Thứ bảy 05/10/2024 07:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Đà Nẵng: Kiểm tra đột xuất vận hành các trạm bơm thoát nước chống ngập tại quận Thanh Khê

19:34 | 17/10/2023

(Xây dựng) – Ngày 17/10, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục có mưa to đến rất to, nhất là vào trưa cùng ngày với lượng mưa từ 20-30mm/giờ gây ngập úng cục bộ nhiều đoạn đường. Ông Lê Tùng Lâm - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Thanh Khê đề nghị các đơn vị điều hành trạm bơm, cửa phai tại các hồ phải hết sức chủ động phối hợp các địa phương, thường xuyên theo dõi và kịp thời vận hành khi có mưa lớn, đồng thời cần phải lưu ý phương án dự phòng về cung cấp điện khi có sự cố mất điện trong mùa mưa bão để việc vận hành diễn ra thông suốt, đạt hiệu quả.

Đà Nẵng: Kiểm tra đột xuất vận hành các trạm bơm thoát nước chống ngập tại quận Thanh Khê
Ông Lê Tùng Lâm - Bí thư Quận ủy Thanh Khê kiểm tra đột xuất các trạm bơm trên địa bàn quận.

Trong những ngày vừa qua, tại Đà Nẵng liên tục có mưa lớn gây ngập úng cho một số nơi của thành phố. Dù đã được đầu tư các hệ thống thoát nước, xây dựng trạm bơm nước nhưng tại một số nơi khi mưa lớn liên tục vẫn bị ngập nước. Quận Thanh Khê là một trong những quận trung tâm của thành phố Đà Nẵng cũng là quận có nhiều điểm ngập úng và cũng là quận được đầu tư nhiều hệ thống thoát nước mới thay thế một số hệ thống thoát nước cũ trước đây. Một số hệ thống thoát nước đã được đưa vào sử dụng và còn một số hệ thống thoát nước đang được thi công. Đối với các trạm bơm đã hoàn thành đưa vào sử dụng còn 01 trạm bơm là Dự án Trạm bơm cuối tuyến Xuân Hà có công suất thiết kế 15m3/s, gồm 06 máy bơm, trong đó 5 máy hoạt động, 01 máy dự phòng. Dự án đến nay đã cơ bản hoàn thành, đang trong giai đoạn vận hành thử nghiệm, để hiệu chỉnh quy trình vận hành. Đối với công tác vận hành hiện nay nhà thầu thi công cử người thường xuyên túc trực tại công trình 24/24 để phối hợp với Công ty thoát nước và xử lý nước thải theo dõi mực nước, vận hành trạm bơm kịp thời khi có mưa lớn.

Đà Nẵng: Kiểm tra đột xuất vận hành các trạm bơm thoát nước chống ngập tại quận Thanh Khê
Bí thư quận ủy Thanh Khê nghe các đơn vị liên quan báo cáo về các trạm bơm thoát nước trên địa bàn quận.

Tại buổi làm việc trực tiếp với các đơn vị liên quan, ông Lê Tùng Lâm - Bí thư Quận ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố đơn vị quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đề nghị đơn vị quản lý dự án, các nhà thầu và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành dự án để đưa vào vận hành đảm bảo quy trình thoát nước như đã đề ra. Về công tác vận hành các trạm bơm đề nghị các đơn vị thực hiện tốt quy chế phối hợp liên quan. Các vướng mắc, bất cập liên quan nếu vượt thẩm quyền thì có những kiến nghị đề xuất UBND thành phố để tháo gỡ. Bên cạnh đó cần dán những kịch bản sinh động về mực nước, thoát nước tại các trạm bơm hướng dẫn người dân và qua đó để người dân chung quanh có thể theo dõi, kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động của các trạm bơm được tốt hơn.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load