Thứ sáu 20/09/2024 21:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Chính thức đưa Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc vào hoạt động

00:26 | 23/08/2022

(Xây dựng) - Sau thời gian dài thực hiện các công tác chỉnh trang, khắc phục những vấn đề do quá trình xây dựng “đắp chiếu” nhiều năm, cuối tháng 8 này, công trình Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc sẽ chính thức được đưa vào hoạt động.

chinh thuc dua nha hat ca mua nhac dan gian viet bac vao hoat dong
10 năm sau ngày khởi công xây dựng, công trình Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc có giá trị trên 300 tỷ đồng sẽ chính thức được đưa vào sử dụng từ cuối tháng 8 này.

Dự án xây dựng Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc do Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ năm 2012, với tổng số 21 gói thầu. Do không có chuyên môn và kinh nghiệm quản lý đầu tư xây dựng cơ bản nên Nhà hát dân gian Việt Bắc ủy quyền cho Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng Conico làm đại diện chủ đầu tư quản lý dự án.

Đến cuối năm 2020, dự án cơ bản hoàn thành toàn bộ khối công trình và giải ngân vốn đầu tư theo quy định. Nguyên nhân chủ yếu khiến công trình kéo dài thời gian thi công được xác định là do nhà thầu xây lắp tòa nhà không đủ năng lực và giải phóng mặt bằng chậm, đầu năm 2020 mới hoàn thành toàn bộ khâu giải phóng mặt bằng.

Sau khi có sự lên tiếng từ công luận, tháng 3/2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản cho biết: Về cơ bản, dự án đã hoàn thành và đã nghiệm thu hệ thống PCCC tại Công an tỉnh Thái Nguyên. Hồ sơ của các gói thầu khác cũng đã được thực hiện đầy đủ và gửi Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên tổng nghiệm thu. Hiện nay, còn hồ sơ của 01 gói thầu Cung cấp lắp đặt thiết bị âm thanh ánh sáng biểu diễn chưa thực hiện xong nhiệm vụ ký giám sát tác giả. Dự kiến trong tháng 3/2022, hồ sơ của các gói thầu sẽ được hoàn thiện đầy đủ gửi Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên tổng nghiệm thu, đưa công trình vào sử dụng.

Trên thực tế đến đầu tháng 7/2022, chủ đầu tư, các nhà thầu và ngành chức năng mới có thể tiến hành nghiệm thu công trình sau khi xử lý các vấn đề liên quan đến kỹ, mỹ thuật.

Theo kế hoạch, vào ngày 27/8 tới đây, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc sẽ chính thức khai trương. Nhân dịp này, Nhà hát tổ chức tuần lễ nghệ thuật khai trương (từ ngày 27/8 đến 8/9) với nhiều chương trình kịch mục do các đơn vị nghệ thuật Trung ương và các địa phương biểu diễn.

Cụ thể: Trong tuần lễ nghệ thuật khai trương Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc sẽ có chương trình nghệ thuật tổng hợp và chương trình “Đêm huyền diệu”, nhiều vở diễn đã lưu danh như: vở “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” của Nhà hát Tuổi trẻ; vở “Người tốt nhà số 5” của Nhà hát Kịch Việt Nam; vở nhạc kịch “Bầy chim thiên nga” của Nhà hát Tuổi trẻ; vở kịch rối “Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng” của Nhà hát Múa rối Thăng Long…

Như vậy, câu chuyện một công trình văn hóa - nghệ thuật sau 10 năm xây dựng dù chậm tiến độ cũng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người đã tỏ ra e ngại về việc sau những đêm diễn hoành tráng của tuần lễ khai trương, liệu Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc với sự đầu tư lớn về tiền bạc có đủ sức hút các đoàn nghệ thuật biểu diễn cũng như lôi kéo được khán giả Thái Nguyên tới thưởng thức hay sẽ phải tắt đèn hoặc cho thuê các chương trình nho nhỏ để duy trì?

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load