Thứ bảy 18/05/2024 12:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cẩm Khê (Phú Thọ): Cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tái định cư ở khu công nghiệp

21:04 | 16/10/2023

(Xây dựng) - Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang sau khi kiểm tra tiến độ công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án Khu công nghiệp Cẩm Khê, các cơ quan chức năng cần tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), xây dựng hạ tầng kỹ thuật xong trước ngày 30/6/2024.

Cẩm Khê (Phú Thọ): Cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tái định cư ở khu công nghiệp
Khu công nghiệp Cẩm Khê đang trong quá trình mở rộng.

Khu công nghiệp Cẩm Khê được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung vào Quy hoạch phát triển các Khu công nghiệp ở Việt Nam. Ngày 13/5/2016, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành Quyết định số 1092/QĐ-UBND về việc thành lập Khu công nghiệp này. Với quy mô 450ha, đây là 1 trong 2 Khu công nghiệp lớn nhất tại tỉnh Phú Thọ.

Khu công nghiệp Cẩm Khê nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Phú Thọ, thuộc địa bàn thị trấn Cẩm Khê và xã Xương Thịnh, có tuyến đường giao thông kết nối với đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, cách tuyến Quốc lộ 32C chỉ khoảng 300m, cách Hà Nội 100km. Dự án được giao cho Công ty cổ phần Ao Vua và Công ty cổ phần Xây dựng Đức Anh đầu tư thực hiện.

Hiện tại dự án Khu công ngiệp có nhiều doanh nghiệp đã đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh tại đây, cùng với đó hoạt động xây dựng, san lấp mặt bằng vẫn đang diễn ra. Bên cạnh đó, nhiều diện tích vẫn chưa được GPMB, nhiều gia đình vẫn phải sống “treo” cạnh dự án.

Theo lãnh đạo huyện Cẩm Khê, mặc dù chính quyền đã rất nỗ lực nhằm GPMB, thực hiện cấp đất tái định cư cho người dân ổn định cuộc sống nhưng trong quá trình thực hiện đã gặp một số khó khăn vướng mắc khiến tiến độ bị chậm. Trước mắt, đối với những hộ chưa được bố trí đất tái định cư mà không có chỗ ở khác, huyện đã hỗ trợ tiền thuê nhà. Việc chậm GPMB, cấp đất tái định cư một phần cũng là vì có sự thay đổi về quy định đơn giá bồi thường, nên phải thực hiện kiểm tra, rà soát lại.

Còn theo ông Bùi Văn Quang – Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, mặc dù các cơ quan chức năng của tỉnh cũng như chủ đầu tư dự án đã tích cực cố gắng, nâng cao tinh thần trách nhiệm. Tuy nhiên đến nay, kết quả thực hiện còn rất chậm so với yêu cầu đề ra, UBND huyện Cẩm Khê, Chủ đầu tư chưa hoàn thành công tác bồi thường GPMB, xây dựng các khu tái định cư theo cam kết của huyện, Kế hoạch GPMB đã được phê duyệt và chỉ đạo của UBND tỉnh (tại các Văn bản số 953/TB-VP ngày 28/11/2022 và số 93/TB-VP ngày 13/02/2023).

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung đẩy nhanh tiến độ GPMB, xây dựng hạ tầng kỹ thuật xong trước ngày 30/6/2024. Hoàn thiện dứt điểm hạ tầng các khu tái định cư đã hoàn thành GPMB để di chuyển các hộ dân đến khu tái định cư ổn định đời sống trước ngày 31/12; Riêng đối với khu Tái định cư Đồng Bạc hoàn thành việc GPMB, bàn giao cho chủ đầu tư xây dựng hạ tầng xong trong tháng 10/2023.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load