Chủ nhật 19/05/2024 14:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch HĐQT Flamingo Holdings sang Hà Lan tham dự tọa đàm với 30 doanh nghiệp lớn

09:24 | 28/06/2023

(Xây dựng) - Chiều 26/6 (giờ địa phương), tại La Hay (Hà Lan), Đoàn đại biểu Việt Nam do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dẫn đầu đã có buổi tọa đàm với 30 doanh nghiệp lớn của 2 nước. Chủ tịch HĐQT Flamingo Holdings đưa ý kiến về các dự án mở rộng lấn biển, dự án có đường bờ biển nhân tạo.

Chủ tịch HĐQT Flamingo Holdings sang Hà Lan tham dự tọa đàm với 30 doanh nghiệp lớn
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại tọa đàm (ảnh: VGP/Minh Khôi).

Việt Nam có bờ biển dài 3.260km từ Bắc xuống Nam, như vậy cứ khoảng 100km2 đất liền thì có 1km bờ biển. Vì vậy, chiến lược đầu tư các dự án mở rộng lấn biển sẽ là xu hướng tất yếu trong tương lai. Việc xây dựng đô thị lấn biển không chỉ là một giải pháp để mở rộng quỹ đất mà còn tạo nên sức bật của đô thị và kinh tế địa phương.

Với quy hoạch khoa học, bài bản, nhiều đô thị lấn biển đã trở thành biểu tượng của quốc gia, vươn tầm quốc tế như: New York, San Diego, Hawaii (Mỹ); Volendam, Rotterdam (Hà Lan); Thượng Hải, Hong Kong, Ma Cao, Đài Loan (Trung Quốc); Tokyo (Nhật Bản); Pattaya, Phuket (Thái Lan) hay Singapore…

Nhưng để thực hiện được những ý tưởng và dự án này cần phải giải quyết rất nhiều vấn đề khó và phức tạp, nhất là công tác đánh giá tác động môi trường cùng với các giải pháp kỹ thuật chuyên ngành, đặc biệt là đặt trong bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay. Chính vì vậy, học hỏi từ quốc gia có nhiều dự án lấn biển nhất thế giới Hà Lan là giải pháp tối ưu. Các công trình lấn biển tại Hà Lan được tính toán rất kỹ về vấn đề thích ứng, chống chọi với các đợt thủy triều và ngập lụt.

Chủ tịch HĐQT Flamingo Holdings sang Hà Lan tham dự tọa đàm với 30 doanh nghiệp lớn
Ông Trần Trọng Bình - Chủ tịch HĐQT Flamingo Holdings (ngoài cùng bên phải) cùng đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tại tọa đàm (ảnh: VGP/Minh Khôi).

Là nhà tiên phong tại Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường, Flamingo Holdings đặc biệt quan tâm các dự án lấn biển, chỉnh trị dòng chảy song hành cùng những giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu - phù hợp với xu thế phát triển kinh tế và xã hội hiện nay.

Tại buổi tọa đàm, hai đại diện Flamingo Holdings là ông Trần Trọng Bình - Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Thượng Quân - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đưa ra một số hạng mục quan trọng trong lĩnh vực lấn biển, đường bờ biển nhân tạo mà các doanh nghiệp Việt Nam muốn được học hỏi từ các chuyên gia Hà Lan, bao gồm các vấn đề liên quan đến môi trường như: Đánh giá những yếu tố ảnh hưởng đến tính ổn định của các công trình lấn biển, đánh giá tác động môi trường đối với các dự án lấn biển, tác động của việc xây kè biển chỉnh trị dòng chảy. Bên cạnh đó là tư vấn giải pháp thiết kế công trình đê kè, thiết kế và xây dựng bãi tắm nhân tạo ở các khu vực lấn biển.

Song song, đại diện một số tập đoàn của Hà Lan (Van Oord, Royal Vopak, Pondera, Royal Boskalis, De Heus) bày tỏ quan tâm đến các dự án liên quan đến bảo vệ bờ biển; khai thác cát ngoài khơi làm vật liệu thay thế cho các dự án xây dựng, giao thông; nạo vét các luồng hàng hải lớn; xây dựng cảng khí hóa lỏng; sản xuất hydro, amoniac; số hóa quá trình trao đổi thông tin cảng biển; phát triển chuỗi chăn nuôi khép kín…

Chủ tịch HĐQT Flamingo Holdings sang Hà Lan tham dự tọa đàm với 30 doanh nghiệp lớn
Đại điện Tập đoàn Van Oord trao đổi về tiềm năng của các dự án nạo vét cửa sông, cửa biển, khai thác cát ngoài khơi (ảnh: VGP/Minh Khôi).

Bên lề tọa đàm, Flamingo Holdings cùng các tập đoàn như Geleximco, Tân Cảng Sài Gòn…đánh giá cao bề dày kinh nghiệm, công nghệ tiên tiến, năng lực của doanh nghiệp Hà Lan trong khai thác cát biển; giảm thiểu ảnh hưởng môi trường sinh thái khi lấn biển; nạo vét luồng tàu cảng biển; mô hình quản lý cảng biển; hợp tác về kỹ thuật công nghệ, xây dựng cảng thông minh, đào tạo nhân lực.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cũng đề nghị các doanh nghiệp Hà Lan trực tiếp làm việc với doanh nghiệp Việt Nam, cũng như các Bộ, ngành để trao đổi, chia sẻ thẳng thắn và đề xuất được những ý tưởng hợp tác đầu tư kinh doanh để triển khai trong giai đoạn tới, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - đầu tư giữa hai nước.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
  • Yên Bái: Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên tiền phong Hải Phòng trao 120 triệu đồng hỗ trợ làm 2 nhà tình nghĩa

    (Xây dựng) - Chiều 18/5, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên tiền phong Hải Phòng phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái và chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao 120.000.000 đồng hỗ trợ làm 2 nhà tình nghĩa cho người thờ cúng liệt sỹ tại xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn và xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên.

  • Cao Bằng: Rộn ràng Ngày hội cho công nhân lao động

    (Xây dựng) - Ngày 18/5, tại Công ty Cổ phần Mía đường Cao Bằng (huyện Quảng Hoà), Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tổ chức Ngày hội công nhân lao động, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

  • Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

    (Xây dựng) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng. Đây là bước tiến mới về đầu tư nâng cấp thiết bị chuyên dụng trong chiến lược phát triển của cảng nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ, gia tăng hiệu quả chuỗi dịch vụ logistics, đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa không ngừng tăng qua khu vực cảng biển tại miền Trung.

  • Petrovietnam sẵn sàng tâm thế chinh phục những đỉnh cao mới

    (Xây dựng) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 05 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

  • Lễ ký kết hợp tác chiến lược cung cấp giải pháp giữa Meey Group và Virva - Land

    (Xây dựng) - Ngày 16/5, Công ty Cổ phẩn Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Nirva – Land (Nirva – Land) trong việc cung cấp giải pháp công nghệ bất động sản Meey CRM.

  • Thủ tục mở công ty - Bước đầu xây dựng doanh nghiệp thành công

    (Xây dựng) - Thủ tục mở một công ty mới là một bước quan trọng để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp của bạn. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân thủ các quy định pháp lý. Bài viết này Tư vấn Quang Minh sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện về các thủ tục mở công ty, đồng thời chia sẻ những lưu ý quan trọng và hướng dẫn để bạn có thể hoàn thành quy trình này một cách thuận lợi.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load