Thứ sáu 20/09/2024 18:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027

14:43 | 20/09/2024

(Xây dựng) - Ngày 19/9, Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2027, tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2024, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027
Phó Cục trưởng Cục Kinh tế xây dựng Hồ Ngọc Sơn tới dự và phát biểu tại Đại hội.

Tham dự Đại hội có đồng chí Trương Thị Thu Thanh, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Cục trưởng Cục Kinh tế xây dựng; đồng chí Hồ Ngọc Sơn, Chủ tịch Công đoàn, Phó Cục trưởng Cục Kinh tế xây dựng; đồng chí Nguyễn Diệu Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng.

Theo báo cáo tại Đại hội: Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, Đảng bộ và Lãnh đạo Cục Kinh tế xây dựng, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các hoạt động của Chi đoàn đã góp phần động viên khích lệ đoàn viên thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn khẳng định được vai trò của tổ chức Đoàn trong đơn vị.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Cục Kinh tế xây dựng, Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng đã không ngừng kiện toàn tổ chức Đoàn, củng cố và phát triển về mọi mặt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sau khi được thành lập, Đoàn Thanh niên Cục đã tích cực tham gia các hoạt động của Cục và các hoạt động đoàn cấp trên phát động, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và các hoạt động xã hội như: Chương trình “Tri ân Ngày Thương binh – Liệt sỹ”, tham gia chương trình “Hành trình vì biển đảo quê hương” tại huyện đảo Bạch Long Vỹ, tổ chức chương trình “Trung thu cho em”, tham gia các hoạt động khác theo chỉ đạo của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng; kết hợp giao lưu hoạt động với các Chi đoàn bạn như giao lưu thể thao, giải bóng đá, kéo co,...

Cùng với đó, Ban Chấp hành Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng cũng đã kết nạp thêm được 7 đoàn viên mới, tổ chức lấy ý kiến giới thiệu cho 01 đồng chí được chuyển Đảng chính thức.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Chi đoàn cũng gặp phải không ít những khó khăn do tính chất đặc thù của công việc nên trong quá trình triệu tập tham gia các hoạt động của các đoàn viên tại các đơn vị trực thuộc còn hạn chế; Chi đoàn cũng chưa chủ động được nguồn kinh phí hoạt động, nên xảy ra tình trạng kinh phí hoạt động luôn không đáp ứng đủ nhu cầu thực tế nên đã hạn chế rất nhiều các chương trình hoạt động.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành đã đề ra phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2024 – 2027: Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức cách mạng, đổi mới và nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, sinh hoạt Chi đoàn; thi đua lao động sáng tạo trong chuyên môn, xung kích vì cộng đồng, tạo môi trường để đoàn viên rèn luyện, trưởng thành, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027
Toàn cảnh Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hồ Ngọc Sơn, Phó Cục trưởng Cục Kinh tế xây dựng cho biết: Để công tác Đoàn vững mạnh, các đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Cục phải hướng đến nhiệm vụ quan trọng nhất là thực hiện tốt các công tác chính trị. Bên cạnh đó, công tác chuyên môn cũng cần được đề cao. Đánh giá về thuận lợi và khó khăn của Chi đoàn Cục, Phó Cục trưởng cho biết, Chi đoàn hiện nay đã phát triển và có nhiều đoàn viên để có thể chủ động hơn trong các công tác Đoàn và công tác chuyên môn. Về khó khăn, các đoàn viên trong Chi đoàn Cục công tác ở nhiều vị trí, đơn vị khác nhau nên sự gắn kết, giao lưu có sự khó khăn nhất định. Trên cơ sở đó, đồng chí Hồ Ngọc Sơn cũng yêu cầu Ban Chấp hành Chi đoàn phải có sự chỉ đạo, điều hành cùng các hoạt động, phương pháp nhằm kết nối các đoàn viên thành một khối đoàn kết.

Biểu dương những hoạt động của Chi đoàn tại nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Hồ Ngọc Sơn đề nghị Ban Chấp hành Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng tiếp tục phát huy tốt các thành tích đã đạt được và nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng là phát triển đoàn viên thanh niên để chuẩn bị tốt cho lực lượng dự bị của Đảng, giới thiệu các đoàn viên ưu tú vào hàng ngũ Đảng.

Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027
Đồng chí Nguyễn Diệu Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tới dự và phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Diệu Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng biểu dương những thành tích mà Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Bí thư đánh giá, Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng là Chi đoàn non trẻ so với các cơ sở Đoàn khác trực thuộc Bộ, đây mới là lần thứ 2 tổ chức Đại hội, nhưng trong nhiệm kỳ vừa qua Chi đoàn đã hoạt động khá tích cực và đạt được một số thành tích nhất định.

Với phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, các đồng chí cần hiện thực hóa bằng các hoạt động cụ thể, trong đó cần chú ý các yếu tố con người và nguồn lực. Tại Đại hội, các đoàn viên cần sáng suốt bầu ra Ban Chấp hành để lãnh đạo Chi đoàn Cục ngày càng vững mạnh, đoàn kết. Bên cạnh đó, Chi đoàn cũng cần chủ động xây dựng kế hoạch toàn khóa và nhiệm vụ hàng năm; đồng thời bồi dưỡng thêm những đoàn viên ưu tú; chủ động xây dựng các đề án, dự án vừa đóng góp hoạt động chuyên môn vừa có thể tạo ra nguồn thu cho Chi đoàn.

Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027
Ban Chấp hành Chi đoàn Cục Kinh tế xây dựng nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2024 - 2027 gồm 05 đồng chí: Ninh Duy Tuấn, Đặng Thành Đức, Trần Kim Chi, Hoàng Minh Hiếu và Nguyễn Nhật Huy.

Khánh Hòa – Vũ Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load