Thứ ba 14/05/2024 19:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty CP Phù Đổng Asia: Vượt khó vươn lên

14:31 | 06/08/2020

(Xây dựng) - Mặc dù tình kinh tế thế giới và trong nước hiện đang gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, tập thể cán bộ lãnh đạo, người lao động Công ty CP Phù Đổng Asia vẫn gặt hái được những thành quả nhất định. DN vẫn kiên định thực hiện những mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh doanh đã đề ra.

cong ty cp phu dong asia vuot kho vuon len

Công ty CP Phù Đổng Asia (Phù Đổng Asia) tiền thân là Công ty TNHH Than Tân Phù Đổng, được thành lập vào cuối năm 2003, hoạt động chính trong lĩnh vực bán buôn nguyên liệu rắn, lỏng, khí, có trụ sở đặt tại phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Kể từ khi thành lập cho đến nay, Phù Đổng Asia có nhiều bước phát triển thăng trầm. Bên cạnh việc phát triển ổn định những lĩnh vực kinh doanh là thế mạnh vốn có, DN cũng mạnh dạn hợp tác đầu tư vào một số lĩnh vực khác có tiềm năng nhằm gia tăng doanh thu, lợi nhuận cho DN. Đồng thời, tạo thêm công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người lao động trong đơn vị. Qua đó, có cơ hội đóng góp cho cộng đồng, xã hội bằng nhiều việc làm, chương trình ủng hộ thiết thực. Theo số liệu báo cáo về tình hình kinh doanh năm 2019 Phù Đổng Asia có doanh thu thuần trên 660 tỷ đồng. Tổng tài sản của Phù Đổng Asia đạt gần 600 tỷ đồng. Đây là những thành quả đáng ghi nhận của tập thể cán bộ, nhân viên Phù Đổng Asian.

Được biết, ở thời điểm hiện tại, cảng quốc tế Sao Biển là một dự án lớn và chủ lực của Phù Đổng Asia với tổng vốn đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng, quy mô diện tích xây dựng trên 68 ha, tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh BR-VT. Với thế mạnh trong việc kinh doanh cung cấp than cho các cụm khu công nghiệp phía Nam và hàng hóa rời phục vụ thiết yếu. Công suất thiết kế 9,3 triệu tấn hàng hóa trong năm thì đây là một trong những cảng quốc tế lớn phía Nam.

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án dự kiến 2,6 triệu tấn tập trung 2 mũi nhọn là cảng than và hàng hóa rời với kế hoạch doanh thu hàng năm trên 300 tỷ kể từ khi vận hành giai đoạn 1 dự kiến vào năm 2023 và doanh thu trên 1.000 tỷ mỗi năm khi hoàn thành giai đoạn 2 dự kiến sau đó 3 năm nữa.

Bên cạnh đó, với định hướng sản xuất kinh doanh trong thời kỳ khắc phục hậu quả sau đại dịch Covid -19, đồng thời với vai trò đầu tàu của dự án cảng quốc tế lớn của cụm cảng phía Nam, ban lãnh đạo Phù Đổng Asia đã có những quyết sách quan trọng thay đổi mô hình sản xuất kinh doanh bảo đảm làm ăn có lãi, bảo đảm công ăn việc làm cho tất cả cán bộ nhân viên.

Cụ thể, mặc dù hiện tại hoạt động khai thác kinh doanh trong lĩnh vực cảng biển giao thông quốc tế bị ngưng trệ vô thời hạn, nhưng toàn thể cán bộ nhân viên Phù Đổng Asia đều thể hiện quyết tâm đầu tư cảng quốc tế Sao Biển trở thành một cảng quốc tế đúng tầm khu vực phía Nam và đón đầu lượng đầu tư mở rộng không chỉ cho tỉnh BR-VT nói riêng mà còn định hướng cho việc mở rộng của các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Bên cạnh những thành quả gặt hái được trong quá trình sản xuất kinh doanh, Phù Đổng Asia cũng có nhiều đóng góp với các hoạt động của cộng đồng. Phù Đổng Asia trong một thời gian dài đã luôn đồng hành với Học viện Cảnh sát nhân dân ở nhiều hoạt động tình nghĩa. Đóng góp xây dựng khu tượng đài Thánh Gióng tại Sóc Sơn, Hà Nội. Đồng hành cùng Học viện Cảnh sát và các đơn vị khác xây dựng 14 nhà tình nghĩa tại Tân Biên, Tây Ninh vào năm 2016. Cùng Học viện Cạnh sát xây dựng 7 nhà tình nghĩa tại Cẩm Khê, Phú Thọ vào năm 2018. Đã đóng góp 100 suất quà tình nghĩ cho đồng bào Chăm ở Ninh Thuận; 100 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo ở trường tiểu học, trung học tại xã Vĩnh Mốc, Vĩnh Linh, Quảng Trị vào năm 2019. Đầu năm 2020, tiếp tục xây dựng 3 nhà tình nghĩa, trong đó 1 cho cán bộ công an khó khăn tại tỉnh Phú Thọ và 2 căn cho đồng bào bị mưa bão sập nhà tại huyện Cẩm Khê tỉnh Phú Thọ. Từ 2016, 2017, 2018, tài trợ cho nhiều cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông cho các học sinh trường phổ thông nơi sinh viên học viện cảnh sát thực hiện chương trình thực hành chính trị xã hội ở nhiều tỉnh thành (Tây Ninh, Quảng Trị, Phú Thọ, Vĩnh Phúc,...).

Lê Bá Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Triển lãm VILOG 2024: Logistics xanh - nền tảng phát triển bền vững

    (Xây dựng) – Chiều ngày 14/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi giới thiệu Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 2 (VILOG 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 1-3/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ để "Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững".

  • Đồng Nai: Công khai hơn 100 doanh nghiệp nợ thuế

    (Xây dựng) – Cục Thuế tỉnh Đồng Nai thực hiện công khai thông tin đối với 101 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm 30/4/2024 với số tiền thuế nợ là gần 695 tỷ đồng

  • Cổ phiếu SRF bị đưa vào diện kiểm soát

    (Xây dựng) – Cổ phiếu SRF của CTCP SEAREFICO chính thức bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát do Công ty chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 quá 30 ngày

  • Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

    (Xây dựng) - Với vai trò là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, thông qua hàng loạt các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng xanh trong hoạt động của mình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang nỗ lực vận dụng tất cả năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng sẵn có để chung tay cùng Chính phủ trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

  • “Rần rần” khoe đặt cọc VinFast VF 3 ngay ngày đầu tiên mở bán

    (Xây dựng) - Chỉ ít phút sau khi VinFast VF 3 chính thức mở cọc sớm, những hình ảnh chụp màn hình đơn hàng đặt cọc VF 3 thành công đã tràn ngập trên mạng xã hội. Rất nhiều khách hàng hào hứng chờ tới lúc được biết số thứ tự chiếc xe “độc bản” của mình.

  • Lợi đủ đường khi đặt cọc VF 3 sớm từ 13/5

    (Xây dựng) - Càng gần giờ mở cọc VinFast VF 3 (6 giờ sáng 13/5), mẫu minicar nhà VinFast càng nhận được lượng quan tâm lớn của cộng đồng người tiêu dùng. Đặc biệt, khách hàng đặt cọc sớm trong 3 ngày từ 13/5 đến 15/5 sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Xem thêm
  • Hà Tĩnh: Tân Cơ Group đề nghị đầu tư cảng chuyên dụng và kho trung chuyển LNG

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Thương mại và Tư vấn Tân Cơ (Tân Cơ Group) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cảng chuyên dụng và kho trung chuyển LNG tại khu vực vịnh Sơn Dương.

    14:39 | 12/05/2024
  • Đồng Tháp: Xuất khẩu container củ sen đầu tiên sang Nhật Bản

    (Xây dựng) – Sau 02 năm đàm phán, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sen Đại Việt (Đồng Tháp) vừa tiến hành xuất khẩu một container 40 feet hàng củ sen đông lạnh IQF đầu tiên từ cảng Cát Lái Thành phố Hồ Chí Minh đến cảng Tokyo. Đây là container củ sen đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản với giá trị đơn hàng lần này khoảng 980 triệu đồng. Dự kiến trong năm 2024, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sen Đại Việt xuất khẩu cho đối tác Nhật Bản khoảng 08 container sen với giá trị đơn hàng năm 2024 gần 7 tỷ đồng.

    14:19 | 12/05/2024
  • Sunshine Group và Gessi Group hợp tác phát triển “nhà hàng hiệu”

    (Xây dựng) - Ngày 7/5/2024 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác chiến lược giữa Sunshine Group và Gessi Group nhằm kết hợp phát triển các sản phẩm “nhà hàng hiệu”, hướng tới giá trị sống hoàn hảo cho người dùng cuối.

    10:00 | 12/05/2024
  • Cạnh tranh, bỏ thầu, phá giá sẽ có thể dồn các doanh nghiệp xây dựng đến bờ vực phá sản

    (Xây dựng) - Ngày 11/5, Hiệp hội các nhà thầu Xây dựng Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu “Cà phê nhà thầu xây dựng” nhằm tạo sự phong phú hơn trong sinh hoạt của Hiệp hội và cùng các thành viên chia sẻ về những vấn đề thiết thực trong hoạt động đầu tư xây dựng mà các bên đều quan tâm.

    22:51 | 11/05/2024
  • Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

    (Xây dựng) - Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến 11/5/2024 trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (Thành phố Hồ Chí Minh).

    21:41 | 11/05/2024
  • Điểm danh những đặc quyền “khủng” Vinhomes Elite Club dành cho khách hàng

    (Xây dựng) - “Cơn mưa” ưu đãi đi kèm quyền lợi “khủng” mà Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club) mang tới khiến cư dân, khách hàng và giới đầu tư thêm khao khát sở hữu các bất động sản “họ Vin”.

    21:17 | 11/05/2024
  • FiinRatings xếp hạng tín nhiệm Văn Phú – Invest ở nhóm 5 với thang điểm BB+

    (Xây dựng) – FiinRatings cập nhật về xếp hạng tín nhiệm các tổ chức phát hành trái phiếu đối với Văn Phú – Invest thuộc nhóm 5 – nhóm có khả năng đáp ứng các nghĩa vụ tài chính “vừa phải”.

    20:56 | 11/05/2024
  • Hệ nhôm REVO: Kiến tạo cho sứ mệnh nâng cao giá trị nhôm

    (Xây dựng) - Khám phá sức mạnh của Hệ nhôm REVO, sản phẩm mới ra mắt vào ngày 10/5 của Công ty Nhôm An Lập Phát (ALP). REVO không chỉ là minh chứng cho sự tiến bộ của ngành công nghiệp nhôm tại Việt Nam, mà còn dẫn đầu xu hướng vật liệu xây dựng hiện đại với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và đổi mới trong thiết kế.

    14:25 | 11/05/2024
  • VICEM: Thi đua lao động sản xuất an toàn, đồng tâm vượt khó

    (Xây dựng) - Với mục tiêu đẩy mạnh nâng cao nhận thức và tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động, sáng 10/5, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

    21:45 | 10/05/2024
  • BRANDT mang hương vị Châu Âu đến gia đình Việt

    (Xây dựng) - Đến từ Pháp, Brandt - thương hiệu thiết bị nhà bếp lừng danh hơn 100 năm hứa hẹn mang đến cuộc sống mới đích thực cho các gia đình Việt Nam. Với nền tảng được thừa hưởng từ công nghệ và thiết kế đẳng cấp của De Dietrich – thương hiệu Hoàng Gia Pháp, các sản phẩm Brandt sẽ biến không gian bếp nhà bạn trở thành một "thiên đường" ẩm thực Châu Âu đích thực.

    14:53 | 10/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load