Thứ sáu 20/09/2024 18:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Bông hồng vàng Nguyễn Nam Phương “người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi”

16:28 | 22/11/2023

(Xây dựng) - Bà Nguyễn Nam Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lan Anh là một trong số 273 người cao tuổi toàn quốc vừa được Hội Người cao tuổi Việt Nam vinh danh “người cao tuổi làm kinh tế giỏi”.

Bông hồng vàng Nguyễn Nam Phương “người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi”
Bà Nguyễn Nam Phương (áo khoác trắng) và các đại biểu người cao tuổi làm kinh tế giỏi.

Mới đây, tại Hà Nội, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương Người cao tuổi làm kinh tế giỏi năm 2023 với thông điệp: "Phát huy vai trò người cao tuổi làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc".

Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023 với thông điệp: "Phát huy vai trò người cao tuổi làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc", là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh những tấm gương sáng tiêu biểu trong phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng", đại diện cho hơn bảy triệu người cao tuổi là người sản xuất, kinh doanh, đang trực tiếp tham gia phát triển kinh tế, đóng góp hiệu quả, thiết thực cho phát triển đất nước.

Trong bối cảnh đó, để tiếp tục bảo vệ, chăm sóc ngày càng tốt hơn, đồng thời phát huy vị trí, vai trò, trí tuệ, kinh nghiệm, bản lĩnh của người cao tuổi trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đẩy mạnh phong trào thi đua Người cao tuổi làm kinh tế giỏi.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình cho biết, Hội nghị lần này biểu dương 273 đại biểu người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi đại diện cho trên 7 triệu người cao tuổi đang tham gia lao động, sản xuất kinh doanh.

Đây là những tấm gương sáng, quyết chí vươn lên khởi nghiệp, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, tích cực tham gia bảo đảm an sinh xã hội ở các địa phương, đơn vị và tiên phong trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn. Những tập thể và cá nhân này có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi đã được vinh danh và tặng bằng khen.

Một trong những gương sáng về phát triển kinh tế giỏi được Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng bằng khen danh hiệu "Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi toàn quốc" lần thứ IV, giai đoạn 2018 – 2023 là bà Nguyễn Nam Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lan Anh.

Bông hồng vàng Nguyễn Nam Phương “người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi”
Bà Nguyễn Nam Phương (áo trắng) tham dự Lễ biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi.

Được biết, Công ty TNHH Lan Anh nơi bà Phương làm Chủ tịch HĐTV là doanh nghiệp thuộc top đầu về đóng góp ngân sách cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhiều năm liên tục. Công ty TNHH Lan Anh tọa lạc tại ấp Tây, xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là doanh nghiệp 100% vốn tư nhân, thành lập từ năm 2006. Trải qua 17 năm hoạt động, công ty từng bước phát triển, khẳng định được uy tín, năng lực trên các lĩnh vực: Bất động sản, sản xuất vật liệu xây dựng gạch Terrazzo; Dịch vụ nhà hàng; Sản xuất nông nghiệp theo mô hình VAC; Sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai Safety…

Trên chặng đường phát triển, Công ty TNHH Lan Anh luôn đồng hành cùng chính quyền sở tại, người dân xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống. Công ty TNHH Lan Anh hiện là chủ đầu từ nhiều dự án tâm điểm tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu như: Khu dân cư (KDC) Lan Anh I, KDC Lan Anh II, KDC Lan Anh IV, KDC Lan Anh V, KDC Lan Anh 7, 7B... Điều đặc biệt, trong mỗi khu dân cư chủ đầu tư luôn dành nhiều suất ưu tiên để xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở thu nhập thấp, dù theo quy định là không bắt buộc.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Lan Anh luôn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, công tác từ thiện, xóa đói giảm nghèo, ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, ủng hộ quỹ người nghèo, trẻ em khuyết tật, quỹ phòng, chống Covid -19... Số tiền đóng góp cho công tác xã hội, từ thiện lên đến trên hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Riêng năm 2020 - 2021, công ty đóng góp số tiền là hơn 29 tỷ đồng. Năm 2022-2023 số tiền Công ty đóng góp hơn 25 tỷ 600 triệu đồng. Số tiền đóng góp trên chưa kể đến các đợt tham gia xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... của bà Nguyễn Nam Phương và Công ty TNHH Lan Anh.

Bông hồng vàng Nguyễn Nam Phương “người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi”
Bà Nguyễn Nam Phương đón nhận danh hiệu Huân chương Lao động hạng Nhì.

Là người đứng đầu của một doanh nghiệp tiêu biểu, cá nhân bà Nguyễn Nam Phương được nhận nhiều giải thưởng cao quý. Trong đó có các giải thưởng: Bằng khen của Trung ương MTTQ Việt Nam năm 2021, giải thưởng “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cup Bông hồng vàng” (Vào các năm 2008, 2009, 2010 - Giải thưởng được trao bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đồng tổ chức). Giải thưởng Thánh Gióng vào năm 2016; Giải thưởng Ngọn Hải Đăng năm 2010.

Cũng năm 2010, bà Nguyễn Nam Phương nhận danh hiệu Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà Nước trao tặng. Đến cuối năm 2022, Công ty TNHH Lan Anh được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể công ty và cá nhân bà Nguyễn Nam Phương được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì (Quyết định số 1139/QĐ-CTN/ngày 05/10/2022). Ngoài ra, bà Nguyễn Nam Phương còn nhiều lần được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu... cho những cống hiến trong việc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phòng chống Covid-19...

Viết Dũng – Quang Hải

Theo

Cùng chuyên mục
  • Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

    (Xây dựng) - Chơi lớn với mức chia sẻ doanh thu cam kết 750 đồng/kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, người tiêu dùng hưởng lợi đầu tiên nhờ hạ tầng trạm sạc khắp mọi ngõ ngách.

  • Green BM – Tiên phong trong nội địa hóa nguyên liệu và phát triển bền vững ngành Vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và những biến động không ngừng của thị trường quốc tế, nội địa hóa nguyên liệu trở thành yếu tố chiến lược quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất. Việc tự chủ trong nguồn nguyên liệu không chỉ giúp giảm chi phí mà còn mang lại sự ổn định cho hoạt động kinh doanh. Đối với nền kinh tế, nội địa hóa nguyên liệu góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

  • Homemy - Nền tảng cung cấp thông tin doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng uy tín

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ, khách hàng mong muốn tìm kiếm những thông tin nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Homemy ra đời với sứ mệnh kết nối các nhà thầu với khách hàng, cung cấp những thông tin chính xác và đáng tin cậy cho người dùng. Homemy luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

  • Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

  • Sea Office: Dịch vụ cho thuê văn phòng tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

  • Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ

    (Xây dựng) – Hôm nay (19/9), Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Đây là hành động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.

Xem thêm
  • Chất thể thao "từ trong ra ngoài" của VinFast VF 7

    (Xây dựng) - Thiết kế cá tính, sức mạnh động cơ vượt trội hoàn toàn trong phân khúc, cùng loạt trang bị công nghệ giúp xe thông minh và an toàn hơn, VinFast VF 7 được xem là mẫu xe phong cách thể thao đáng tiền nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

    20:16 | 19/09/2024
  • Thanh Hóa: Vicem Bỉm Sơn bị nhà thầu phản ánh vi phạm trong gói thầu 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Ngày 12/9, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu gần 500 tỷ đồng do đơn vị này mời thầu. Ngay lập tức, đại diện Liên danh nhà thầu SINOMA - T&TCONS - PETROCONS gửi đơn tới báo chí, phản ánh Vicem Bỉm Sơn vi phạm Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác trúng thầu, gây thiệt hại kinh tế.

    15:35 | 19/09/2024
  • Thu mua đồ cũ Sài Gòn - chuyên mua bán, thanh lý xác nhà

    (Xây dựng) - Trong xã hội hiện đại, nhu cầu tiêu dùng và tái chế đồ cũ ngày càng phổ biến, không chỉ giúp giảm thiểu rác thải mà còn tạo ra một nguồn tài nguyên giá trị.

    15:24 | 19/09/2024
  • Công ty TNHH Sông Thao lên tiếng về thông tin bị “thâu tóm” dự án khoáng nóng Thanh Thủy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sông Thao vừa phát đi thông cáo báo chí, phủ định việc chuyển nhượng Dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy.

    11:04 | 19/09/2024
  • Á Đông Land - Đại lý F1 The Opus One uy tín hàng đầu

    (Xây dựng) - Á Đông Land tự hào là đại lý F1 chính thức phân phối dự án The Opus One - viên ngọc quý cuối cùng của đại đô thị Vinhomes Grand Park.

    10:50 | 19/09/2024
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
  • Khám phá showroom nội thất đồng bộ lớn nhất miền Trung

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại 280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng với tổng diện tích trưng bày gần 400m2, SBS Showroom thuộc Công ty thiết kế và xây dựng SBS tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới mẻ.

    13:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

    08:51 | 18/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load