Thứ sáu 20/09/2024 18:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bình Dương vào Top 7 các cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh trên thế giới

13:32 | 03/07/2021

(Xây dựng) - Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới ICF vừa vinh danh Vùng thông minh Bình Dương là 1 trong Top 7 cộng đồng có chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới của năm 2021, vào rạng sáng 1/7 tại New York - Hoa Kỳ.

binh duong vao top 7 cac cong dong co chien luoc phat trien thong minh tren the gioi
Mô hình Vùng Thành phố thông minh Bình Dương.

Đây là lần đầu tiên Vùng thông minh Bình Dương lọt vào Top 7 sau ba lần liên tiếp nằm trong Top 21 (SMART 21) của gần 200 đô thị thông minh thịnh vượng trên thế giới.

Việc nằm trong Top 7 cộng đồng thông minh tiêu biểu của thế giới đã giúp vị thế Bình Dương – Việt Nam sánh vai với các thành phố thông minh Curitiba, Paraná – Brazil, Langley Township – Canada, Moscow – Nga, Townsville – Australia… Điều này khẳng định những chiến lược đúng đắn và những bước phát triển kiên định, vững chắc của Bình Dương trong thời gian qua.

Để đánh giá một thành phố đạt trong Top 7, ICF đã tiến hành nghiên cứu và đánh giá hàng trăm thành phố trên thế giới chọn ra Top 21, từ Top 21 tiếp tục chọn ra Top 7 những thành phố có chiến lược phát triển thông minh nhất.

Một khu vực lọt vào Top 7, trước hết cần thỏa mãn 6 tiêu chí khắt khe đã được kiểm tra tại vòng Top 21 là nền tảng kết nối băng thông rộng, nguồn nhân lực tri thức, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, bình đẳng công nghệ số và cam kết đồng lòng của cả cộng đồng. Đặc biệt tại vòng Top 7, ICF còn nghiên cứu đánh giá về chiều sâu nội hàm của chiến lược phát triển của các địa phương, nhìn nhận vào tính kế thừa, sự sâu sắc và tính kiên định của chiến lược, nhằm cuối cùng tạo ra những giá trị phục vụ cho sự phồn vinh và hạnh phúc của cộng đồng.

Thời gian qua, Bình Dương luôn có những đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, công ăn việc làm và an sinh xã hội đối với người dân. Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2021 tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) Bình Dương tăng khoảng 7,23% so với cùng kỳ năm 2020, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 7 triệu đ/người/tháng, cao nhất cả nước hiện nay.

binh duong vao top 7 cac cong dong co chien luoc phat trien thong minh tren the gioi
Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương hiện tại.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, vốn đầu tư phát triển toàn xã hội Bình Dương đã thực hiện đạt gần 55.200 tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ. Trong đó, khu vực vốn ngoài Nhà nước đạt gần 21.600 tỷ đồng, tăng 11,4%; khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 29.000 tỷ đồng, tăng 13,7%; còn lại là vốn ngân sách do Nhà nước quản lý đạt hơn 4.600 tỷ đồng, giảm 7,6% so với cùng kỳ, do kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 giảm.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load