Thứ bảy 05/10/2024 07:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bình Liêu (Quảng Ninh): Nâng giá trị ngày bầu cử là ngày hội văn hóa tiêu biểu

21:40 | 20/05/2021

(Xây dựng) – Tại huyện miền núi biên giới Bình Liêu, từ trung tâm thị trấn đến các khe bản rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ, tranh cổ động, loa phóng thanh vang vang... rạo rực lòng người trước ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào ngày 23/5.

binh lieu quang ninh nang gia tri ngay bau cu la ngay hoi van hoa tieu bieu
58 khu vực bỏ phiếu giăng đèn kết hoa, treo cờ đảng, cờ tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu rực rỡ.

Bình Liên có 7.773 hộ với 32.262 nhân khẩu sinh sống ở 104 thôn bản, khu phố của 7 xã, thị trấn, 58 khu vực bỏ phiếu. Tính đến ngày 15/5, huyện có 21.856 cử tri, trong đó 161 cử tri 18 tuổi, cử tri trên 80 là 485 người.

Khi danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và danh sách cử tri được niêm yết tại các tổ bầu cử, thì cử tri tranh thủ sớm tối lúc nông nhàn đến xem, tìm hiểu tiểu sử ứng viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, để lựa chọn người đức, tài khi bỏ phiếu cho chính xác.

binh lieu quang ninh nang gia tri ngay bau cu la ngay hoi van hoa tieu bieu
Chị Sái Thị Kim Lan - Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Bình Liêu giới thiệu cho một nhóm cử tri tìm hiểu tiểu sử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Tại nhà văn hóa bản Sông Móoc A, xã Đồng Văn, chị Chíu Nhì Múi, người dân tộc Dao lần đầu trong đời được quyền công dân đi bầu cử vui vẻ cho biết: “Tôi xem để biết ai ứng cử tại khu vực của mình và tìm hiểu thêm thông tin về họ, đến ngày 23/5 sẽ bỏ phiếu chọn ra người xứng đáng nhất, biết lo làm việc tốt, quan tâm tới đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao biên giới chúng tôi”.

binh lieu quang ninh nang gia tri ngay bau cu la ngay hoi van hoa tieu bieu
Cử tri tranh thủ sớm tối, lúc nông nhàn đến tổ bầu cử tìm hiểu tiểu sử đại biểu ứng cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Anh Dường Phúc Thím - Bí thư chi bộ, Trưởng bản Khe Tiền xã Đồng Văn cho biết, mấy ngày nay cơm không đúng bữa, tất tưởi cùng với cán bộ trên xã, trên huyện và các đoàn thể của khe bản mình “tới từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động cử tri tham gia bầu cử đầy đủ. Anh Thím cho biết vắn tắt: “Đặc điểm khe bản rẻo cao này, bà con chủ yếu làm nghề lâm nghiệp, rừng núi cao xa, thường sáng còn nhọ mặt người đã rời nhà chiều thì tối mịt mới trở về, nên chúng tôi phải động viên nhau, kiên trì đón đợi họ, vận động họ sắp xếp việc nhà hợp lý, dành thời gian nghe các ứng cử viên đến tiếp xúc cử tri, trình bày chương trình hành động để có thêm thông tin và lựa chọn những người đại biểu nhân dân mà mình gửi gắm lòng tin”.

Huyện Bình Liêu tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân với quyết tâm toàn bộ cử tri hoàn thành bỏ phiếu sớm nhất trong ngày bầu cử tới. Các cơ sở vật chất cũng được chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử. Nhà văn hóa các thôn bản, khu phố được trưng dụng cho các tổ bầu cử được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, đường sá phong quang, giăng đèn kết hoa, treo cờ đảng, cờ tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu rực rỡ, trang trọng. Danh sách tiểu sử của đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được niêm yết và đặt ở vị trí thoáng rộng, dễ đọc, để cử tri dễ tiếp cận tìm hiểu.

binh lieu quang ninh nang gia tri ngay bau cu la ngay hoi van hoa tieu bieu
Hòm phiếu, con dấu, cơ sở vật chất phục vụ ngày bầu cử đã sẵn sàng.

Huyện Bình Liêu đã có phương án đảm bảo an ninh trật tự và thực hiện mục tiêu kép phòng chống dịch Covid-19; đặc biệt là nâng giá trị ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là ngày hội văn hóa tiêu biểu ở địa phương vùng cao biên giới.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load