Thứ sáu 27/09/2024 06:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Cận cảnh những con đường “không giống ai” ở thành phố Thủ Đức

09:39 | 30/11/2023

(Xây dựng) - Hiện nay, trên địa bàn thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều tuyến đường, con hẻm vốn đã được nâng cấp, mở rộng nhưng chỉ làm được một phần thì bỏ ngỏ và không được triển khai tiếp. Những con đường bị bỏ ngỏ này vừa mất mỹ quan vừa khiến người dân vô cùng khó hiểu.

Cận cảnh những con đường “không giống ai” ở thành phố Thủ Đức
Con hẻm 94, ở phường Phước Long B được nâng cấp mở rộng vào năm 2013, thế nhưng đoạn cuối hẻm lại bị bỏ ngỏ, hẹp như nút thắc cổ chai.

Theo người dân tại con hẻm 94, phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức (quận 9 cũ), vào năm 2013, con hẻm này là hẻm đất, nhếch nhác, đi lại khó khăn. Do đó, chính quyền địa phương đã tiến hành nâng cấp con hẻm, trải nhựa và mở rộng cho thông thoáng, sạch sẽ.

Tuy nhiên, con hẻm 94 chỉ được mở rộng được khoảng 3/4 thì bị bỏ ngỏ. Hiện nay, đoạn đầu con hẻm thì rộng rãi, thông thoáng nhưng về cuối hẻm thì nhỏ dần như nút thắt cổ chai vô cùng kỳ quái.

Cận cảnh những con đường “không giống ai” ở thành phố Thủ Đức
Người dân bên trong con hẻm 94 khi lưu thông ra tuyến đường phía ngoài thì bị khuất tầm nhìn do nút thắt cổ chai án ngữ cuối con hẻm.

Đối diện hẻm 94 là hẻm 61, cũng thuộc phường Phước Long B. Đầu hẻm có chiều ngang khoảng 3m. Tuy nhiên đi vào sâu bên trong thì con hẻm đột nhiên mở rộng đến hơn 6m.

Cận cảnh những con đường “không giống ai” ở thành phố Thủ Đức
Cận cảnh những con đường “không giống ai” ở thành phố Thủ Đức
Con hẻm 61, ở phường Phước Long B cũng là một con hẻm kỳ lạ, hẹp đoạn đầu nhưng nở rộng và to ở đoạn giữa.

Theo người dân, do trước đây ranh đất không đồng đều. Đến khi phát triển thì đất còn đến đâu người dân xây đến đó nên dẫn đến thực trạng trên.

Cận cảnh những con đường “không giống ai” ở thành phố Thủ Đức
Đoạn mở rộng hơn 6m là do trước đây khu đất được phân lô bán nền, địa phương bắt thụt vào, cộng thêm phần hẻm hiện hữu nên mới rộng và thoáng như hiện tại.

Đường 68, thuộc phường Hiệp Phú, được mở rộng, rải nhựa từ năm 2003. Đây là tuyến đường nối liền khu dân cư Kiến Thiết (lâu đời) ra đường Lê Văn Việt.

Cận cảnh những con đường “không giống ai” ở thành phố Thủ Đức
Con đường được thảm nhựa sạch đẹp, khang trang nhưng không hiểu sao còn khoảng 40m để nối ra đường Ngô Quyền lại tồn tại dãy nhà tạo thành nút thắt cổ chai.
Cận cảnh những con đường “không giống ai” ở thành phố Thủ Đức
Theo người dân, con đường 68, thuộc phường Hiệp Phú đã mở rộng được 20 năm nhưng chẳng hiểu vì sao đến nay chỉ còn một đoạn nhỏ nhưng không được làm tiếp.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Tháo gỡ khó khăn cho các dự án giao thông trọng điểm

    (Xây dựng) - Sáng 26/9, các đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp nghe các Sở, ngành liên quan báo cáo quy hoạch giao thông vận tải và tình hình thực hiện một số dự án, công trình giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh.

  • Bến Tre: Sẽ khởi công cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển vào ngày 2/10/2024

    (Xây dựng) - Vào ngày 2/10/2024, tỉnh Bến Tre sẽ tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8, một cột mốc quan trọng trên tuyến đường bộ ven biển, mở ra cơ hội phát triển cho không chỉ tỉnh Bến Tre mà còn cho cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Sự kiện này diễn ra tại nút giao giữa Dự án cầu Ba Lai 8 và Quốc lộ 57B, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo nhà đầu tư và người dân.

  • Tiền Giang: Tập trung phát triển hạ tầng giao thông

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh hội nhập và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế quốc dân, Tiền Giang đã khẳng định rõ rệt sự quan tâm và quyết tâm của mình trong công cuộc phát triển hạ tầng giao thông. Với chủ trương “Phát triển giao thông vận tải là khâu quan trọng nhất của kết cấu hạ tầng và giao thông vận tải phải đi trước một bước để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế quốc dân…”, Tiền Giang đã đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này trong nhiều năm qua.

  • Hà Tĩnh: Tăng cường cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước

    (Xây dựng) - Thực hiện công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường thực hiện cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước, phục hồi, nâng cấp mặt đường trong xây dựng nông thôn mới, Sở Giao thông vận tải yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã cần cấp phát kinh phí cho các xã kịp thời, đảm bảo quy định.

  • Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo Thủ tướng phương án tháo gỡ vướng mắc dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện Dự án giải quyết ngập do triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1).

  • Quảng Nam: Tuyến đường dài 1,9km được đề nghị điều chỉnh tăng mức đầu tư lên 148 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Nam Hưng đã có Tờ trình số 7165 về việc quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường tránh phía Tây Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load