Thứ sáu 20/09/2024 10:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Câu chuyện thành công từ tuổi thơ cơ cực trở thành thương nhân thành đạt

13:00 | 08/06/2020

(Xây dựng) - Những ngày đầu tháng 6 với cái nắng gắt cháy da cháy thịt, nhân một chuyến công tác được trở lại với mảnh đất Hà Tĩnh, tôi đã có dịp gặp lại Thế Hùng - một bạn trẻ mà tôi quý mến. Nay là người làm kinh doanh khá thành công, nhưng ít ai biết Thế Hùng từng trải qua quá khứ với một tuổi thơ đầy cơ cực. Tôi thực sự ấn tượng về những thành công mà Hùng đã có được ngày hôm nay.

cau chuyen thanh cong tu tuoi tho co cu c tro thanh thuong nhan thanh dat

Từ tuổi thơ cơ cực

“Khởi đầu vô cùng khó khăn” - đó là chia sẻ mở đầu của Nguyễn Thế Hùng trong câu chuyện với chúng tôi. Và cũng từ những chia sẻ ấy, chúng tôi hiểu thêm về những thăng trầm, khó khăn của Thế Hùng khi mới chập chững bước chân vào kinh doanh cũng như bản lĩnh để có một Thế Hùng trưởng thành như ngày nay.

Trải lòng về những chuyện đã qua, những chuyện hiện tại và mong muốn cho mai sau, và từ những câu chuyện đó, Thế Hùng đưa người nghe trở lại những ngày vừa khởi nghiệp, vất vả cam go, vướng mắc khó khăn bủa vây từ mọi phía.

Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất nghèo Vũ Quang, Hà Tĩnh trong một gia đình có đông anh chị em. Gia cảnh khó khăn khiến chàng trai trẻ đã hình thành ý chí làm giàu, thay đổi số phận.

Hùng suy nghĩ làm sao để vươn lên trong gian khó. Dù lúc đó còn ít tuổi nhưng Nguyễn Thế Hùng (sinh năm 1993) đã luôn nung nấu ước mơ vươn lên để đỡ đần bố mẹ, thoát khỏi cuộc sống cơ cực, khát khao đóng góp xã hội, giúp những lao động nghèo trên mảnh đất quê hương nắng gió.

Trở thành “Thương nhân nghìn đơn”

Khởi nghiệp từ năm 16 tuổi, với bản tính ham học hỏi và không ngại khổ cực, Nguyễn Thế Hùng đã sớm bén duyên với kinh doanh từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Năm 2009, Hùng bắt đầu với việc buôn bán sim điện thoại với số vốn chỉ 250 nghìn đồng và bước đầu có được thành quả. Có thể nói Thế Hùng có khả năng kinh doanh bẩm sinh.

Nắm bắt được xu thế phát triển của thương mại điện tử, năm 2010, Hùng mạnh dạn dấn thân sang mô hình kinh doanh online. Mặc dù đây là ngành nghề kinh doanh chứa đựng nhiều rủi ro và cạnh tranh khốc liệt, nhưng bằng những cố gắng không biết mệt mỏi, sau 10 năm, Thế Hùng đang đã trở thành chủ của thương hiệu chuyên về hàng hiệu thời trang xách tay.

Có trong tay một số vốn kha khá, chàng trai 9x quê Hà Tĩnh bắt đầu mở rộng mô hình kinh doanh của mình chuyên sản xuất các loại tinh dầu thơm, nano khử mùi dành cho xe hơi ra đời từ đó. Đến nay, sản phẩm của Thế Hùng đã có được thị phần đáng kể và là lựa chọn của rất nhiều khách hàng.

Thế Hùng cho biết, mỗi ngày anh có thể xuất được cả nghìn đơn hàng. Chính vì vậy, sau nhiều năm tích luỹ, lăn lộn thương trường, từ một thanh niên nghèo ở vùng đất cộc cằn Vũ Quang, Nguyễn Thế Hùng đã là chủ của hai thương hiệu với mức thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Thế Hùng quan niệm “giữ chữ tín là chìa khóa hàng đầu của thành công và muốn có được thành công thì phải có niềm đam mê dành cho công việc một cách nghiêm túc”.

Thế Hùng chia sẻ, anh vẫn đang tiếp tục kiên định với con đường kinh doanh của mình. Trong tương lai, Hùng quyết tâm sẽ lấn sân sang nhiều mô hình kinh doanh khác để có thể phát huy được sở trường của mình.

Nam Anh

Theo

Từ khóa: #Nguyễn Thế Hùng
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load