Thứ sáu 20/09/2024 21:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Chủ đầu tư doanh nghiệp vật liệu ngành Nhựa Stavian Quảng Yên: Doanh thu 17.909 tỷ đồng năm 2020

15:48 | 02/08/2022

(Xây dựng) – Công ty CP Hoá dầu Stavian Quảng Yên, sản xuất sản phẩm vật liệu ngành Nhựa đang được dư luận Quảng Ninh chú ý khi nhà đầu tư chính của công ty là Công ty CP Stavian Hoá chất có doanh thu tốt, lên đến 17.909 tỷ đồng năm 2020.

chu dau tu doanh nghiep vat lieu nganh nhua stavian quang yen doanh thu 17909 ty dong nam 2020
Lễ ký kết đầu tư nhà máy hoá dầu Stavian Quảng Yên (ảnh Internet).

Ngày 26/7/2022, Công ty Cổ phần Hoá dầu Stavian Quảng Yên, UBND tỉnh Quảng Ninh và Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp Bắc Tiền Phong vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư dự án nhà máy Hoá dầu Stavian Quảng Yên.

“Cuộc bắt tay” này nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận Quảng Ninh vì có quy mô siêu khủng. Dự án nhà máy hóa dầu Stavian Quảng Yên có tổng mức đầu tư 1,5 tỷ USD, xây dựng trên diện tích đất rộng 30ha, với quy mô sản xuất 600.000 tấn Polypropylene/năm.

Công ty Cổ phần Hoá dầu Stavian Quảng Yên (Stavian Quảng Yên) thành lập ngày 30/9/2021, vốn điều lệ 100 tỷ đồng với người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Đức Hà. Cổ đông sáng lập của Stavian Quảng Yên bao gồm: Công ty Cổ phần Stavian Hoá chất (sở hữu 49% vốn điều lệ), Công ty Cổ phần Cảng Hàng lỏng Yên Hưng (sở hữu 39% vốn) và ông Nguyễn Hồng Hiệp (sở hữu 10% vốn).

Công ty Cổ phần Stavian Hoá chất là cổ đông lớn nhất tại Stavian Quảng Yên. “Ông chủ” siêu dự án có vốn đầu tư lên đến 1,5 tỷ USD gây chú ý vì có doanh thu siêu khủng.

Quy mô vốn doanh nghiệp tăng nhanh theo các năm

Công ty Cổ phần Stavian Hoá chất thành lập ngày 11/9/2009. Trước khi cái tên Stavian Hoá chất được sử dụng chính thức, công ty trải qua nhiều tên gọi như Nhà máy Nhựa Á Châu, Công ty Cổ phần Nhựa Opec.

Công ty Nhựa Opec có vốn điều lệ ban đầu là 55 tỷ đồng và 3 cổ đông sáng lập bao gồm: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Đinh Đức Thắng (góp 30,25 tỷ đồng, tương ứng 55% vốn); ông Nguyễn Đức Hà (5,5 tỷ đồng tương ứng 10% vốn) và ông Nguyễn Minh Tú (19,25 tỷ đồng, tương ứng 35% vốn).

Trong các năm tiếp theo, Công ty liên tục tăng quy mô vốn doanh nghiệp. Tới năm 2021, vốn điều lệ Công ty đã tăng lên 550 tỷ đồng, cao gấp 10 lần thời điểm thành lập.

Sang năm 2022, chỉ tiêu này tăng lên 2.300 tỷ đồng. Có thể thấy, trong những năm trở lại đây, Stavian Hoá chất đã liên tục phát triển và đẩy nhanh quá trình tăng vốn.

Doanh thu đạt 17.909 tỷ đồng

Hiện tại, Stavian Hoá chất đã lọt vào danh sách các công ty có vốn điều lệ ngàn tỷ, gây bất ngờ với doanh thu hàng chục ngàn tỷ đồng.

Năm 2020, Stavian Hoá chất đã ghi nhận doanh thu lên tới 17.909 tỷ đồng. Các năm trước đó, doanh thu tại Stavian Hoá chất cũng rất cao, đạt 6.709 tỷ đồng (năm 2016), 10.588 tỷ đồng (năm 2017), 14.490 tỷ đồng (năm 2018) và 16.162 tỷ đồng (năm 2019).

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh

    (Xây dựng) - Ngày 20/9, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức thành công nhiều hoạt động quan trọng tại dự án Khu nhà ở xã hội An Sinh, thuộc Khu đô thị Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, khẳng định cam kết của doanh nghiệp không chỉ trong xây dựng mà còn trong các hoạt động vì cộng đồng.

  • Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

    (Xây dựng) - Chơi lớn với mức chia sẻ doanh thu cam kết 750 đồng/kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, người tiêu dùng hưởng lợi đầu tiên nhờ hạ tầng trạm sạc khắp mọi ngõ ngách.

  • Green BM – Tiên phong trong nội địa hóa nguyên liệu và phát triển bền vững ngành Vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và những biến động không ngừng của thị trường quốc tế, nội địa hóa nguyên liệu trở thành yếu tố chiến lược quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất. Việc tự chủ trong nguồn nguyên liệu không chỉ giúp giảm chi phí mà còn mang lại sự ổn định cho hoạt động kinh doanh. Đối với nền kinh tế, nội địa hóa nguyên liệu góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

  • Homemy - Nền tảng cung cấp thông tin doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng uy tín

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ, khách hàng mong muốn tìm kiếm những thông tin nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Homemy ra đời với sứ mệnh kết nối các nhà thầu với khách hàng, cung cấp những thông tin chính xác và đáng tin cậy cho người dùng. Homemy luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

  • Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

  • Sea Office: Dịch vụ cho thuê văn phòng tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load