Thứ sáu 20/09/2024 10:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Đắk Lắk: Mưa lớn 3 nhà dân bị đổ sụp, di dời hàng chục hộ dân khẩn cấp

14:51 | 30/11/2020

(Xây dựng) - Mưa lớn trong hai ngày qua (ngày 29-30/11) đã gây ra sạt lở tại huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, làm 3 ngôi nhà dân bị đổ sập. Chính quyền địa phương đang tiếp tục khẩn trương hỗ trợ di dời những hộ dân vùng ảnh hưởng đến nơi an toàn.

dak lak mua lon 3 nha dan bi do sup di doi hang chuc ho dan khan cap
Mưa lớn làm sụt lún đất vùi lấp một phần nhà dân tại huyện Krông Bông.

Ngày 30/11, ông Lê Văn Long - Chủ tịch UBND huyện Krông Bông cho biết: Do mưa lớn trong hai ngày qua đã làm sạt lở ảnh hưởng đến nhiều hộ dân sống tại địa phương. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang thực hiện các biện pháp ứng cứu người dân ở những vùng sạt lở núi, ngập lụt trên địa bàn huyện.

Theo đó sáng 29/11, trên địa bàn bắt đầu mưa lớn và liên tục. Đến tối cùng ngày, núi Chư Quanh sạt lở, đất đá đổ xuống làm 3 căn nhà ở xã Hòa Phong sập hoàn toàn. Bên cạnh đó, nhiều ngôi nhà ở xã Hòa Lễ cũng bị đất đá vùi lấp một phần. Rất may, chính quyền địa phương đã kịp thời cảnh báo cùng người dân di dời ra khỏi nhà trước khi sạt lở núi nên không gây thiệt hại về người.

dak lak mua lon 3 nha dan bi do sup di doi hang chuc ho dan khan cap
Lực lượng chức năng tổ chức tiếp cận hiện trường, khẩn cấp di dời những hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở.

Đến sáng 30/11, chính quyền đã hỗ trợ tiền cho 3 gia đình có nhà bị sập, cung cấp nước uống, mì tôm cho hàng chục hộ phải di dời. Hiện nước vẫn dâng cao, UBND huyện đã chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học trong ngày hôm nay.

Để ứng phó với mưa lũ, UBND huyện Krông Bông tiếp tục cử lực lượng rà soát, theo dõi và phối hợp với các xã để cảnh báo người dân, kịp thời có phương án di dời người dân đến nơi an toàn và sẵn sàng cứu hộ cứu nạn. Bên cạnh đó, mưa lớn trong những ngày qua khiến hàng ngàn ha cây trồng của người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk bị ngập lụt.

Ngọc Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load