẩu trang nano bạc 3 lớp Dr Fresh.

Khẩu trang đặc biệt của “Tiến sỹ nano bạc”

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thụy - Phó Giám đốc xí nghiệp 197 cho biết: Gần đây, đơn vị chúng tôi phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai nhiều dự án nông nghiệp công nghệ cao. Tiêu biểu nhất phải kể đến dự án gạo sạch ở các tỉnh phía Nam và sản phẩm gạo được trao giải gạo ngon nhất thế giới.

Chính từ quá trình hợp tác, chuyển giao công nghệ với nhiều đối tác, những người lính của Tổng Công ty Kinh tế kỹ thuật công nghiệp Quốc phòng đã tiếp xúc, gắn bó với nhiều nhà khoa học nổi tiếng. Trong đó, có TS. Trần Thị Ngọc Dung - cán bộ Viện Công nghệ môi trường, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam từ lâu đã nổi tiếng với biệt danh “Tiến sĩ nano bạc”.

TS. Trần Thị Ngọc Dung là chủ nhân của nhiều sản phẩm liên quan đến nano bạc như băng gạc điều trị vết thương, bỉm nano cho trẻ em, nước súc miệng nano, khẩu trang nano…

“Những ngày vừa qua, khi dịch bệnh do chủng virus Corona mới gây ra gây hoang mang dư luận, Bộ Quốc phòng cũng đã thành lập Ban chỉ đạo với nhiều hành động quyết liệt, sát sao khiến chúng tôi suy nghĩ cần phải chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này. Câu chuyện TS. Trần Ngọc Dung với sản phẩm khẩu trang nano bạc từng đóng góp tích cực khi dịch cúm H5N1 bùng phát 17 năm trước được chúng tôi quan tâm. Tại sao để tồn tại hiện tượng nhiều doanh nghiệp nhập khẩu khẩu trang từ nước ngoài rồi bán với giá cắt cổ trong khi chất lượng chưa hẳn là vượt trội. Tại sao không phân phối, nhân rộng những sản phẩm khoa học rất tốt từ trong nước”, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thụy kể.

TS. Trần Thị Ngọc Dung cho biết: Chiếc khẩu trang là vật dụng thân thiết hàng ngày của tất cả chúng ta mỗi khi ra đường, giúp bảo vệ chúng ta khỏi các chất ô nhiễm trong môi trường như bụi, vi khuẩn, các khí thải độc hại từ động cơ... Nó như một màng lọc không khí nên sau khi sử dụng, các chất ô nhiễm từ môi trường và các chất từ cơ thể được giữ lại trên khẩu trang, đặc biệt là các vi khuẩn.

Song có một thực tế, quá trình hô hấp của chúng ta trong khi sử dụng đã đưa một lượng hơi nước lưu lại trên khẩu trang, khiến các vi sinh vật lưu trên khẩu trang một môi trường thuận lợi để phát triển. Đây cũng chính là nguồn phát tán vi khuẩn ngược vào cơ thể.

Để giảm thiểu nguy cơ này, TS. Trần Thị Ngọc Dung đã nghiên cứu và sáng tạo ra chiếc khẩu trang kháng khuẩn. Theo Tiến sĩ, bạc là một nguyên tố có hoạt tính kháng khuẩn tự nhiên mạnh nhất. Dưới dạng nano hoạt tính này còn tăng lên gấp bội. Bởi vậy nano bạc có tính năng kháng khuẩn mạnh hơn nhiều lần và có tác dụng kéo dài hơn so với bạc ở dạng keo, dạng ion hay dạng rắn.

Trên cơ sở nguyên lý đó, TS. Trần Thị Ngọc Dung và cộng sự đã sáng tạo thành công khẩu trang nano bạc 3 lớp Dr Fresh góp phần đẩy lùi đại dịch Sars từ 2003. Sản phẩm này có thể diệt 99% các loại vi khuẩn, virus qua đường hô hấp, phòng chống hữu hiệu đối với virus Corona mới; khử mùi, lọc khí độc, lọc bụi, bảo vệ da mặt…

Hiệu quả của sản phẩm đã được khẳng định nhiều lần tại Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương, Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia, Viện Bỏng quốc gia, Viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Da Liễu Trung ương, Bệnh viện Quân y 103…

Tốt nhất, tiện nhất, rẻ nhất

doanh nghiep quan doi chu dong san xuat khau trang nano bac phong chong virus corona
Khẩu trang nano bạc 3 lớp Dr Fresh kiểu dáng đẹp, thời trang, màu sắc đa dạng phù hợp với mọi lứa tuổi.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thụy cho biết thêm: Xí nghiệp 197 hiện là đơn vị phân phối độc quyền khẩu trang nano bạc 3 lớp Dr Fresh. Với tinh thần người lính, không để những người lợi dụng tâm lý dịch bệnh để bán khẩu trang với giá cắt cổ, Xí nghiệp 197 chủ trương phân phối sản phẩm: Tốt nhất, tiện nhất, rẻ nhất.

Không như những loại khẩu trang sử dụng một lần, khẩu trang nano bạc với thiết kế độc đáo có thêm một lõi lọc chứa nano bạc và than hoạt tính, trong đó vượt trội chính là lõi lọc nano bạc giúp tiêu diệt vi khuẩn, vius, nấm bám lại trên khẩu trang và ngăn không cho chúng sinh sôi.

Than hoạt tính giúp hấp phụ các chất ô nhiễm từ khí thải động cơ, các hơi hóa chất độc hại, đồng thời, nano bạc và than hoạt tính còn có tác dụng khử mùi… Hạn sử dụng của sản phẩm kéo dài liên tục tới 1 năm, riêng lõi nano bạc có thời gian sử dụng 6 tháng.

Bên cạnh đó, khẩu trang nano bạc 3 lớp Dr Fresh còn có tác dụng bảo vệ da mặt tránh ánh nắng và tia tử ngoại, kiểu dáng đẹp, thời trang, màu sắc đa dạng phù hợp với mọi lứa tuổi.

doanh nghiep quan doi chu dong san xuat khau trang nano bac phong chong virus corona
Lõi lọc chứa nano bạc và than hoạt tính được dán tem chống hàng nhái, hàng giả.

Trong những ngày gần đây, các loại khẩu trang khác tăng giá từ 2 đến 3 lần, nhưng với tiêu chí tất cả vì người tiêu dùng, Xí nghiệp 197, Tổng Công ty Kinh tế kỹ thuật công nghiệp Quốc phòng phối hợp Viện Công nghệ môi trường và biến đổi khí hậu có nhiều giải pháp tối ưu nhằm giảm chi phí sản xuất, hướng tới giảm giá bán sản phẩm trên thị trường đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm.

doanh nghiep quan doi chu dong san xuat khau trang nano bac phong chong virus corona
Kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi xuất kho.

Đại úy Phạm Anh Tuấn - Giám đốc Xí nghiệp 197 cho biết: Trước đây, chúng tôi phân phối ra thị trường 1 chiếc khẩu trang nano bạc 3 lớp Dr Fresh với giá 56.000 đồng/cái. Hiện nay, chúng tôi phân phối là 45.000 đồng/cái. Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nào cũng hướng tới lợi nhuận. Tuy nhiên, tính nhân văn mỗi doanh nghiệp cần hướng tới chính là người tiêu dùng. Không thể trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh mà doanh nghiệp trực thuộc Quân đội như chúng tôi lại đứng ngoài cuộc. Đó cũng chính là phương châm hoạt động của Xí nghiệp 197 từ trước đến nay.

Các cơ quan, đơn vị có nhu cầu sử dụng sản phẩm khẩu trang nano bạc 3 lớp Dr Fresh có thể liên hệ với lãnh đạo Xí nghiệp 197, Tổng Công ty Kinh tế kỹ thuật công nghiệp Quốc phòng tại địa chỉ: Km2, thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Khánh Trình - Thế Tuấn – Vân Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Coteccons được công nhận là Thương hiệu quốc gia năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, Coteccons được công nhận là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình 20 năm của công ty. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sáng kiến xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ, nhằm xây dựng hình ảnh uy tín của Việt Nam với các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao.

  • Báo giá máng cáp sơn tĩnh điện mới nhất năm 2024

    (Xây dựng) - Máng cáp sơn tĩnh điện không chỉ đảm bảo an toàn cho hệ thống điện mà còn nâng cao thẩm mỹ cho công trình. Bài viết này cung cấp báo giá máng cáp sơn tĩnh điện, giúp các đơn vị, nhà thầu dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp để nâng cao giá trị và an toàn cho dự án.

  • Hành trình 10 năm với những dấu ấn khác biệt của Masterise Homes

    (Xây dựng) - Liên tục giới thiệu những sản phẩm cao cấp, phát triển các dự án bất động sản hàng hiệu, sáng tạo trong các hoạt động vì cộng đồng…, hành trình 10 năm qua của Masterise Homes đã ghi được nhiều dấu ấn khác biệt với khách hàng, đối tác và cộng đồng.

  • Quảng Ninh: Công ty Than Dương Huy - TKV đạt công suất 2,5 triệu tấn năm 2024

    (Xây dựng) - Năm 2024, Công ty Than Dương Huy - TKV đặt mục tiêu sản xuất 2,5 triệu tấn than hầm lò, là năm đầu tiên đạt công suất thiết kế dự án mỏ sau gần 47 năm xây dựng và phát triển, trong đó có hơn 33 năm sản xuất than.

  • Quảng Nam: Xem xét, giải quyết tiền thuế của Công ty Cổ phần Miền Trung tại mỏ vàng G60

    (Xây dựng) – Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn gửi Cục Thuế tỉnh về việc giải quyết đề nghị của Công ty Cổ phần Miền Trung. Theo đó, UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp các Sở, ngành liên quan và UBND huyện Hiệp Đức nghiên cứu nội dung đề nghị xem xét, giải quyết tiền thuế tại khu vực G60 của Công ty Cổ phần Miền Trung tại công văn nêu trên để giải quyết, trả lời cho đơn vị theo thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

  • Chuyên gia: “Vinhomes Market mở ra trang mới cho thị trường bất động sản Việt Nam”

    (Xây dựng) - Chuyên gia kinh tế, TS. Vũ Đình Ánh cho rằng, sự ra đời của Vinhomes Market góp phần đưa bất động sản trở thành một mắt xích quan trọng của nền kinh tế số. Cột mốc này cũng tạo thay đổi đột phá cho các kênh phân phối, giúp gia tăng lợi ích cho các bên liên quan, đồng thời thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh, bền vững.

Xem thêm
  • Bí quyết kiến tạo ngôi nhà mơ ước với Khang Thịnh

    (Xây dựng) - Bạn đang ấp ủ giấc mơ về một tổ ấm hoàn hảo, nơi bạn và gia đình có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ? Để biến giấc mơ đó thành hiện thực, bạn cần một đơn vị thiết kế và xây dựng uy tín, đồng hành cùng bạn trên từng bước. Và Khang Thịnh chính là câu trả lời hoàn hảo cho những yêu cầu đó.

    10:22 | 07/11/2024
  • TONMAT, TONMATPAN được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn TONMAT là một trong số 190 doanh nghiệp có sản phẩm được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam (lần thứ 9) năm 2024.

    22:43 | 06/11/2024
  • Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam

    (Xây dựng) - Tiếp tục phát huy năng lực tiên phong – chất lượng vượt trội và khả năng đổi mới sáng tạo không ngừng, Tập đoàn Phenikaa và VICOSTONE® lần thứ 4 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, khẳng định vị trí và uy tín thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh đá thạch anh nói riêng, vật liệu xây dựng nói chung, tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

    22:40 | 06/11/2024
  • An Vượng Land “bắt tay” Bắc Thái Group phát triển kinh doanh dự án Chũ Central Park

    (Xây dựng) - Sáng 4/11, tại Trung tâm tổ chức sự kiện An Vượng Land, Toà nhà Hội nhà báo Việt Nam, lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa An Vượng Land và Công ty Cổ phần tư vấn Xây dựng Bắc Thái (Bắc Thái Group) đã diễn ra thành công, mở ra cơ hội phát triển dự án bất động sản Chũ Central Park – Khu đô thị mới đầu tiên nơi tâm điểm, trái tim vùng nông sản lớn bậc nhất miền Bắc: Thị trấn Chũ (Lục Ngạn, Bắc Giang).

    22:38 | 06/11/2024
  • CapitaLand Development ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao tại Orchard Hill, giai đoạn 2 của tổng dự án Sycamore

    (Xây dựng) – Theo công bố của CapitaLand Development, ngày 6/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 90% căn hộ thuộc dự án Orchard Hill (tương đương với 694 trên tổng số 774 căn) đã được đặt chỗ kể từ sự kiện giới thiệu độc quyền dự án vào ngày 26/10. Các căn 1 và 2 phòng ngủ đạt tỷ lệ hấp thụ tối đa khi đã được đặt chỗ hết. Thành tích này nối tiếp thành công trước đó của The Orchard, giai đoạn đầu tiên của tổng dự án, khi hơn 70% số căn đã được bán.

    19:45 | 06/11/2024
  • PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 04/11 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9, với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.

    15:06 | 06/11/2024
  • Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024: Bệ phóng đưa ngành thực phẩm và đồ uống tăng tốc

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống & thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 tại Hà Nội - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 9/11/2024 tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE 91 Trần Hưng Đạo. Đây sự kiện dành riêng cho ngành thực phẩm và đồ uống tiếp tục trở lại, hứa hẹn bùng nổ với các thương vụ hợp tác và nhiều hoạt động thiết thực.

    14:43 | 06/11/2024
  • Trải nghiệm mở khóa, mở cốp từ xa với công nghệ đặc biệt trên xe máy điện VinFast

    (Xây dựng) - Công nghệ Phone as a Key (PAAK) được trang bị trên Theon S và Vento S, giúp loại bỏ hoàn toàn ổ khóa vật lý, mang lại cho người dùng trải nghiệm công nghệ tiên tiến và an tâm trên mọi hành trình.

    14:18 | 06/11/2024
  • Hòa Phát là Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

    (Xây dựng) - Ngày 4/11, Tập đoàn Hòa Phát lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm. Các sản phẩm được công nhận gồm: Thép xây dựng, ống thép, tôn mạ màu, tủ đông và máy lọc nước Hòa Phát. Trong đó, tủ đông và máy lọc nước của Tập đoàn là sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất được Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương công nhận trong lễ công bố lần này.

    10:57 | 06/11/2024
  • Vinhomes và VinFast là thương hiệu – sản phẩm quốc gia Việt Nam

    (Xây dựng) - Mới đây, Vinhomes và VinFast thuộc Tập đoàn Vingroup đã được vinh danh là thương hiệu – sản phẩm quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực phát triển bất động sản và sản xuất ô tô - xe máy điện. Đây là sự ghi nhận ý nghĩa, khẳng định năng lực và tầm ảnh hưởng của VinFast, Vinhomes trong hành trình thúc đẩy kiến tạo tương lai xanh, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần gia tăng uy tín và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

    10:21 | 06/11/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load