Thứ tư 15/05/2024 21:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Phước: Nhiều nhóm vấn đề được cử tri quan tâm

20:42 | 07/11/2023

(Xây dựng) – Để chuẩn bị tốt cho Kỳ họp cuối năm, HĐND tỉnh Bình Phước tổ chức nhiều hoạt động tiếp xúc cử tri, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân qua đó tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền đề nghị xem xét, giải quyết. Hoạt động này thể hiện vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND trước cử tri và nhân dân.

Bình Phước: Nhiều nhóm vấn đề được cử tri quan tâm
Các đại biểu HĐND tỉnh Bình Phước và thành phố Đồng Xoài tiếp xúc cử tri.

Tại thành phố Đồng Xoài, nhiều vấn đề liên quan đến tiến độ các công trình, đường giao thông, hạ tầng đô thị có ảnh hưởng đến sự phát triển của thành phố Đồng Xoài. Đối với những công trình, dự án trọng điểm chậm tiến độ, cử tri đề nghị cần xây dựng và thông qua các nghị quyết chuyên đề, đưa ra giải pháp và quy định thời gian hoàn thành, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của cơ quan chức năng, góp phần thúc đẩy tiến độ thực hiện các công trình, dự án. Ngoài ra các ý kiến, kiến nghị liên quan đến khiếu kiện đất đai cũng được rất nhiều cử tri thẳng thắn nêu tại hội nghị.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, bà Trần Tuệ Hiền – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đề nghị các ngành chức năng, giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu kiện kéo dài gắn với tuân thủ chặt chẽ những quy định pháp luật hiện hành. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách, lan tỏa rộng khắp các phong trào, cuộc vận động, qua đó tạo sự đồng thuận cao, tham gia có trách nhiệm của người dân cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

Bình Phước: Nhiều nhóm vấn đề được cử tri quan tâm
Đại biểu HĐND tỉnh Bình Phước và thị xã Bình Long tiếp xúc cử tri phường Phú Thịnh.

Tại phường Phú Thịnh (thị xã Bình Long) cử tri nêu nhiều ý kiến, kiến nghị cần được giải quyết về vấn đề tiến độ thi công các công trình đô thị chậm dẫn đến nước ngập úng, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế khi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập; các chế độ chính sách đối với cán bộ thôn, ấp; và một số vấn đề bất cập liên quan đến đất đai cũng được nêu ý kiến.

Ông Trần Văn Mi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và khẳng định, các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được các cơ quan, Sở, ngành tỉnh và thị xã Bình Long trả lời trực tiếp. Đối với ý kiến chưa được giải đáp sẽ được chuyển đến đơn vị chức năng trả lời thỏa đáng.

Bình Phước: Nhiều nhóm vấn đề được cử tri quan tâm
Cử tri các phường Tân Bình, Tân Phú, Tiến Thành và xã Tân Thành tham gia buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh Bình Phước.

Tại xã Tân Thành và thị trấn Thanh Bình (huyện Bù Đốp) cử tri nêu ý kiến người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; các chỉ tiêu về giảm nghèo chưa thực tế so với điều kiện của người dân; tình trạng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hàng quán bày bán trước cổng trường học; hệ thống giao thông, mương thoát nước xuống cấp; việc đền bù thu hồi đất làm đường giao thông chưa thỏa đáng; các đoàn, hội từ thiện về địa phương tặng quà, khám bệnh, bán thuốc… không đúng mức giá quy định; người bệnh có thẻ BHYT đi khám bệnh vẫn phải mua thuốc bên ngoài. Ngoài ra, cử tri tiếp tục kiến nghị UBND huyện Bù Đốp sớm có kế hoạch làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 52 hộ dân thuộc khu vực thủy điện Cần Đơn ở ấp Thanh Thủy.

Ông Nguyễn Minh Hợi - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Phước phát biểu, các vấn đề cử tri kiến nghị đều được lãnh đạo địa phương, huyện, các phòng, ban trả lời trực tiếp. Đối với các kiến nghị không thuộc thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận, tiếp thu và chuyển cơ quan chức năng trả lời cho cử tri được rõ.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load