Thứ bảy 05/10/2024 07:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Cần phát triển Đảng tại doanh nghiệp không có vốn Nhà nước

10:00 | 21/08/2020

(Xây dựng) - Chia sẻ trước thềm Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí Nguyễn Văn Đạt – Tổng Giám đốc Tổng Công ty IDICO - CTCP cho biết, Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Xây dựng cần xây dựng Đảng trong mô hình doanh nghiệp không có vốn Nhà nước.

can phat trien dang tai doanh nghiep khong co von nha nuoc
Đồng chí Nguyễn Văn Đạt – Tổng Giám đốc Tổng Công ty IDICO – CTCP.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Đạt, Cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp Nhà nước là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, được triển khai mạnh mẽ hàng chục năm qua. Sau chuyển đổi, hàng ngàn doanh nghiệp Nhà nước làm ăn có lãi, nhiều doanh nghiệp có quy mô tăng trưởng gấp cả chục lần so với trước, nhiều thương hiệu đã vươn tầm quốc tế. Đóng góp trong những thành công này, có vai trò lớn của các tổ chức Đảng tại doanh nghiệp.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, các Đảng bộ, Chi bộ thuộc Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Xây dựng cần đổi mới trong công tác sinh hoạt Đảng, công tác lãnh đạo chỉ đạo các tổ chức đoàn thể để phù hợp với mô hình hoạt động mới của doanh nghiệp.

Các tổ chức Đảng cần được cơ cấu theo hướng tinh gọn, đổi mới phương thức hoạt động gắn với thực tiễn. Qua đó, Đảng ủy các Tổng công ty vừa giữ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của tổ chức Đảng, vừa giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn trong tình hình mới.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính là động lực thôi thúc toàn Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Xây dựng có những điều chỉnh phù hợp, nghiêm túc khắc phục những tồn tại, hạn chế. Qua đó, định hướng tầm nhìn, định dạng quyết sách nhằm tối đa hóa các giá trị cốt lõi theo chiều sâu, củng cố vị thế của các Đảng bộ cơ sở trong sự phát triển chung của ngành Xây dựng Việt Nam, đóng góp tích cực hơn vào nền kinh tế quốc dân.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load