Thứ sáu 20/09/2024 18:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Đà Nẵng: Khởi công cầu vượt đi bộ qua đường Nguyễn Tất Thành

20:58 | 15/01/2023

(Xây dựng) - Sáng 15/01, tại Đà Nẵng, Tập đoàn Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa chính thức khởi công xây dựng cầu vượt đi bộ bắc ngang đường Nguyễn Tất Thành. Đây được xem là một trong những công trình trọng điểm để phát triển kinh tế của khu du lịch Xuân Thiều nói riêng và khu vực phía Tây Bắc của thành phố Đà Nẵng nói chung. Công trình được dự kiến hoàn thành vào ngày 30/5/2023.

Đà Nẵng: Khởi công cầu vượt đi bộ qua đường Nguyễn Tất Thành
Cầu vượt đi bộ bắc ngang đường Nguyễn Tất Thành được thiết kế mang phong cách Nhật Bản.

Theo đó, cầu vượt đi bộ bắc ngang đường Nguyễn Tất Thành có thiết kế cao gần 11m, dài hơn 140m với diện tích sàn khoảng 655m2, tổng giá trị đầu tư hơn 42 tỷ đồng, cây cầu mang phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện đại. Lối dẫn lên cầu được thể hiện như nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện tình bền chặt trong hai nền văn hóa Việt – Nhật. Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực. Sự kết hợp giữa đường cong bằng vật liệu gỗ với những chi tiết gần gũi trong văn hóa Nhật Bản vừa tạo nên tính hiện đại của công trình nhưng vẫn đậm tính truyền thống. Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng.

Ông Yoshimune Odaka, Tập đoàn Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa cho biết: Đây không chỉ là một cây cầu đi bộ mà còn là một cây cầu trở thành điểm check-in của người dân và du khách khi đến tham quan khu vực này. Ngoài ra, cây cầu này sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản và nơi khơi nguồn văn hóa Nhật Bản. Hơn nữa, cây cầu sẽ cho chúng ta cảm nhận được rằng mối quan hệ giữa hai nước sẽ lâu dài và thịnh vượng.

Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa được biết đến là một tổ hợp nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa mang đến rất nhiều dịch vụ độc đáo và hấp dẫn, thích hợp cho mọi thành viên trong một gia đình ba thế hệ. Lựa chọn lưu trú đa dạng với khu khách sạn 294 phòng hướng biển trải dài ở 22 tầng và khu biệt thự hướng vườn với 48 phòng. Công viên nước Mikazuki 365 trong nhà – ngoài trời cùng khu vực tắm khoáng nóng Onsen, xông hơi chuẩn Nhật và hồ bơi vô cực... Sau ba tháng mở cửa, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa đã đón tiếp 200.000 lượt khách đến nghỉ dưỡng trong đó thị phần khách hàng người Việt Nam chiếm ưu thế, đồng thời còn có các du khách đến từ những quốc gia khác trong khu vực châu Á.

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load