Thứ sáu 20/09/2024 08:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Chung kết Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ toàn quốc năm 2024

09:24 | 07/07/2024

(Xây dựng) - Ngày 6/7, tại Quảng trường Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố Hải Phòng, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Bộ Công an tổ chức vòng Chung kết Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” toàn quốc năm 2024.

Chung kết Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ toàn quốc năm 2024
Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Hội thi.

Tham gia Hội thi có 19 đội tuyển với gần 200 vận động viên xuất sắc được lựa chọn từ 6 vòng thi cụm được các tỉnh đăng cai tổ chức gồm: Thái Nguyên, Nam Định, Bình Định, Đắk Lắk, Bà Rịa - Vũng Tàu và Kiên Giang.

Mỗi cụm đã lựa chọn 3 đội tuyển đạt giải cao nhất (giải nhất, nhì và ba) và 1 đội tuyển đến từ thành phố Hải Phòng tham gia vòng Chung kết Hội thi toàn quốc năm 2024.

Tham gia Hội thi, các đội trải qua 2 phần thi gồm: Thi lý thuyết trả lời câu hỏi về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) và phần thi thực hành gồm chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Chung kết Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ toàn quốc năm 2024
Các đội thi phần lý thuyết về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Phát biểu tại Hội thi, ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhiệt liệt chào mừng các đại biểu Bộ Công an, các tỉnh, thành phố và 19 đội tuyển đại diện cho 63 tỉnh, thành phố, cùng toàn thể nhân dân thành phố đã đến dự, động viên tại vòng Chung kết Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” toàn quốc năm 2024 tại Hải Phòng.

Đại diện lãnh đạo thành phố Hải Phòng chúc 19 đội tuyển bình tĩnh, tự tin, vận dụng hết những hiểu biết, kiến thức của mình để hoàn thành các phần thi một cách xuất sắc trên tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và lan truyền kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho mọi người để được an toàn hơn nữa trong cuộc sống.

Tại Hội thi, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, qua gần 2 năm triển khai thực hiện đến nay, toàn quốc đã xây dựng gần 49.000 mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và hơn 57.000 “Điểm chữa cháy công cộng”. Các mô hình đã và đang phát huy hiệu quả trong công tác PCCC và bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn.

Chung kết Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ toàn quốc năm 2024
Các đội thực hiện phần thi thực hành gồm chữa cháy cứu người và di chuyển tài sản.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” toàn quốc năm 2024 nhằm nâng cao ý thức, nhận thức, trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong công tác PCCC và CNCH, cũng như tuyên truyền sâu rộng về vai trò, ý nghĩa thiết thực của mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Đây cũng là dịp để các đội tuyển trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và CNCH trong việc xử lý các tình huống cháy nổ, sự cố, tai nạn khi xảy ra tại khu dân cư.

Hội thi còn góp phần bổ sung, nâng cao ý thức, kiến thức PCCC, CNCH và kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”; đưa hoạt động các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” tại các tỉnh, thành phố, các xã, phường, thị trấn, ấp, bản… đi vào thực chất, phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra ngay tại khu dân cư và là một ngày hội toàn dân tham gia PCCC và CNCH.

Nhân dịp này, Bộ Công an tặng Bằng khen cho 6 đội tuyển đạt giải Nhất toàn đoàn Vòng thi thứ 3; giải Nhất phần thi Thực hành và giải Nhất toàn đoàn vòng Chung kết; 2 tập thể có thành tích xuất sắc là Phòng Công tác chữa cháy & CNCH, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an thành phố Hải Phòng trong công tác triển khai, tổ chức Hội thi.

Chung kết Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ toàn quốc năm 2024
Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an trao giải cho các đội giành giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn vòng Chung kết.

Các giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn lần lượt được trao cho: Tổ liên gia an toàn PCCC xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, Tổ liên gia an toàn PCCC phường Đằng Lâm, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, Tổ liên gia an toàn PCCC phường Thống Nhất, thành phố Nam Định.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn quốc xảy ra 1.975 vụ cháy, nổ, trong đó số vụ cháy xảy ra tại nhà ở, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh là 817 vụ, chiếm khoảng 41,36% tổng số vụ cháy. Lực lượng quần chúng nhân dân và các tổ liên gia kịp thời phát hiện và tham gia chữa cháy, dập tắt 501/1.975 vụ cháy, chiếm 25,36%.

Tính đến nay, thành phố Hải Phòng đã thành lập được 1.212 “Tổ liên gia an toàn PCCC” và 3.140 “Điểm chữa cháy công cộng”.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load