Thứ bảy 09/11/2024 02:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Cần Thơ: Dự án xây dựng cầu Trần Hoàng Na chậm tiến độ

20:08 | 02/03/2022

(Xây dựng) – Mới đây, Ban Quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ phát đi văn bản lần 3 cảnh cáo Liên danh Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) và Công ty Cổ phần Cầu 14 về tiến độ triển khai thực hiện 40% còn lại khối lượng dầm, vòm thép gói thầu CT3-PW-2.4, xây dựng cầu Trần Hoàng Na.

can tho du an xay dung cau tran hoang na cham tien do
Phối cảnh cầu Trần Hoàng Na (Ảnh: Bộ Giao thông vận tải cung cấp).

Nội dung Văn bản 186 ngày 23/2/2022 cho biết, căn cứ Hợp đồng xây lắp số 116/HĐ-BQL ngày 17/9/2020 giữa Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức thành phố Cần Thơ và Liên danh nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 1 - Công ty Cổ phần Cầu 14 về việc thực hiện Gói thầu CT3 PW-2.4, xây dựng cầu Trần Hoàng Na...

Ban Quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ đã có Văn bản cảnh cáo số 1538/BQL-QLKTMT ngày 09/11/2021. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công vẫn không tiến triển, đặc biệt là hạng mục thi công dầm, vòm thép.

Qua đó, Ban Quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ cảnh cáo Liên danh Tổng Công ty Công trình giao thông 1 (Cienco 1) - Công ty Cổ phần Cầu 14 trong việc điều động Giám đốc điều hành (từ tháng 01/2021) và chỉ huy trưởng (từ tháng 10/2021) vắng mặt trong khoảng thời gian rất dài (theo nhắc nhở lần cuối cùng của ODA tại Văn bản số 1308/BQL-QLKTMT 01/10/2021).

Đồng thời, cảnh cáo Liên danh 2 nhà thầu này không đáp ứng được tiến độ thi công phần dầm thép và tiến độ chung của hợp đồng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ giải ngân gói thầu CT3-PW-2.4 (lần 3).

Ban Quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ yêu cầu Tổng Công ty Công trình giao thông 1 (Cienco 1) khẩn trương triển khai thực hiện tiến độ thi công 40% khối lượng vòm thép còn lại của hợp đồng đúng theo Công văn số 2130/BQL-QLKTMT ngày 21/12/2020 của Ban Quản lý dự án ODA và Văn bản số 3894/TEDITTSB ngày 21/12/2021 của Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP và các văn bản của tư vấn giám sát.

Mọi việc chậm trễ tiến độ Liên danh nhà thầu phải hoàn toàn chịu trách nhiệm và xử lý theo quy định hợp đồng... Đây là lần cuối cùng Ban Quản lý dự án ODA trả lời về vấn đề này. Việc đơn vị thi công luôn đề xuất thay đổi chủng loại thép, đơn vị sản xuất lắp đặt làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề kỹ thuật và tiến độ thi công, giải ngân gói thầu sẽ được xem xét, báo cáo đề xuất UBND thành phố và Ngân hàng Thế giới xử lý theo điều khoản hợp đồng - văn bản cho biết.

Đối với Đoàn Tư vấn giám sát/Quản lý hợp đồng TV02, Ban Quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ đề nghị Tư vấn giám sát đệ trình phương án xử lý về 40% khối lượng còn lại của dầm, vòm thép làm chậm tiến độ của hạng mục này và ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công, tiến độ giải ngân chung của gói thầu.

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của nhà thầu theo hợp đồng, đồng thời tổng hợp và đề xuất xử lý theo hợp đồng đối với nhân sự điều hành (Giám đốc điều hành và chỉ huy trưởng) và chậm tiến độ thi công theo hợp đồng.

Kiểm tra công tác gia công, lắp đặt và lao lắp phải tuyệt đối tuân thủ theo chỉ dẫn kỹ thuật được chủ đầu tư phê duyệt...

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load