Thứ sáu 20/09/2024 22:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Dabaco: Từ con gà, quả trứng đến những tòa chung cư trăm tỷ

15:36 | 29/11/2021

(Xây dựng) - Là cái tên quen thuộc với đông đảo người dân Việt Nam, nhiều năm qua Dabaco luôn là doanh nghiệp dẫn đầu về lĩnh vực chăn nuôi và chế biến thực phẩm. Nhưng hiện tại, nói tới Dabaco không chỉ nghĩ về con gà, quả trứng mà còn được nhắc tới với những dự án bất động sản quy mô tại vị trí đắc địa.

Niềm tự hào của Bắc Ninh

Trở thành điểm sáng kinh tế của khu vực phía Bắc cũng như cả nước, Bắc Ninh được mệnh danh là “thủ phủ FDI” khi thu hút hàng tỷ đô la vốn đầu tư. Năm 2020 quy mô GRDP của tỉnh ước đạt 122,67 nghìn tỷ đồng, đứng thứ 8 toàn quốc. Đóng góp vào sự phát triển đó, bên cạnh các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp nước ngoài, không thể không nhắc tới sự lớn mạnh của những doanh nghiệp đại phương.

Tiêu biểu trong đó chính là Dabaco - doanh nghiệp được hình thành và thăng hoa trên chính mảnh đất này bởi tâm huyết của những người con Bắc Ninh. Được thành lập năm 1996, Dabaco tiền thân là doanh nghiệp nhà nước và được cổ phần hóa năm 2005. Năm 2008, Công ty Cổ phần Dabaco Việt Nam chính thức niêm yết cổ phiếu tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và đến năm 2011 đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam.

Dabaco: Từ con gà, quả trứng đến những tòa chung cư trăm tỷ
Dabaco - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Dabaco hiện là tập đoàn kinh tế đa ngành, sở hữu nguồn lực tài chính và nhân lực hùng mạnh, trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu trên thị trường. Tập đoàn hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc, gia cầm và chế biến thực phẩm, là một trong 10 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất Việt Nam.

Trải qua 25 năm phát triển, doanh nghiệp đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, ghi nhận bằng những danh hiệu cao quý như đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương lao động hạng Nhất…

Năm 2020, tuy chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng Dabaco vẫn đạt doanh thu tới 10.022 tỷ đồng, tăng trưởng 39% so với năm 2019; lợi nhuận ròng đạt 1.400 tỷ đồng, gấp 4,6 lần so với năm trước.

“Con tàu” Dabaco có thể đi tới những thành công như hiện tại chính nhờ sự chèo lái tài ba, tầm nhìn chiến lược của “thuyền trưởng” Nguyễn Như So - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Không chỉ là một doanh nhân có tâm và có tầm, ông Nguyễn Như So còn được tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp.

Là người con của Bắc Ninh nên ông luôn mong muốn đem tới những giá trị tốt đẹp nhất cho quê hương, không chỉ là công việc ổn định cho hàng ngàn lao động, phát triển an sinh xã hội và đóng góp cho ngân sách địa phương mà còn góp phần thay đổi diện mạo cho vùng đất này.

Đó cũng là lý do thời gian qua Tập đoàn Dabaco đã mở rộng hoạt động, tham gia vào lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, phát triển khu đô thị và kinh doanh bất động sản, trong đó tiên phong là những dự án trên quê hương Bắc Ninh.

Dấu ấn Dabaco khi “lấn sân” bất động sản

Khi quyết định tham gia vào thị trường bất động sản, Dabaco tuy là đơn vị “đi sau” nhưng với tiềm lực tài chính vững vàng, bản lĩnh và tư duy nhạy bén, doanh nghiệp đã đón đầu cơ hội để bứt tốc và từng bước khẳng định được vị thế trên thị trường. Nhờ đó, ngoài thực phẩm sạch - nông sản xanh, Dabaco còn mang tới cho người dân Bắc Ninh thêm lựa chọn sống chất lượng, văn minh và hiện đại trên chính quê hương mình.

Mang uy tín và niềm tin đã tạo dựng được suốt hàng chục năm qua, Dabaco tiếp tục gửi gắm tâm huyết vào từng sản phẩm bất động sản để đem tới trải nghiệm sống trọn vẹn cho cư dân. Vì vậy, Dabaco hướng đến việc phát triển sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao và bền vững, kiến tạo môi trường sống xanh cùng cộng đồng cư dân văn minh.

Minh chứng có thể kể đến dự án Lotus Central - tổ hợp trung tâm thương mại, dịch vụ và căn hộ cao cấp đầu tiên do Dabaco đầu tư phát triển tại Bắc Ninh. Sở hữu các tiện ích đồng bộ, thiết kế căn hộ linh hoạt từ 1-3 phòng ngủ… nên Lotus Central mau chóng “được lòng” đông đảo khách hàng, từ gia đình trẻ, gia đình đa thế hệ đến chuyên gia nước ngoài và nhà đầu tư.

Dabaco: Từ con gà, quả trứng đến những tòa chung cư trăm tỷ
Lotus Central ghi dấu thành công “đầu tay” của Dabaco trong lĩnh vực bất động sản.

Nối tiếp dấu ấn đó, Dabaco tiếp tục phát triển thêm các dự án bất động sản mới tại “quê hương quan họ”, tiêu biểu có thể kể tới khu căn hộ cao cấp Parkview City. Dự án tọa lạc trên đường Huyền Quang, được đánh giá có vị trí “trung tâm của trung tâm” tại thành phố Bắc Ninh, vừa thuận tiện giao thương vừa đủ yên tĩnh và trong lành. Sở hữu tầm view hướng 3 công viên và hồ điều hòa lớn của thành phố, Parkview City cách trục đường Lý Thái Tổ 200m, cách cao tốc Hà Nội - Bắc Giang chỉ khoảng 500m.

Cùng với hàng loạt tiện ích cao cấp như bể bơi ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, sân vườn, siêu thị, bãi đỗ xe… dự án đang chờ đón các chủ nhân tương lai cũng như các thành viên trong gia đình với cuộc sống an toàn, tiện nghi trong không gian xanh an lành.

Nơi đây hứa hẹn là không gian đáng sống cũng như sản phẩm đầu tư sinh lời hấp dẫn, thu hút đông đảo chuyên gia quốc tế, khách hàng thành đạt, giới trí thức tại vùng đất Kinh Bắc cũng như các nhà đầu tư tại Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương…

Dabaco: Từ con gà, quả trứng đến những tòa chung cư trăm tỷ
Chung cư Parkview City cất nóc tháng 7/2021 và dự kiến bàn giao vào tháng 3/2022.

Có thể thấy, những dự án hiện đại, cao cấp như Parkview City không chỉ giúp củng cố tên tuổi, vị thế của chủ đầu tư Dabaco trên thị trường bất động sản mà còn góp phần nâng tầm diện mạo và chất lượng sống tại Bắc Ninh.

Nhi Nhi

Theo

Từ khóa: #Parkview City #Dabaco
Cùng chuyên mục
  • DNP Water khánh thành nhà máy xử lý nước sạch Sơn Thạnh, góp phần hoàn thiện hạ tầng cấp nước tại Khánh Hòa

    (Xây dựng) - Ngày 20/9, nhà máy xử lý nước sạch Sơn Thạnh - một trong những dự án trọng điểm của DNP Water đã chính thức đi vào vận hành sau 12 tháng thi công, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng cấp nước của tỉnh Khánh Hòa.

  • HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh

    (Xây dựng) - Ngày 20/9, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức thành công nhiều hoạt động quan trọng tại dự án Khu nhà ở xã hội An Sinh, thuộc Khu đô thị Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, khẳng định cam kết của doanh nghiệp không chỉ trong xây dựng mà còn trong các hoạt động vì cộng đồng.

  • Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

    (Xây dựng) - Chơi lớn với mức chia sẻ doanh thu cam kết 750 đồng/kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, người tiêu dùng hưởng lợi đầu tiên nhờ hạ tầng trạm sạc khắp mọi ngõ ngách.

  • Green BM – Tiên phong trong nội địa hóa nguyên liệu và phát triển bền vững ngành Vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và những biến động không ngừng của thị trường quốc tế, nội địa hóa nguyên liệu trở thành yếu tố chiến lược quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất. Việc tự chủ trong nguồn nguyên liệu không chỉ giúp giảm chi phí mà còn mang lại sự ổn định cho hoạt động kinh doanh. Đối với nền kinh tế, nội địa hóa nguyên liệu góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

  • Homemy - Nền tảng cung cấp thông tin doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng uy tín

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ, khách hàng mong muốn tìm kiếm những thông tin nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Homemy ra đời với sứ mệnh kết nối các nhà thầu với khách hàng, cung cấp những thông tin chính xác và đáng tin cậy cho người dùng. Homemy luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

  • Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

Xem thêm
  • Sea Office: Dịch vụ cho thuê văn phòng tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

    10:00 | 20/09/2024
  • Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ

    (Xây dựng) – Hôm nay (19/9), Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Đây là hành động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.

    20:18 | 19/09/2024
  • Chất thể thao "từ trong ra ngoài" của VinFast VF 7

    (Xây dựng) - Thiết kế cá tính, sức mạnh động cơ vượt trội hoàn toàn trong phân khúc, cùng loạt trang bị công nghệ giúp xe thông minh và an toàn hơn, VinFast VF 7 được xem là mẫu xe phong cách thể thao đáng tiền nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

    20:16 | 19/09/2024
  • Thanh Hóa: Vicem Bỉm Sơn bị nhà thầu phản ánh vi phạm trong gói thầu 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Ngày 12/9, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu gần 500 tỷ đồng do đơn vị này mời thầu. Ngay lập tức, đại diện Liên danh nhà thầu SINOMA - T&TCONS - PETROCONS gửi đơn tới báo chí, phản ánh Vicem Bỉm Sơn vi phạm Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác trúng thầu, gây thiệt hại kinh tế.

    15:35 | 19/09/2024
  • Thu mua đồ cũ Sài Gòn - chuyên mua bán, thanh lý xác nhà

    (Xây dựng) - Trong xã hội hiện đại, nhu cầu tiêu dùng và tái chế đồ cũ ngày càng phổ biến, không chỉ giúp giảm thiểu rác thải mà còn tạo ra một nguồn tài nguyên giá trị.

    15:24 | 19/09/2024
  • Công ty TNHH Sông Thao lên tiếng về thông tin bị “thâu tóm” dự án khoáng nóng Thanh Thủy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sông Thao vừa phát đi thông cáo báo chí, phủ định việc chuyển nhượng Dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy.

    11:04 | 19/09/2024
  • Á Đông Land - Đại lý F1 The Opus One uy tín hàng đầu

    (Xây dựng) - Á Đông Land tự hào là đại lý F1 chính thức phân phối dự án The Opus One - viên ngọc quý cuối cùng của đại đô thị Vinhomes Grand Park.

    10:50 | 19/09/2024
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load