Thứ ba 18/06/2024 13:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Các tuyến phố Hà Nội “nở hoa” rực rỡ dưới nắng hè

19:20 | 14/05/2024

(Xây dựng) – Những ngày này, thời tiết bước vào những ngày nắng nóng tạo điều kiện thuận lợi để những loài hoa như: Bằng lăng, phượng vĩ nở rộ khắp các tuyến phố của Thủ đô khiến cả người dân lẫn du khách đều thích thú.

Các tuyến phố Hà Nội “nở hoa” rực rỡ dưới nắng hè
Hoa bằng lăng nở rộ “nhuộm tím” những tuyến phố chính tại Hà Nội.

Được biết, từ năm 2014, UBND Thành phố Hà Nội đã phê duyệt Quy hoạch hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ Thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội nghiên cứu lập quy hoạch. Kể từ đó đến nay, hệ thống cây xanh trên địa bàn Hà Nội được chăm sóc, điều chỉnh và thay mới, dần làm thay đổi diện mạo Thành phố, tạo cảnh quan xanh mát trên khắp các tuyến phố.

Các tuyến phố Hà Nội “nở hoa” rực rỡ dưới nắng hè
Tháng 5, thời điểm phượng vĩ và bằng lăng bắt đầu nở rộ, điểm xuyết lên khắp các phố phường Hà Nội những sắc tím, sắc đỏ rực rỡ, báo hiệu một mùa hè sang.

Hiện tại, hệ thống cây xanh trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã phát triển rất tốt, vừa điều hòa không khí, tạo bóng mát, vừa trở thành một nét đẹp không thể thiếu, làm nức lòng người dân Thủ đô cũng như du khách đến tham quan. Những hàng cây bằng lăng, phượng vĩ nở rộ trên các tuyến phố chính như: Liễu Giai, Hoàng Cầu, Thanh Niên… đang trở thành tâm điểm, thu hút nhiều người tới tham quan, chụp ảnh.

Các tuyến phố Hà Nội “nở hoa” rực rỡ dưới nắng hè

Sắc tím bằng lăng trên đường Phùng Hưng như mang lại hơi thở tươi mới cho một góc phố cổ.

Các tuyến phố Hà Nội “nở hoa” rực rỡ dưới nắng hè

Hoa bằng lăng nở rộ, khoe sắc bên vẻ đẹp cổ kính của Ô Quan Chưởng.

Các tuyến phố Hà Nội “nở hoa” rực rỡ dưới nắng hè

Những tán cây phượng vĩ cũng bắt đầu khoe sắc đỏ, báo hiệu một mùa hè sôi động đang đến với người dân thành phố.

Các tuyến phố Hà Nội “nở hoa” rực rỡ dưới nắng hè

Cây phượng vĩ bên cầu Thê Húc bắt đầu nở những cánh hoa đầu tiên, tạo nên sự hòa hợp giữa một sắc đỏ tươi mới, sống động trước di tích đã nhuốm màu thời gian.

Các tuyến phố Hà Nội “nở hoa” rực rỡ dưới nắng hè

Nếu sắc tím bằng lăng mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, rất thơ, rất tình, khiến cho những người ngắm nhìn cảm thấy yêu đời hơn, thì sắc đỏ phượng vĩ lại mang vẻ đẹp căng tràn sức sống, thôi thúc những khát khao, hy vọng trong mỗi con người.

Các tuyến phố Hà Nội “nở hoa” rực rỡ dưới nắng hè

Người dân Thủ đô tranh thủ chụp ảnh “check in” bên những tán bằng lăng nở ngợp trời hai bên vỉa hè phố Văn Cao.

Các tuyến phố Hà Nội “nở hoa” rực rỡ dưới nắng hè

Không chỉ trên những con phố, cả trong khuôn viên trường học, các bạn học sinh cũng hào hứng ghi lại khoảnh khắc đẹp của tuổi học trò bên hoa bằng lăng và hoa phượng.

Các tuyến phố Hà Nội “nở hoa” rực rỡ dưới nắng hè

Những cây bằng lăng, phượng vĩ vừa tỏa bóng mát, vừa tạo nên nét đẹp độc đáo cho cảnh quan Thủ đô.

Bầu trời Thủ đô đang khoác lên mình những màu áo mới căng tràn sức sống. Vẻ nhẹ nhàng, thơ mộng trong sắc tím bằng lăng, vẻ rực rỡ, nổi bật của sắc màu phượng vĩ, tuy đối lập nhau, nhưng đứng cạnh nhau lại tạo nên một vẻ đẹp khiến ai đi qua đều muốn chậm lại một bước để ngắm nhìn.

Nguyễn Thanh Hiền
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhìn từ vụ cháy Định Công Hạ: Đừng để bài học cũ, nỗi đau mới vì hỏa hoạn

    Hà Nội nối dài nỗi đau trong những thảm họa cháy. 4 người đã thiệt mạng trong vụ cháy thương tâm tại phố Định Công Hạ đêm 16/6 vì ‘cửa sinh hóa cửa tử,’ các lối thoát nạn từ căn nhà ống đã bị bịt kín.

  • Cần tăng cường quản lý an toàn kết cấu công trình

    (Xây dựng) – Thời gian vừa qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra nhiều vụ tai nạn tại các công trình xây dựng, gây hậu quả nặng về người và tài sản. Điều này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc, cần chú trọng đánh giá định kỳ an toàn kết cấu công trình trong quá trình khai thác và sử dụng.

  • Thường Tín (Hà Nội): Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định và phát triển

    (Xây dựng) – Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị sản xuất Công nghiệp – Xây dựng của huyện Thường Tín ước đạt 12.180 tỷ đồng, đạt 38,7% kế hoạch năm và tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2023.

  • Bắc Giang: Công an huyện Lục Ngạn chung tay, chung sức xoá nhà tạm, nhà dột nát

    (Xây dựng) - Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” và đặc biệt là hưởng ứng phong trào xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), Công an huyện đang nỗ lực cùng với các cấp, ngành và địa phương vận động, quyên góp, ủng hộ bằng cả vật chất, công sức và tấm lòng cho nhiều hộ dân có mái ấm khang trang, góp phần ổn định cuộc sống.

  • Nhớ kỷ niệm tác nghiệp ở Trường Sa

    (Xây dựng) - Trường Sa luôn là mảnh đất mà người dân Việt Nam cũng như kiều bào ta ở nước ngoài muốn được đặt chân đến một lần trong đời. Bởi đây là biểu tượng của tình đoàn kết, của niềm tự hào dân tộc, của tình yêu quê hương đất nước.

  • Đẩy nhanh tiến độ đào hầm Phượng Hoàng trên tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

    (Xây dựng) - Trong giai đoạn thi công hơn một tháng vừa qua, tiến độ đào hầm Phượng Hoàng thuộc Gói thầu XL01 Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đã có những bước tiến đáng kể. Theo Ban Điều hành dự án, Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đã tiến hành đào gần 41m hầm trái và phải. Cụ thể, hầm trái đã được đào 26,5m và hầm phải là 14,43m.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load