Thứ tư 15/05/2024 10:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cảng quốc tế Long An: Tạo dấu ấn tại Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines

20:23 | 22/03/2024

(Xây dựng) - Trong khuôn khổ Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines, gian hàng Cảng quốc tế Long An (Việt Nam) thu hút đông đảo đại biểu đến tham quan, tìm hiểu, trao đổi và bày tỏ mong muốn được kết nối.

Cảng quốc tế Long An: Tạo dấu ấn tại Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines
Lãnh đạo Dongtam Group và lãnh đạo OPASCOR ký kết Ý định thư giữa Cảng quốc tế Long An, Việt Nam và Oriental Port and Allied Services Corporation (OPASCOR), Philippines.

Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines được Bộ Giao thông vận tải Philippines tổ chức với sự hỗ trợ của Cơ quan Công nghiệp Hàng hải và chính quyền Cảng biển Philippines, Cảng vụ Philippines và Hiệp hội Cảng ASEAN diễn ra hai năm một lần.

Năm nay, sự kiện diễn ra trong 3 ngày từ 19 – 21/3 tại thành phố Manila, Philippines với trên 350 đại biểu là quan chức Chính phủ cấp cao, các nhà lãnh đạo ngành, doanh nghiệp, hãng tàu, chuyên gia, nhà cung cấp đến từ các nước ASEAN và khu vực lân cận tham dự.

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là các nội dung trình bày của 35 diễn giả uy tín đến từ nhiều quốc gia, doanh nghiệp hàng đầu trong ngành, tập trung các chuyên đề nổi bật về: Hợp tác giảm chi phí, số hóa và giảm lượng khí thải carbon trong chuỗi cung ứng đầu cuối, giải quyết các vấn đề và thách thức thời sự mà ngành vận tải và hậu cần khu vực phải đối mặt. Cùng với đó là sự xuất hiện với không gian triển lãm trưng bày từ nhiều hãng tàu quốc tế, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, cảng, vận tải đường bộ, đường sắt, công nghệ thông tin và những giải pháp toàn diện cho mạng lưới chuỗi cung ứng.

Cảng quốc tế Long An: Tạo dấu ấn tại Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines
Các đại biểu tham quan chụp hình lưu niệm tại gian hàng Cảng quốc tế Long An.

Tại sự kiện này, gian hàng Cảng quốc tế Long An thu hút đông đảo đại biểu đến tham quan, tìm hiểu, trao đổi và bày tỏ mong muốn được kết nối. Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Philippines Elmer Francisco U. Sarmiento nhận định và đánh giá cao tiềm năng phát triển Logistics tại tỉnh Long An nói chung và Cảng quốc tế Long An nói riêng. Ngài Thứ trưởng cho rằng Cảng quốc tế Long An có thể kết nối tốt với hệ thống giao thông khu vực, đồng thời với quy mô đầu tư lớn, trang bị đầy đủ và có năng lực khai thác đa dạng hàng hóa sẽ mang đến dịch vụ tối ưu đối với hàng hóa xuất - nhập khẩu tại khu vực.

Cũng tại Hội nghị, đại diện Cảng quốc tế Long An đã trình bày đề tài “về phát triển kinh tế và Logistics vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Việt Nam”.

Dịp này, đã diễn ra lễ ký kết Ý định thư giữa Cảng quốc tế Long An và Cảng Opascor (Philippines), đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, chính thức hóa mối quan hệ kết nghĩa của hai Cảng trọng điểm trong khu vực ASEAN, mở ra cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận hành cảng, kết nối thị trường nhằm nâng cao sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu; hướng đến mục tiêu phát triển xanh, bền vững và thúc đẩy thương mại toàn cầu.

Trước đó, Cảng quốc tế Long An đã ký kết hợp tác với Cảng Long Beach và Cảng Oakland (Hoa Kỳ) là cảng biển uy tín và nổi tiếng trên thế giới. Việc ký kết cùng Opascor sẽ mang lại những lợi ích chung và các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực các bên cùng quan tâm, trong đó là cam kết phát triển cảng thông minh, cảng xanh và phát triển bền vững. Đây sẽ là cơ hội cho Cảng quốc tế Long An trên hành trình trở thành cảng biển được quốc tế công nhận và lựa chọn tại châu Á.

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tập đoàn Việt Mỹ tài trợ Hội nghị VACOD - HBA - Hòa Bình 2024

    (Xây dựng) - Ngày 12/5, Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội - HBA tổ chức Hội thảo: “Luật Đất đai 2024 và các luật liên quan - Tác động của Luật Đất đai 2024 đến môi trường đầu tư, doanh nghiệp”.

  • Triển lãm VILOG 2024: Logistics xanh - nền tảng phát triển bền vững

    (Xây dựng) – Chiều ngày 14/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi giới thiệu Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 2 (VILOG 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 1-3/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ để "Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững".

  • Đồng Nai: Công khai hơn 100 doanh nghiệp nợ thuế

    (Xây dựng) – Cục Thuế tỉnh Đồng Nai thực hiện công khai thông tin đối với 101 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm 30/4/2024 với số tiền thuế nợ là gần 695 tỷ đồng.

  • Cổ phiếu SRF bị đưa vào diện kiểm soát

    (Xây dựng) – Cổ phiếu SRF của CTCP SEAREFICO chính thức bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát do Công ty chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 quá 30 ngày

  • Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

    (Xây dựng) - Với vai trò là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, thông qua hàng loạt các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng xanh trong hoạt động của mình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang nỗ lực vận dụng tất cả năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng sẵn có để chung tay cùng Chính phủ trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

  • “Rần rần” khoe đặt cọc VinFast VF 3 ngay ngày đầu tiên mở bán

    (Xây dựng) - Chỉ ít phút sau khi VinFast VF 3 chính thức mở cọc sớm, những hình ảnh chụp màn hình đơn hàng đặt cọc VF 3 thành công đã tràn ngập trên mạng xã hội. Rất nhiều khách hàng hào hứng chờ tới lúc được biết số thứ tự chiếc xe “độc bản” của mình.

Xem thêm
  • Lợi đủ đường khi đặt cọc VF 3 sớm từ 13/5

    (Xây dựng) - Càng gần giờ mở cọc VinFast VF 3 (6 giờ sáng 13/5), mẫu minicar nhà VinFast càng nhận được lượng quan tâm lớn của cộng đồng người tiêu dùng. Đặc biệt, khách hàng đặt cọc sớm trong 3 ngày từ 13/5 đến 15/5 sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

    15:05 | 12/05/2024
  • Hà Tĩnh: Tân Cơ Group đề nghị đầu tư cảng chuyên dụng và kho trung chuyển LNG

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Thương mại và Tư vấn Tân Cơ (Tân Cơ Group) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cảng chuyên dụng và kho trung chuyển LNG tại khu vực vịnh Sơn Dương.

    14:39 | 12/05/2024
  • Đồng Tháp: Xuất khẩu container củ sen đầu tiên sang Nhật Bản

    (Xây dựng) – Sau 02 năm đàm phán, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sen Đại Việt (Đồng Tháp) vừa tiến hành xuất khẩu một container 40 feet hàng củ sen đông lạnh IQF đầu tiên từ cảng Cát Lái Thành phố Hồ Chí Minh đến cảng Tokyo. Đây là container củ sen đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản với giá trị đơn hàng lần này khoảng 980 triệu đồng. Dự kiến trong năm 2024, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sen Đại Việt xuất khẩu cho đối tác Nhật Bản khoảng 08 container sen với giá trị đơn hàng năm 2024 gần 7 tỷ đồng.

    14:19 | 12/05/2024
  • Sunshine Group và Gessi Group hợp tác phát triển “nhà hàng hiệu”

    (Xây dựng) - Ngày 7/5/2024 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác chiến lược giữa Sunshine Group và Gessi Group nhằm kết hợp phát triển các sản phẩm “nhà hàng hiệu”, hướng tới giá trị sống hoàn hảo cho người dùng cuối.

    10:00 | 12/05/2024
  • Cạnh tranh, bỏ thầu, phá giá sẽ có thể dồn các doanh nghiệp xây dựng đến bờ vực phá sản

    (Xây dựng) - Ngày 11/5, Hiệp hội các nhà thầu Xây dựng Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu “Cà phê nhà thầu xây dựng” nhằm tạo sự phong phú hơn trong sinh hoạt của Hiệp hội và cùng các thành viên chia sẻ về những vấn đề thiết thực trong hoạt động đầu tư xây dựng mà các bên đều quan tâm.

    22:51 | 11/05/2024
  • Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

    (Xây dựng) - Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến 11/5/2024 trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (Thành phố Hồ Chí Minh).

    21:41 | 11/05/2024
  • Điểm danh những đặc quyền “khủng” Vinhomes Elite Club dành cho khách hàng

    (Xây dựng) - “Cơn mưa” ưu đãi đi kèm quyền lợi “khủng” mà Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club) mang tới khiến cư dân, khách hàng và giới đầu tư thêm khao khát sở hữu các bất động sản “họ Vin”.

    21:17 | 11/05/2024
  • FiinRatings xếp hạng tín nhiệm Văn Phú – Invest ở nhóm 5 với thang điểm BB+

    (Xây dựng) – FiinRatings cập nhật về xếp hạng tín nhiệm các tổ chức phát hành trái phiếu đối với Văn Phú – Invest thuộc nhóm 5 – nhóm có khả năng đáp ứng các nghĩa vụ tài chính “vừa phải”.

    20:56 | 11/05/2024
  • Hệ nhôm REVO: Kiến tạo cho sứ mệnh nâng cao giá trị nhôm

    (Xây dựng) - Khám phá sức mạnh của Hệ nhôm REVO, sản phẩm mới ra mắt vào ngày 10/5 của Công ty Nhôm An Lập Phát (ALP). REVO không chỉ là minh chứng cho sự tiến bộ của ngành công nghiệp nhôm tại Việt Nam, mà còn dẫn đầu xu hướng vật liệu xây dựng hiện đại với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và đổi mới trong thiết kế.

    14:25 | 11/05/2024
  • VICEM: Thi đua lao động sản xuất an toàn, đồng tâm vượt khó

    (Xây dựng) - Với mục tiêu đẩy mạnh nâng cao nhận thức và tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động, sáng 10/5, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

    21:45 | 10/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load