Thứ bảy 18/05/2024 14:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Tăng cường tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy

20:31 | 10/04/2024

(Xây dựng) - Trung tá Nguyễn Văn Tùng - Phó trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH – PC07) Công an tỉnh Bình Dương cho biết, năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, tình hình cháy, nổ tại Bình Dương đã giảm so với cùng kỳ.

Bình Dương: Tăng cường tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy
Cảnh sát PCCC hướng dẫn cư dân tại chung cư trên địa bàn Bình Dương kỹ năng thoát nạn và sử dụng các thiết bị PCCC tại chỗ.

Cụ thể, so với năm 2022, số vụ cháy năm 2023 giảm 25 vụ (186/211 vụ), thiệt hại về người giảm 32 người chết (0/32 người), giảm 21 người bị thương (01/22 người). So với quý I năm 2023 số vụ cháy quý 1/2024 giảm 136 (59/195 vụ), trong đó giảm 01 vụ cháy lớn (01/02 vụ).

Thời gian qua, PC07 Bình Dương đã thực hiện 734 buổi tuyên truyền pháp luật, hướng dẫn kỹ năng PCCC, thoát hiểm, phòng chống đuối nước… cho người dân, người đứng đầu các cơ quan đơn vị, các đối tượng đặc thù trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, PC07 cũng khuyến cáo, hướng dẫn 100% cơ sở trên địa bàn quản lý thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn công tác PCCC mùa hanh khô thông qua các nhóm zalo đến 29 khu công nghiệp, 1.890 cơ sở và các chung cư cao tầng trên địa bàn.

Đặc biệt, PC07 phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn, Ban Quản trị, Ban Quản lý tòa nhà triển khai ký bản cam kết với gần 25.000 hộ dân nhằm đảm bảo an toàn PCCC.

Ngoài ra, PC07 Bình Dương cũng phối hợp với các cơ quan báo chí tổ chức các buổi tọa đàm, xây dựng gần 500 tin, bài phóng sự về PCCC và hướng dẫn cứu hộ, cứu nạn để đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bình Dương: Tăng cường tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy
PC07 Bình Dương hướng dẫn tổ chức Hội thi PCCC cho công nhân lao động tại các công ty trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng PC07 Bình Dương đánh giá, công tác tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân PCCC&CNCH của lực lượng đã được triển khai một cách quyết liệt, đồng bộ trên nhiều phương diện; các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương luôn đồng hành, phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền về PCCC&CNCH. Nội dung các tin, bài luôn bảo đảm tính chính xác về thông tin, phong phú về nội dung, hình thức thể hiện chân thực và làm nổi bật tinh thần, cống hiến, chủ động trong hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định an toàn PCCC.

Bên cạnh đó, báo chí luôn kịp thời đính chính, phản bác các thông tin không đúng, sai sự thật đối với các vụ việc liên quan đến lĩnh vực PCCC&CNCH trên mạng xã hội. Thông qua đó giúp người dân, doanh nghiệp hiểu, thông cảm, chia sẻ, tin tưởng, động viên cổ vũ cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Thời gian tới, PC07 tiếp tục duy trì phối hợp chặt chẽ với báo chí trong thực hiện công tác tuyên truyền về PCCC&CNCH, chủ động trao đổi, thống nhất nội dung tuyên truyền; tích cực nghiên cứu, đổi mới nội dung, hình thức phối hợp tuyên truyền với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của địa phương, nhiệm vụ của đơn vị.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load