Thứ sáu 20/09/2024 18:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Chương trình gặp mặt doanh nghiệp vì trẻ em Việt Nam

17:10 | 12/10/2022

(Xây dựng) - Ngày 12/10, nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam, tại Hải Phòng, và sắp tới tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ diễn ra chương trình gặp mặt doanh nhân vì trẻ em Việt Nam. Chương trình do Quỹ bảo vệ trẻ em Việt Nam phối kết hợp với Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và xã hội) và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức thực hiện.

chuong trinh gap mat doanh nghiep vi tre em viet nam

Chương trình mong muốn chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác vận động nguồn lực, đồng thời Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam giới thiệu các hoạt động hỗ trợ trẻ em tới các doanh nghiệp, để các doanh nghiệp có thể đồng hành cùng Quỹ và thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Trong chương trình, ông Đặng Hoa Nam - đại diện Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và xã hội) trình bày về Quyết định số 588/ QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 17/5/2019 phê duyệt Đề án vận động nguồn lực xã hội trợ giúp các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2019 - 2025.

Đề án có 04 gói hỗ trợ bao gồm gói cải thiện tình trạng sức khỏe thông qua khám, chữa bệnh cho trẻ em với các gói khám sức khỏe tổng quát, khám dinh dưỡng và khám sàng lọc với định mức hỗ trợ từ 1 triệu đồng đến 40 triệu đồng/trẻ. Gói hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em với gói hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em lứa tuổi mầm non và lứa tuổi tiểu học gồm bữa ăn chính với kinh phí từ 15.000 đồng – 23.000 đồng/trẻ và 5.000 đồng – 7.000 đồng/trẻ cho bữa ăn phụ; Gói hỗ trợ vui chơi, giải trí cho trẻ em được tài trợ với kinh phí 50 triệu đồng/trẻ được đặt tại điểm trường, trường học hoặc nhà Văn hoá, khu thể thao thôn và tương đương.

Đề án đã khắc phục được những vấn đề thực tế đặt ra trong việc hỗ trợ không đúng đối tượng, nơi trẻ em được hỗ trợ nhiều, nơi thì không được hỗ trợ, sự hỗ trợ không công khai minh bạch. Đề án cũng hướng dẫn thực hiện hỗ trợ theo gói nhằm mục đích để các nhà tài trợ có sự hỗ trợ bền vững, chuyên nghiệp và hiệu quả. Kết nối nhanh chóng giữa trẻ em tại các địa phương có nhu cầu cần hỗ trợ và nhà tài trợ. Thành lập được mạng lưới các nhà tài trợ để hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Cũng trong chương trình, đại tá Đỗ Minh Tuấn - Trưởng phòng dân vận (Quân chủng Hải quân) trình bày kế hoạch phối hợp triển khai hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” với mục đích tạo sự thống nhất cao về chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo; phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Lao động - Thương binh và xã hội và Quân chủng Hải quân trong phối hợp triển khai hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” nhằm tiếp tục mở rộng, nâng cao hiệu quả thực hiện các mục tiêu Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”, góp phần tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển, đảo. Củng cố và tăng cường thế trận lòng dân, xây dựng và bảo vệ vững chắc biển, đảo của Tổ quốc. Thời gian thực hiện hoạt động dự kiến vào quý III/2025. Từ quý IV/2025 sẽ đưa vào thành hoạt động thường xuyên.

chuong trinh gap mat doanh nghiep vi tre em viet nam

Tại chương trình, TS.Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp đã có những đề xuất về việc cần nghiên cứu chi tiết kỹ hơn về trẻ em từ suy nghĩ, nhu cầu và mong muốn nguyện vọng để có những đánh giá, sàng lọc và tính chủ động rõ hơn nữa để việc hỗ trợ kinh phí từ các tổ chức, doanh nghiệp và nhà tài trợ hảo tâm được đáp ứng đầy đủ hơn nữa cho trẻ em. Nhiều doanh nhân tham dự tại chương trình cũng bày tỏ sự cảm ơn đến Quỹ bảo vệ trẻ em Việt Nam đã truyền thông kịp thời và tạo ra rất nhiều những hoạt động ý nghĩa, đồng thời cũng là cầu nối tin cậy để doanh nghiệp, doanh nhân được góp những tấm lòng thơm thảo đến tận tay những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở khắp nơi.

Thúy Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load