Thứ sáu 20/09/2024 14:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Dấu ấn 65 năm mái trường THPT Việt Đức

20:57 | 14/11/2020

(Xây dựng) - Vừa qua, Trường THPT Việt Đức đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập. Tới dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội... Đặc biệt về dự lễ kỷ niệm có hàng nghìn cán bộ, giáo viên, học sinh qua các thời kỳ.

65 nam truong thpt viet duc diem sang cua giao duc thu do
Cô giáo Nguyễn Bội Quỳnh - Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức phát biểu ôn lại truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển.

Tiền thân là Trường Phổ thông 2 - 3 Hà Nội được thành lập ngày 03/3/1955 dành cho các con em chiến sĩ về tiếp quản Thủ đô. Sau khi trải qua nhiều lần phân tách, đổi tên: Trường Phổ thông 3A - Trường Phổ thông 3B, Trường phổ thông 3 Hà Nội A - Trường Phổ thông 3 Hà Nội B, THPT Lý Thường Kiệt - THPT Việt Đức, các thế hệ thầy và trò Trường THPT Việt Đức không ngừng phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt, trở thành điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô.

Trong hành trình 65 năm xây dựng và phát triển, một niềm vinh dự to lớn đối với nhà trường đó là được Bác Hồ và nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước về thăm. Các thế hệ thầy và trò Trường THPT Việt Đức đã không ngừng đóng góp vào công cuộc đấu tranh thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều thế hệ nhà giáo và học sinh của trường đã hăng hái viết đơn tình nguyện lên đường chiến đấu. Tình yêu Tổ quốc, tinh thần sẵn sàng cống hiến tuổi thanh xuân cho dân tộc đã trở thành lý tưởng sống cao đẹp cho các thế hệ học sinh nhà trường... để rồi, hòa trong máu xương của bao thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập - tự do của dân tộc, là không ít các anh hùng - liệt sĩ từng là học sinh mái trường số 47 Lý Thường Kiệt vinh quang.

“65 năm Yêu thương - Tự hào”, lớp lớp các thế hệ thầy và trò Trường Việt Đức - Lý Thường Kiệt đã không ngừng cố gắng, nỗ lực viết nên bản hòa ca cho một ngôi trường có bề dày truyền thống mang tên chung Việt Đức. Phát huy truyền thống dạy tốt được giáo viên nhà trường gìn giữ qua nhiều thế hệ, ngày nay đội ngũ các thầy cô giáo trẻ của Trường THPT Việt Đức còn năng động, sáng tạo, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng hiện đại để chất lượng đào tạo của nhà trường liên tục được phát triển.

Ngày nay, với môi trường giáo dục toàn diện, chương trình đào tạo phong phú, với 5 ngôn ngữ (Anh - Đức - Nhật - Hàn - Pháp) cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập hiện đại, đã giúp cho học sinh Việt Đức có được một môi trường học tập cởi mở, an toàn và thân thiện. Học sinh không chỉ được tích lũy kiến thức từ đội ngũ các thầy cô giáo tận tâm, tận lực, mà còn có nhiều cơ hội phát triển các năng lực, tư duy sáng tạo của bản thân, say sưa rèn đức - luyện tài phấn đấu trở thành những công dân thế hệ mới tự tin, bản lĩnh và tỏa sáng.

Hàng năm, với 100% học sinh nhà trường đỗ tốt nghiệp cùng tỷ lệ đỗ đại học rất cao chính là những minh chứng sinh động cho những nỗ lực và cố gắng của cả tập thể thầy và trò nhà trường, góp phần đưa cái tên “Việt Đức” tiếp tục trở thành trường THPT Top đầu của thành phố. Không chỉ vậy, dưới mái trường này các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế trong giáo dục được Nhà trường đặc biệt quan tâm, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho thầy và trò nhà trường, góp phần đưa vị thế của Trường THPT Việt Đức lên một tầm cao mới.

Từ những trang sử vẻ vang được viết nên bởi lớp lớp thế hệ cha anh đi trước, cho đến ngày hôm nay, mái nhà chung mang tên THPT Việt Đức vẫn không ngừng phát huy thế mạnh - bản sắc và nội lực để khẳng định là một điểm sáng giáo dục hàng đầu của Thủ đô và đất nước, tiếp tục hành trình yêu thương, tự hào, vững bước hội nhập với nền giáo dục trong khu vực và thế giới.

Các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế trong giáo dục được Nhà trường đặc biệt quan tâm, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho thầy và trò nhà trường, góp phần đưa vị thế của Trường THPT Việt Đức lên một tầm cao mới. Chính các chương trình giao lưu, trao đổi học sinh được thực hiện đều đặn hàng năm giúp học sinh nhà trường được tiếp cận với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Ánh Dương - Sơn Tùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load