Thứ sáu 20/09/2024 21:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Cảng quốc tế Long An có tân Tổng Giám đốc

18:37 | 22/07/2022

(Xây dựng) - Ngày 22/7, tại Cảng quốc tế Long An, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, ông Peter Hendrik Slootweg, quốc tịch Hà Lan chính thức giữ chức Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng quốc tế Long An.

cang quoc te long an co tan tong giam doc
Ông Võ Quốc Thắng trao sự tin tưởng cho tân Tổng Giám đốc mới của Cảng quốc tế Long An.

Ông Peter Hendrik Slootweg sinh năm 1970, mang quốc tịch Hà Lan. Từ 2011 đến nay, ông đảm nhiệm vai trò Giám đốc thương mại - Cảng Busan New Container (BNCT) - Hàn Quốc có công suất hơn 3 triệu TEU/năm, Chủ tịch Logistics & Vận tải tại ECCK - (Phòng Thương mại châu Âu Hàn Quốc). Trước đó, ông Peter Hendrik Slootweg cũng đã kinh qua nhiều vị trí chủ chốt trong các doanh nghiệp hàng đầu thuộc những thị trường quan trọng từ Âu sang Á: Tổng Giám đốc Bán hàng Toàn cầu - Maersk Line Limited - Đan Mạch, Giám đốc Thương mại - Gateway Terminals India - Ấn Độ, Đồng sáng lập Global Talent Management - APM Terminal Management BV - Hà Lan, Giám đốc Phát triển Tổ chức khu vực châu Âu - Denso Europe BV - Hà Lan…

Với nền tảng vững chắc trong ngành dịch vụ Cảng biển và Logistics, ông Peter Hendrik Slootweg được Ban lãnh đạo của Cảng quốc tế Long An nói riêng và Đồng Tâm Group nói chung giao trọng trách dẫn dắt, định hướng, phát triển Cảng quốc tế Long An trở thành một cảng biển xứng tầm khu vực và vươn ra thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group bày tỏ sự kỳ vọng: “Xác định mục tiêu xây dựng Cảng quốc tế Long An trở thành một cảng biển đa năng, hiện đại, là đầu mối tập kết, giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương nói riêng, khu vực phía Nam nói chung. Chúng tôi đã nỗ lực đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, máy móc, trang thiết bị, công nghệ... và nguồn nhân lực. Không dừng lại ở đây, chúng tôi sẽ tiếp tục chiêu mộ những con người cùng chí hướng, cùng mục tiêu và mong muốn được cùng đóng góp, xây dựng, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng đồng bằng sông Cửu Long. Tôi hy vọng, ông Peter Hendrik Slootweg, với vai trò, trách nhiệm của mình tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, góp sức xây dựng Cảng quốc tế Long An phát triển lên một tầm cao mới.

cang quoc te long an co tan tong giam doc
Ông Peter Hendrik Slootweg – Tân Tổng Giám đốc Cảng quốc tế Long An.

Ông Peter Hendrik Slootweg nhận định: Cảng quốc tế Long An là sự kết hợp hài hòa trong một khu liên hợp dịch vụ Cảng biển gồm: Khu cảng, khu công nghiệp, khu dịch vụ công nghiệp, khu đô thị và các hạng mục khác nhằm mang lại giá trị gia tăng cho toàn khu, góp phần hình thành quần thể thành phố cảng biển đa năng, hiện đại.

Không dừng lại ở đó, Cảng quốc tế Long An chuẩn bị bắt tay vào để triển khai kế hoạch phát triển mạng lưới tàu buýt container, dự kiến xây dựng những bến cảng nội địa đầu tiên vào đầu năm 2023, kết hợp tận dụng cảng nội địa hiện hữu, hình thành mạng lưới tàu buýt phục vụ khai thác hàng hóa đa dạng, phong phú, hiện đại, kể cả khai thác tàu khách, tàu du lịch. Điều này là hoàn toàn phù hợp và phát huy tối đa tiềm năng từ đặc trưng sông nước của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Trong bối cảnh chung của toàn cầu đang tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng, tự động hóa logistics, giao hàng dặm cuối... thì những định hướng phát triển của Cảng quốc tế Long An là hoàn toàn phù hợp. Trong tương lai, hiệu quả kinh tế mà cảng mang lại cho vùng kinh tế đồng bằng sông Cửu Long là rất lớn.

Cảng quốc tế Long An có chiến lược quy hoạch bài bản cùng kế hoạch đầu tư dài hạn vào hạ tầng, trang thiết bị, công nghệ hiện đại, nguồn nhân lực... Cảng quốc tế Long An bắt đầu nhập hàng loạt các thiết bị khai thác hiện đại vào quý IV/2022 làm tiền đề cho năm 2023 khai thác mặt hàng container bên cạnh mặt hàng tổng hợp truyền thống của cảng. Cùng với đó là hàng loạt các công trình, hạng mục khác đang được triển khai thi công, hướng đến mục tiêu khánh thành toàn hạng mục Cảng quốc tế Long An vào năm 2024.

An Giang

Theo

Cùng chuyên mục
  • HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh

    (Xây dựng) - Ngày 20/9, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức thành công nhiều hoạt động quan trọng tại dự án Khu nhà ở xã hội An Sinh, thuộc Khu đô thị Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, khẳng định cam kết của doanh nghiệp không chỉ trong xây dựng mà còn trong các hoạt động vì cộng đồng.

  • Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

    (Xây dựng) - Chơi lớn với mức chia sẻ doanh thu cam kết 750 đồng/kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, người tiêu dùng hưởng lợi đầu tiên nhờ hạ tầng trạm sạc khắp mọi ngõ ngách.

  • Green BM – Tiên phong trong nội địa hóa nguyên liệu và phát triển bền vững ngành Vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và những biến động không ngừng của thị trường quốc tế, nội địa hóa nguyên liệu trở thành yếu tố chiến lược quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất. Việc tự chủ trong nguồn nguyên liệu không chỉ giúp giảm chi phí mà còn mang lại sự ổn định cho hoạt động kinh doanh. Đối với nền kinh tế, nội địa hóa nguyên liệu góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

  • Homemy - Nền tảng cung cấp thông tin doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng uy tín

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ, khách hàng mong muốn tìm kiếm những thông tin nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Homemy ra đời với sứ mệnh kết nối các nhà thầu với khách hàng, cung cấp những thông tin chính xác và đáng tin cậy cho người dùng. Homemy luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

  • Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

  • Sea Office: Dịch vụ cho thuê văn phòng tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load