Thứ sáu 20/09/2024 04:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Đề xuất thêm nút giao thứ 11 trên cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

22:07 | 12/09/2024

(Xây dựng) - Theo quy hoạch, trên cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có 10 nút giao, trong đó đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 4 nút giao. Mới đây tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề xuất bổ sung thêm 1 nút giao để việc lưu thông thuận lợi hơn trong khai thác lợi thế cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.

Đề xuất thêm nút giao thứ 11 trên cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Một đoạn cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang được triển khai thi công. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Ngày 12/9, Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành thông báo kết luận đồng ý chủ trương đầu tư nút giao dự án thành phần 3, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với Đường tỉnh 991, đoạn qua thị xã Phú Mỹ. Trước đó, tại các buổi làm việc với Đoàn công tác của Quốc hội và Bộ Giao thông vận tải, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã đề xuất bổ sung nút giao thông trên.

Theo đó, Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải đã kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung thêm nút giao nói trên vào dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 để triển khai đồng bộ. Nếu nút giao này được thực hiện, khả năng kết nối giao thông giữa cụm cảng Cái Mép - Thị Vải với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ được cải thiện gấp nhiều lần.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài 53,7km đi qua hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, đoạn đi qua Đồng Nai dài 34,2km, đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu dài gần 20km.

Theo quy hoạch, trên tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu có 10 nút giao, trong đó đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 4 nút giao. Nút giao giữa cao tốc với đường tỉnh 991 là nút giao thứ 11, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị bổ sung để tăng khả năng kết nối, phát triển cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.

Đến nay, trong tiến độ xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bàn giao mặt bằng 100%, mặt đường nhiều nơi cơ bản đã thành hình; trong khi đó đoạn qua Đồng Nai mặt bằng mới giao được khoảng 2/3 nhưng “loang lổ”, tốc độ thực hiện dự án bị đánh giá là quá chậm.

Là tuyến cao tốc quan trọng được áp dụng cơ chế đặc thù theo Nghị quyết của Quốc hội, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư hơn 17.700 tỷ đồng, dự kiến được thực hiện xong trong năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ toàn tuyến vào năm 2026. Tuy nhiên, sau 1 năm khởi công, các dự án thành phần (thành phần 1 ở Bà Rịa - Vũng Tàu; 2 và 3 ở Đồng Nai) có sự chênh lệch về tiến độ thi công rất lớn, dẫn đến nguy cơ chậm tiến độ chung.

Nguyễn Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load