Thứ năm 07/11/2024 21:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Ngân hàng

Brand Finance định giá thương hiệu Techcombank gần 1,4 tỷ USD, thăng hạng 33 bậc trong Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu

18:07 | 22/02/2023

(Xây dựng) - Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố bảng xếp hạng 500 ngân hàng đứng đầu thế giới về giá trị thương hiệu. Theo đó, giá trị thương hiệu của Techcombank đạt gần 1,4 tỷ USD và thăng hạng 33 bậc lên vị trí thứ 163 trong bảng xếp hạng Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2023.

Brand Finance định giá thương hiệu Techcombank gần 1,4 tỷ USD,  thăng hạng 33 bậc trong Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu
Theo nghiên cứu của Brand Finance, Techcombank hiện là thương hiệu ngân hàng phát triển nhanh thứ hai Việt Nam.

Từ 2021 đến nay, thứ hạng của Techcombank đã tăng đến 107 bậc, hiện đứng ở vị trí thứ 163 trong Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2023. Cùng với 5 đại diện ngân hàng khác của Việt Nam, Techcombank vinh dự trở thành ngân hàng dẫn đầu khối ngân hàng tư nhân của nước ta góp mặt trong bảng xếp hạng Top 200 thương hiệu danh giá này.

Theo nghiên cứu của Brand Finance, Techcombank hiện là thương hiệu ngân hàng phát triển nhanh thứ hai Việt Nam, với giá trị thương hiệu trong năm 2022 tăng tới 46,7% lên gần 1,4 tỷ USD. Đây cũng là ngân hàng đã và đang đạt được những thành tựu mạnh mẽ trên hành trình chuyển đổi số và có sự tăng trưởng vượt trội ở mảng ngân hàng bán lẻ.

Đánh giá của Brand Finance cũng cho thấy, ở cấp độ quốc gia, hệ thống ngân hàng Việt Nam đã có một năm thành công khi trở thành quốc gia đứng đầu khu vực Asean về số lượng ngân hàng lọt top 500 (12 ngân hàng) với mức tăng trưởng giá trị thương hiệu theo năm lớn nhất khu vực (thăng 296 hạng).

Chia sẻ về bảng xếp hạng của Brand Finance, bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank nhận định: “Giá trị thương hiệu của Techcombank cán mốc gần 1,4 tỷ USD – tương đương với tốc độ tăng trưởng gần 50% là cột mốc quan trọng mà ngân hàng chúng tôi đã đạt được ngay trong ngày đầu năm mới 2023. Sự tăng trưởng này cho thấy thương hiệu Techcombank đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, đạt được thành tựu vượt trội, ngày một nâng cao trải nghiệm khách hàng trên hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống”.

Nỗ lực chuyển đổi số và đầu tư mạnh mẽ vào dữ liệu, số hóa đã đem lại cho Techcombank nhiều giải thưởng danh giá trong năm 2022, khi được Euro Money bình chọn là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”, và được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam cho khách hàng”. Cùng với đó, ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile được Global Business Outlook vinh danh “Ứng dụng ngân hàng di động mới sáng tạo nhất năm 2022” và nhận giải “Giao diện thiết kế xuất sắc” của Good Design Award. Techcombank hiện là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được Moody’s đánh giá mức tín dụng cơ bản (BCA) là ba2 (triển vọng “Ổn định”) và S&P xếp hạng BB-, triển vọng “Ổn định”.

Kết thúc năm 2022 trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế 25.568 tỷ đồng. Với niềm tin từ hơn 10,8 triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ Techcombank, tương đương hơn 10% dân số Việt Nam, Techcombank kiên định hướng đến các mục tiêu vượt trội hơn cho năm 2023 để nâng tầm giá trị sống cho người dân Việt Nam.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống” là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam, và là một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á. Theo đuổi chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, Techcombank hiện đang cung cấp các giải pháp tài chính và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho hơn 10,4 triệu khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp thông qua mạng lưới điểm giao dịch trải dài khắp Việt Nam cũng như dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường. Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của Ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Techcombank hiện là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được Moody’s đánh giá mức tín dụng cơ bản (BCA) là ba2 (triển vọng “Ổn định”) và S&P xếp hạng BB-, triển vọng “Ổn định”. Ngân hàng được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã chứng khoán TCB.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
  • SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia

    (Xây dựng) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế, uy tín của Ngân hàng trên thị trường cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu SeABank. Cùng với đó, SeABank cũng vừa được bình chọn là “Tổ chức tài chính cung cấp vốn tối ưu nhất cho ngành xây dựng 2024”.

  • Vietcombank được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 9

    (Xây dựng) - Vietcombank là ngân hàng duy nhất đạt Thương hiệu quốc gia qua tất cả các kỳ bình chọn từ năm 2003 đến nay.

  • Lãi kép: Con dao hai lưỡi?

    (Xây dựng) - Lãi kép là một công cụ tài chính mạnh mẽ nhưng cần hiểu rõ để áp dụng đúng cách. Biết cách tận dụng, nó sẽ giúp người đầu tư đạt được lợi nhuận lớn theo thời gian.

  • BIDV được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

    (Xây dựng) - Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, được tổ chức vào ngày 04/11/2024 tại Thành phố Hà Nội.

  • SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chính thức hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng sau 2 đợt phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

  • Agribank - Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 04/11/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia diễn ra Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 lần thứ 9 tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load