Thứ tư 13/11/2024 16:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông thường niên Viglacera 2021: Đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 13%/năm trong 5 năm

21:17 | 27/04/2021

(Xây dựng) – Ngày 27/4, Viglacera (HoSE: VGC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021. Đại hội đã đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và kế hoạch 2021; thông qua kế hoạch 5 năm 2021 – 2025; Bầu bổ sung, thay thế thành viên Hội đồng Quản trị và Ban kiểm soát.

dai hoi dong co dong thuong nien viglacera 2021 dat muc tieu tang truong loi nhuan 13nam trong 5 nam
Toàn cảnh Đại hội.

Theo báo cáo tại Đại hội, năm 2020 là một năm khủng hoảng của toàn nền kinh tế do ảnh hưởng đại dịch Covid toàn cầu, trong thời điểm khó khăn đó, Tổng Công ty Viglacera – CTCP đã vững vàng vượt qua và chứng minh sức mạnh nội tại của mình bằng những kết quả đáng ghi nhận. Lợi nhuận toàn Tổng Công ty đạt 841 tỷ đồng, tăng 12% kế hoạch, trong đó ghi nhận lợi nhuận Công ty mẹ đạt 736 tỷ đồng, tăng 23% kế hoạch. Doanh thu hợp nhất toàn Tổng Công ty đạt 9.433 tỷ đồng, vượt 14% kế hoạch, các chi tiêu khác cũng cơ bản bám sát kế hoạch do Đại hội cổ đông giao. Năm 2020, Viglacera sẽ chia cổ tức tỷ lệ 11%.

Tại Đại hội, các cổ đông đã nhất trí thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với lợi nhuận trước thuế công ty mẹ và hợp nhất lần lượt 750 tỷ đồng và 1.000 tỷ đồng, cao hơn 2% và 19% so với năm 2020, tổng doanh thu hợp nhất 12.000 tỷ đồng, tăng 27% so với năm 2020. Công ty dự kiến trình cổ đông chia cổ tức 2021 tỷ lệ 12%. Viglacera sẽ tiếp tục đầu tư hướng đến 2 lĩnh vực chính là Bất động sản và Vật liệu xây dựng.

Với mảng bất động sản, Tổng Công ty tiếp tục đầu tư đồng bộ hạ tầng tại các Khu công nghiệp, tăng cường phát triển quỹ đất, phát triển đồng bộ hạ tầng, tiện ích và phát triển các dịch vụ phụ trợ, nâng đẳng cấp và thương hiệu các khu công nghiệp của Viglacera, khai thác tối đa hiệu quả quỹ đất.

Viglacera cũng hướng tới lựa chọn khách hàng là các nhà đầu tư, các nhà sản xuất thân thiện với môi trường, vì sự phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Tổng Công ty sẽ tiếp tục phát triển các khu nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, các dự án nhà ở thương mại và khu du lịch nghỉ dưỡng.

Với lĩnh vực vật liệu xây dựng, Viglacera đầu tư vào chiều sâu, tăng cường công nghệ quản trị, hướng tới các sản phẩm có chất lượng cao, tính thẩm mỹ, giá trị gia tăng của sản phẩm và thân thiện môi trường. Phát triển các bộ sản phẩm mới, phù hợp với xu hướng và thị hiếu khách hàng, cập nhật những công nghệ tiên tiến mới nhất đưa vào sản xuất. Đối với các đơn vị kém hiệu quả tại nhóm gạch đất sét nung, Tổng Công ty sẽ chủ động thoái vốn.

Năm 2021, Viglacera sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ công tác tái cơ cấu trong quản trị điều hành từ công ty mẹ tới các đơn vị trực thuộc để chủ động vượt qua các khó khăn thách thức, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Giai đoạn 2021 – 2025, Viglacera định hướng xây dựng trở thành tập đoàn kinh tế mạnh ở cả hai lĩnh vực vật liệu xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản, đưa thương hiệu Viglacera trở thành thương hiệu mạnh quốc gia và là thương hiệu quốc tế.

Lợi nhuận trước thuế Viglacera hợp nhất đặt mục tiêu tăng trưởng 13%/năm và riêng Công ty mẹ là 9%/năm. Doanh thu hợp nhất dự kiến tăng bình quân 11%/năm, và 10% với riêng công ty mẹ. Đồng thời, công ty hướng tới tổng giá trị xuất khẩu đạt 240 triệu USD, tăng 1,7 lần so với giai đoạn 2016 – 2020. Để hiện thực hóa được kế hoạch trên, Viglacera sẽ tiếp tục đầu tư trong 5 năm tới với tổng giá trị 20.300 tỷ đồng với toàn Tổng Công ty, trong đó riêng Công ty mẹ là 13.300 tỷ đồng.

Tổng Công ty cũng lên kế hoạch để cổ đông Nhà nước thoái toàn bộ cổ phần, đồng thời tiếp tục bán vốn góp tại các công ty thành viên hoạt động không hiệu quả, tăng vốn điều lệ của tồng công ty vào một số đơn vị để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh theo chiến lược phát triển. Tổng Công ty cũng thành lập mới các công ty TNHH quản lý phần vốn của Tổng Công ty theo từng nhóm lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, các công ty cổ phần để triển khai các dự án mới.

Linh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Có thêm 4 đơn vị của Petrovietnam đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam

    (Xây dựng) - Tại Diễn đàn Quốc gia thường niên về Văn hoá doanh nghiệp năm 2024, Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” đã tổ chức tôn vinh 20 doanh nghiệp, trong đó có 4 đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam.

  • Nâng cấp Meeyland.com 5.0: Tối ưu trải nghiệm cho môi giới bất động sản

    (Xây dựng) - Meeyland.com với phiên bản 5.0 đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lĩnh vực công nghệ bất động sản với những cải tiến vượt trội về cả giao diện và tính năng, mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đặc biệt là các nhà môi giới bất động sản.

  • Vinamilk kể về Net Zero và phát triển bền vững ngày thú vị tại ngày hội Việt Nam Xanh

    (Xây dựng) - Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế; người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

  • CapitaLand Development ghi nhận 92% căn hộ đặt chỗ tại sự kiện ra mắt đặc biệt The Senique Hanoi

    (Xây dựng) - Ngày 12/11, tại Hà Nội, CapitaLand Development (CLD) ghi nhận 92% căn hộ đặt chỗ tại sự kiện ra mắt đặc biệt dự án The Senique Hanoi vào ngày 9/11 (1.980 trên tổng số 2.150 căn hộ được đặt chỗ). Đây là hoạt động giới thiệu dự án thứ 4 của CLD trong năm 2024, cùng dự án Lumi Hanoi tại Thủ đô và hai phân khu đầu tiên của tổng dự án Sycamore tại Thành phố mới Bình Dương, thu hút sự đón nhận nồng nhiệt của thị trường.

  • Nhựa Tiền Phong: Sản phẩm tiên phong - Khát vọng nâng tầm

    (Xây dựng) - Các ngành sản xuất và dịch vụ hiện đang đối mặt với vô số thách thức trong thời đại mới, từ yêu cầu ngày càng cao về chất lượng và dịch vụ của người tiêu dùng đến sự cạnh tranh gay gắt từ thị trường trong và ngoài nước. Thêm vào đó, sự bất ổn từ những yếu tố khách quan cũng như từ kinh tế, chính trị, xã hội đã tạo áp lực lớn cho các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, việc tìm kiếm những giải pháp đột phá trở nên cần thiết, và "chất lượng" chính là yếu tố quyết định sự thành công và khả năng chiếm lĩnh lòng tin của khách hàng đối với mỗi thương hiệu.

  • Chậm giao hàng hóa phục vụ công trình xây dựng, Công ty Cổ phần Đầu tư EPT bị chấm dứt hợp đồng

    (Xây dựng) - Công ty Điện lực Gia Lâm vừa có Quyết định chấm dứt hợp đồng với nhà thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư EPT vì vi phạm tiến độ cấp hàng hóa phục vụ công trình đầu tư xây dựng đợt 1 năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load