Thứ năm 18/04/2024 11:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại Từ (Thái Nguyên): Ra quân thi đua cao điểm xây dựng huyện Nông thôn mới

22:45 | 04/02/2023

(Xây dựng) - Ngày 4/02, huyện Đại Từ (Thái Nguyên) đã tổ chức lễ ra quân đợt thi đua cao điểm “Đại Từ quyết tâm chung sức xây dựng huyện Nông thôn mới”; hưởng ứng chương trình “Trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025”.

Đại Từ (Thái Nguyên): Ra quân thi đua cao điểm xây dựng huyện Nông thôn mới
Ngay sau lễ ra quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và huyện Đại Từ đã trồng cây tại khu di tích lịch sử nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xác định xây dựng Nông thôn mới là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa thiết thực đối với phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân; những năm qua, huyện Đại Từ đã tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện các tiêu chí. Bằng việc phát huy sức mạnh của các cấp, ngành, đoàn thể, cả hệ thống chính trị, đặc biệt là phát huy vai trò chủ thể của người dân, phong trào "Chung tay xây dựng nông thôn mới " ở Đại Từ đã lan tỏa rộng khắp và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đến hết năm 2022, huyện có thêm 3 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, 1 xã đạt các tiêu chí xã Nông thôn mới nâng cao, 1 xã đạt Nông thôn mới kiểu mẫu góp phần đưa huyện đạt 7/9 tiêu chí huyện Nông thôn mới với 26/28 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, trong đó có 1 xã đạt Nông thôn mới nâng cao, 1 xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

Với mục đích phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức và quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 13 ngày 10/5/2022 của HĐND huyện Đại Từ về việc điều chỉnh đề án xây dựng Nông thôn mới cấp huyện giai đoạn 2021 - 2025, xây dựng huyện đạt huyện nông thôn mới ngay trong năm 2023; ngày 12/01/2023, UBND huyện Đại Từ đã ban hành kế hoạch phát động thi đua với chủ đề: “Đại Từ quyết tâm, chung sức xây dựng huyện nông thôn mới” năm 2023.

Kế hoạch nêu rõ: Việc thực hiện phong trào thi đua là nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, hợp tác xã... và các tầng lớp nhân dân; Đợt thi đua được triển khai sâu rộng trên toàn địa bàn huyện đến các tầng lớp nhân dân với nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp với thực tiễn ở từng địa phương, đơn vị với phương châm “phát huy nội lực là chính”, huy động sức mạnh tổng hợp trong nhân dân.

Đại Từ (Thái Nguyên): Ra quân thi đua cao điểm xây dựng huyện Nông thôn mới
Cán bộ công chức - viên chức các cơ quan, đơn vị của huyện đã cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân các xã, thị trấn chăm sóc duy trì cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Huyện Đại Từ đã thành lập 29 tổ công tác bao gồm tất cả các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các các cơ quan, đơn vị toàn huyện trực tiếp xuống các xã, thị trấn thực hiện nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh tại các xóm, tổ dân phố.

Ngay trong ngày đầu ra quân, 29 tổ công tác với hơn 500 cán bộ công chức - viên chức các cơ quan, đơn vị của huyện đã cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân các xã, thị trấn chăm sóc duy trì cảnh quan môi trường sáng – xanh - sạch - đẹp - an toàn. Đồng thời, triển khai trồng cây xanh, trồng hoa tại các trường học, công sở, dọc các tuyến đường bê tông nông thôn. Đắp lề hai bên đường, lắp đặt các tuyến đường điện chiếu sáng làng quê tại các khu dân cư, nơi có nhiều người đi lại. Dọn dẹp các tuyến đường nội đồng, đường sản xuất đảm bảo phục vụ sản xuất và vận chuyển hàng hóa. Thi đua thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng hiến đất hiến tài sản trên đất để làm đường giao thông và mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn

Để thực hiện kế hoạch có hiệu quả, ngày 4/02 UBND huyện Đại Từ cũng đã tổ chức Lễ ra quân đợt thi đua cao điểm “Đại Từ quyết tâm, chung sức xây dựng huyện nông thôn mới” năm 2023; và Hưởng ứng Chương trình “trồng mới 01 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tại huyện Đại Từ.

Ngay sau lễ ra quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và huyện Đại Từ đã trồng cây tại khu di tích lịch sử nơi ở và làm việc của Chủ Tịch Hồ Chí Minh tại Đồi Thành Trúc, xóm Đầm Mua, xã Bản Ngoại.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load