Thứ sáu 20/09/2024 10:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bình Dương: Thành phố Tân Uyên kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

09:53 | 20/06/2024

(Xây dựng) - Ngày 19/6, UBND thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024) với sự tham gia của lãnh đạo thành phố và cơ quan thông tấn, báo, đài Trung ương và địa phương.

Bình Dương: Thành phố Tân Uyên kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
UBND thành phố Tân Uyên đã tặng bằng khen đối với hơn 40 cơ quan thông tấn, báo, đài đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền về thành phố trong năm 2023.

Tại buổi họp mặt, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thành phố Tân Uyên đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những đóng góp trong công tác tuyên truyền của các cơ quan thông tấn, báo, đài trong thời gian qua. Những đóng góp ấy có ý nghĩa to lớn trong sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố.

Ông Đoàn Hồng Tươi khẳng định: “Những thành tựu và kết quả mà thành phố Tân Uyên đạt được trên mọi lĩnh vực trong thời gian qua, bên cạnh việc quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, còn có sự đóng góp to lớn của các cơ quan thông tấn, báo chí. Các phóng viên đã tích cực thông tin nhanh chóng, kịp thời về tình hình của địa phương, trong nước và thế giới… Để cộng đồng doanh nghiệp, người dân kịp thời nắm bắt các chủ trương, chính sách của Nhà nước và địa phương. Bên cạnh việc tuyên truyền các chính sách kinh tế, chính trị, kinh tế, báo chí cũng đã phản ánh kịp thời những vướng mắc về cơ chế chính sách, kiến nghị những giải pháp giúp thành phố phát triển vũng mạnh”.

Lãnh đạo thành phố Tân Uyên cho biết, tình hình kinh tế - xã hội nửa đầu năm 2024 tiếp tục đạt nhiều chuyển biến tích cực hơn so với cùng kỳ năm 2023 trên hầu hết các lĩnh vực, tạo đà cho tăng trưởng và phát triển cả năm.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, về kinh tế, giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng ước đạt 15.090 tỷ đồng, tăng gần 12,7% so với cùng, đạt 35,77% so với Nghị quyết HĐND. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước thực hiện được 5.038 tỷ đồng, tăng 12,4% so với cùng kỳ và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện được 10.052 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ, chiếm tỷ trọng 66,6% trong tổng giá trị sản xuất.

Bình Dương: Thành phố Tân Uyên kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Thành phố Tân Uyên. (Ảnh: Tân Uyên)

Trong công tác quy hoạch đô thị, Tân Uyên đang rà soát, góp ý và tích hợp điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung thành phố Tân Uyên đến năm 2040 vào Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050; phối hợp góp ý việc triển khai thực hiện các dự án trọng điểm như: Đường Vành đai 4, Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Chơn Thành. Thực hiện đảm bảo các thủ tục công bố Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Tân Uyên đến năm 2040 theo quy định. Tập trung triển khai các thủ tục lập Quy hoạch, điều chỉnh Quy hoạch phân khu các xã – phường; trong đó, UBND thành phố đã hoàn chỉnh hồ sơ và trình Sở Xây dựng góp ý Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu phường Thái Hòa…

Đồng thời, tăng cường chỉ đạo kiểm tra, xử lý trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn. Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị trên địa bàn năm 2023; ban hành Kế hoạch chấn chỉnh trật tự đô thị trên địa bàn thành phố Tân Uyên năm 2024 với chủ đề “Đô thị văn minh, nghiêm minh xử lý”.

Được biết, Tân Uyên đã và sẽ tập trung huy động mọi nguồn lực và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, hạ tầng xã hội phục vụ cho việc nâng cấp Tân Uyên theo tiêu chí đô thị loại II.

Tại Tân Uyên có nhiều công trình quan trọng của tỉnh Bình Dương, sử dụng nhiều quỹ đất. Vì vậy, Tân Uyên đang nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình, dự án. Trong đó, Tân Uyên đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân bàn giao mặt bằng các công trình, dự án và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư năm 2024 các công trình, dự án trọng điểm như: Công trình Nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT 746 từ ngã ba Tân Thành đi ngã ba Hội Nghĩa (đã bàn giao được 98,18% mặt bằng); công trình Xây dựng đường dẫn vào cầu phía Bình Dương (Cầu Bạch Đằng 2) thuộc dự án Xây dựng cầu bắc qua sông Đồng Nai (đã bàn giao được 88,88% mặt bằng); dự án Nạo vét, gia cố suối Cái đoạn từ cầu Thợ Ụt đến sông Đồng Nai (đã bàn giao được 56,04% mặt bằng); Công trình Nâng cấp, mở rộng đường ĐH 402 (đã bàn giao được 76,68% mặt bằng); dự án Cải thiện môi trường nước tỉnh Bình Dương (khu vực thành phố Tân Uyên) - đã bàn giao được 16,36% mặt bằng... chỉ đạo xây dựng Kế hoạch cưỡng chế 11 hộ thuộc các công trình (Lộ ra 110kV trạm 220kV Tân Uyên; dự án: Xây dựng đường dẫn vào cầu phía Bình Dương; dự án Nạo vét, gia cố suối Cái đoạn từ cầu Thợ Ụt đến sông Đồng Nai)…

Cũng trong dịp này, UBND thành phố Tân Uyên đã tặng bằng khen đối với hơn 40 cơ quan thông tấn, báo, đài đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền về thành phố trong năm 2023.

Công Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load