Thứ sáu 20/09/2024 14:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Biwase hỗ trợ 6.000m3 nước sạch cho người dân Bến Tre

14:22 | 18/03/2020

(Xây dựng) - Được tin tỉnh Bến Tre đang bị tình hình xâm nhập mặn gay gắt làm người dân thiếu nước ngọt sinh hoạt, lãnh đạo Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã quyết định hỗ trợ miễn phí 6.000m3 nước thay vì 2.000m3 như kế hoạch ban đầu.

biwase ho tro 6000m3 nuoc sach cho nguoi dan ben tre
Người dân vui mừng lấy nước sạch miễn phí tại Bến Tre.

Số nước này được cấp phát miễn phí cho người dân ở các huyện Mỏ Cày Nam, Châu Thành, Giồng Trôm của tỉnh Bến Tre. Đây là nước ngọt do Biwase sản xuất đảm bảo các tiêu chuẩn của nước sạch theo quy định của Bộ Y tế để người sử dụng ăn uống và sinh hoạt. Nguồn nước được Biwase chở bằng xà lan bắt đầu từ chiều tối ngày 15/3 với tổng kinh phí (bao gồm cả thuê xà lan chuyên chở) trên 500 triệu đồng.

Ông Đoàn Văn Đảnh – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre cho biết, đơn vị đang phối hợp với Chi cục Thủy lợi Bến Tre tiếp nhận nước ngọt và dụng cụ trữ nước để phân phát cho các hộ dân đang thiếu nước ngọt sử dụng do hạn mặn tại 3 huyện nói trên.

Lấy nước từ khu phát nước tập trung, ông Nguyễn Minh Hoàng - người dân khu phố 2, phường 7, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre vui mừng cho biết: “Có được số nước hỗ trợ này rất quý cho bà con, chúng tôi mừng lắm. Nguồn nước này có chất lượng tốt hơn nhiều so với nước mà tôi đã mua từ các sà lan đậu tại Bến Lở (phường 1, thành phố Bến Tre) với giá 250.000 đồng/m3. Gia đình tôi có các cháu nhỏ nên thời gian qua phải mua nước thùng để tắm rửa cho các cháu, rất tốn kém. Giờ được công ty hỗ trợ cũng đã đỡ phần nào cho gia đình tôi cũng như nhiều bà con ở đây. Cho tôi thay mặt bà con gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ, chúng tôi rất trân quý tấm lòng vàng mà Công ty chia sẻ với tỉnh Bến Tre trong giai đoạn hạn mặn khó khăn này”.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load