Chủ nhật 19/05/2024 09:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Kiến nghị của cử tri được giải đáp kịp thời

08:54 | 09/11/2023

(Xây dựng) – Để chuẩn bị tốt các nội dung cho kỳ họp thường lệ vào cuối năm, đại biểu HĐND tỉnh và cấp huyện (thị, thành phố) tỉnh Bình Dương tổ chức nhiều buổi tiếp xúc cử tri, ý kiến kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc được trả lời thấu đáo, cử tri phấn khởi.

Bình Dương: Kiến nghị của cử tri được giải đáp kịp thời
Ông Nguyễn Văn Lộc – Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương.

Cử tri xã Phú An (thị xã Bến Cát) nhất trí cao với kết quả làm việc của Thường trực HĐND tỉnh Bình Dương và HĐND thị xã Bến Cát về chất lượng trả lời kiến nghị. Cử tri mong muốn HĐND các cấp quan tâm hơn nữa đến đời sống của các cựu chiến binh; khảo sát lại lộ giới đường giao thông nông thôn; kiến nghị giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại các cổng trường vào giờ tan học. Ngoài ra, cử tri còn nêu ý kiến về sự xuống cấp của các tuyến đường giao thông nông thôn.

Ông Nguyễn Văn Lộc – Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương ghi nhận những kiến nghị của cử tri và giải đáp, làm rõ thêm những vấn đề mà cử tri nêu ý kiến. Tất cả các kiến nghị sẽ được HĐND các cấp xem xét, giám sát, kiểm tra và trả lời thấu đáo.

Bình Dương: Kiến nghị của cử tri được giải đáp kịp thời
Hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường Chánh Phú Hòa (thị xã Bến Cát).

Cũng tại thị xã Bến Cát, tại buổi tiếp xúc cử tri phường Chánh Phú Hòa, nhiều ý kiến liên quan đến việc lắp đặt hệ thống cống thoát nước, hệ thống chiếu sáng và dải phân cách một số đoạn dọc tuyến đường ĐT 741; tiếp tục chăm lo đời sống nhân dân; nâng cấp, sửa chữa đường giao thông nông thôn xuống cấp tại khu phố 4; lắp đặt đường dây điện nông thôn để người dân sử dụng điện được an toàn; đề nghị UBND phường làm việc với Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC), hỗ trợ đất trong khu G xây dựng văn phòng khu phố 8 để người dân có nơi sinh hoạt, hội họp.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương, thị xã Bến Cát và chính quyền địa phương trả lời thuộc thẩm quyền. Đối với các ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh và thị xã tiếp thu, gửi đến các cơ quan, ban, ngành có liên quan xem xét giải quyết và sẽ trả lời cử tri trong kỳ tiếp xúc lần tới.

Bình Dương: Kiến nghị của cử tri được giải đáp kịp thời
Đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương và thị xã Bến Cát tiếp xúc cử tri tại phường Tân Định (thị xã Bến Cát).

Tại phường Tân định (thị xã Bến Cát), sau khi nghe HĐND các cấp báo cáo về chương trình, hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh, thị xã Bến Cát trong 10 tháng năm 2023. Cử tri phường Tân Định kiến nghị nhiều vấn đề về sự xuống cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, nhất là đường Tân Định 16; vấn đề ngập úng trên đường Nguyễn Văn Thành và Quốc lộ 13 đoạn qua Công ty Hoàng Gia; rác thải gây ô nhiễm môi trường tại các khu phố; tình trạng thiếu vật tư y tế kéo dài tại bệnh viện đa khoa tỉnh…

Đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương, thị xã Bến Cát cùng đại diện chính quyền địa phương đã trực tiếp giải đáp, làm rõ thêm các vấn đề mà cử tri nêu ý kiến. Đồng thời, ghi nhận và sẽ kiến nghị đến cấp thẩm quyền, các ngành liên quan giải quyết thấu đáo và thông báo với cử tri trong thời gian sớm nhất.

Bình Dương: Kiến nghị của cử tri được giải đáp kịp thời
Cử tri phường Thới Hòa (thị xã Bến Cát) nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Trong buổi tiếp xúc cử tri tại phường Thới Hòa (thị xã Bến Cát), các đại biểu HĐND tỉnh và thị xã đã thông tin đến cử tri kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, thị xã năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024; dự kiến chương trình nội dung kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, đồng thời trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước. Theo đó, kỳ họp thường lệ cuối năm HĐND tỉnh dự kiến diễn ra trong 02 ngày 07 và 08/12/2023 và kỳ họp thường lệ cuối năm HĐND thị xã dự kiến diễn ra vào giữa tháng 12/2023.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Thới Hòa đã kiến nghị các nội dung như: Gắn đèn chiếu sáng trong khu dân cư; một số gia đình trong khu dân cư tổ chức hát karaoke gây ồn ào ảnh hưởng đến người xung quanh; giá điện cao; cần khai thông cống rãnh các tuyến đường nông thôn; một số siêu thị bị bỏ trống không hoạt động cần chuyển sang công năng khác để tránh lãng phí; bệnh viện 1.500 giường cần sớm đưa vào hoạt động để phục vụ người dân.

Ngoài ra, đại biểu HĐND tỉnh, thị xã đã trả lời các ý kiến, kiến nghị theo thẩm quyền; riêng các ý kiến không thuộc thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh, thị xã ghi nhận và sẽ chuyển tới các cơ quan có trách nhiệm trả lời, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Bình Dương: Kiến nghị của cử tri được giải đáp kịp thời
Cử tri phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại thành phố Thủ Dầu Một, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã thông báo đến cử tri kết quả hoạt động năm 2023 của Thường trực HĐND tỉnh Bình Dương và thành phố Thủ Dầu Một, kết quả thực hiện nhiệm vụ của đại biểu HĐND. Cử tri phường Chánh Mỹ bày tỏ phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh và thành phố Thủ Dầu Một. Đồng thời, cử tri cũng phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh phường Chánh Mỹ như: Công tác điều phối giao thông, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông ở các tuyến đường Bạch Đằng nối dài, Huỳnh Văn Cù và Nguyễn Văn Cừ; sửa chữa và nâng cấp các tuyến đường quan trọng, huyết mạch trên địa bàn phường Chánh Mỹ như đường Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Lộng để tạo thuận lợi cho sinh hoạt, đi lại của người dân cũng như mỹ quan đô thị; vấn đề thay đổi sách giáo khoa và các chính sách hỗ trợ học sinh từ cấp mầm non đến THPT. Bên cạnh đó, nhiều cử tri cũng kiến nghị tỉnh và địa phương cần có giải pháp cụ thể, xem xét và xử lý vấn đề an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, tình trạng ngập nước, sụt lún đường, đặc biệt là vào dịp cuối năm và gần Tết để người dân cảm thấy yên tâm, phấn khởi.

Đại diện chính quyền địa phương đã giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, ông Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận và đề nghị các ngành chức năng xem xét, giải quyết kịp thời.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lục Ngạn: Phát triển đô thị bền vững, tạo động lực phía Đông tỉnh Bắc Giang

    (Xây dựng) – Theo chủ trương sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện và phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2022-2025, huyện Lục Ngạn sẽ thành lập thị xã Chũ và huyện Lục Ngạn mới. Trước ngưỡng cửa lịch sử, huyện Lục Ngạn đang dồn toàn lực hoàn thành và nâng cao các tiêu chí, gắn việc phát triển đô thị với bảo vệ môi trường, hài hòa với thiên nhiên.

  • Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Tập trung giải phóng mặt bằng, phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao, UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng. Với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả, kết quả giải phóng mặt bằng (GPMB) của huyện đạt và vượt kế hoạch đề ra, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

  • Đề nghị rà soát suất đầu tư cao tốc Phủ Lý – Nam Định

    (Xây dựng) – Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Nam Định rà soát tiêu chuẩn, giải pháp thiết kế, chi phí xây dựng khi suất đầu tư dự án cao tốc Phủ Lý - Nam Định đang được tính toán sơ bộ khoảng 375 tỷ đồng/km.

  • Cao Bằng: Rộn ràng Ngày hội cho công nhân lao động

    (Xây dựng) - Ngày 18/5, tại Công ty Cổ phần Mía đường Cao Bằng (huyện Quảng Hoà), Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tổ chức Ngày hội công nhân lao động, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

  • Bắc Ninh: Giao đất mở đường – thu hút đầu tư

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản giao 3.658,7m2 đất trồng lúa cho Ban Quản lý dự án xây dựng thành phố Bắc Ninh, để xây dựng đường nối từ nút giao thông Tây Nam sang làng Đại học tại phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh (đợt 2).

  • Choáng ngợp trước sự hiện đại của trung tâm điều khiển tuyến metro số 1

    (Xây dựng) - Depot Long Bình là trung tâm điều khiển, bãi đỗ tàu, trạm vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa 17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đến năm 2040.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load