Thứ sáu 20/09/2024 14:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Đẩy nhanh tiến độ các dự án cảng hàng không

14:25 | 08/07/2024

(Xây dựng) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, các dự án trọng điểm của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) được tập trung cao độ.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án cảng hàng không
Sân bay quốc tế Nội Bài. (Ảnh minh họa)

Với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: “vượt nắng, thắng mưa”, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, “làm ba ca, bốn kíp, làm xuyên lễ, xuyên tết”, ACV đã hoàn thành: Đưa Dự án đầu tư mở rộng Cảng hàng không Điện Biên vào khai thác, phục vụ tốt Lễ kỷ niệm quốc gia 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024). Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị trong năm 2024 của đất nước; Khởi công Dự án mở rộng nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào ngày 19/5/2024 (gói thầu 12), dự án phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/12/2025 chào mừng Đại hội lần thứ 14 của Đảng.

Bên cạnh đó, hai dự án trọng điểm đang được Lãnh đạo Tổng Công ty chỉ đạo quyết liệt, tiếp tục tháo gỡ khó khăn phấn đấu hoàn thành từng hạng mục cụ thể là Dự án Nhà ga T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn thành 60% khối lượng, riêng phần thô đã hoàn thành 100%, phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/4/2025 theo yêu cầu của Chính phủ. Dự án thành phần 3 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1: Các gói thầu đã được triển khai đồng bộ, một số hạng mục vượt tiến độ theo hợp đồng.

Các dự án của Tổng Công ty được Lãnh đạo Chính phủ và Lãnh đạo các Bộ, ngành ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao năng lực của ACV trong công tác đảm bảo tiến độ các dự án, công trình trọng điểm quốc gia, ngành Giao thông vận tải; làm tốt vai trò tiên phong của doanh nghiệp Nhà nước.

Ngoài ra, các dự án, công trình chuẩn bị đầu tư: Dự án Nhà ga T2 – Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Dự án Nhà ga T2 – Cảng hàng không Đồng Hới, Dự án nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau, Dự án sửa chữa đường cất hạ cánh Cảng hàng không quốc tế Vinh, Liên Khương đang được các Ban Quản lý dự án triển khai thủ tục đầu tư theo tiến độ được phê duyệt...

ACV đã triển khai tốt các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam về công tác đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ. Các “điểm nghẽn” của những năm trước đã khắc phục dứt điểm, được báo chí và hành khách đánh giá cao, đặc biệt là các đợt cao điểm.

6 tháng đầu năm 2024, công tác an ninh, an toàn tại các cảng hàng không của ACV được đảm bảo tuyệt đối. Không để xảy ra các sự cố nghiêm trọng trong hoạt động khai thác tại các cảng hàng không. Công tác quản lý kỹ thuật bảo dưỡng, bảo trì triển khai thực hiện theo quy chế của ACV nhằm phục vụ tốt công tác đảm bảo khai thác, chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load