Thứ hai 13/05/2024 11:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Hoài Ân xây dựng Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp

08:32 | 09/12/2023

(Xây dựng) - UBND huyện Hoài Ân vừa tổ chức khánh thành Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu huyện Hoài Ân, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh; hình thành chuỗi liên kết bền vững, là kênh phân phối tin cậy cho các công ty, doanh nghiệp.

Bình Định: Hoài Ân xây dựng Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp
Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân Nguyễn Hữu Khúc tham quan các gian hàng trưng bày tại Trung tâm.

Hoài Ân với đặc thù là huyện trung du, miền núi, kinh tế của huyện chủ yếu là phát triển nông, lâm nghiệp. Trong những năm qua, đặc biệt là từ năm 2016 đến nay, huyện tập trung triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng gia tăng giá trị, nhằm phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Huyện ủy, UBND huyện Hoài Ân chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương trong huyện thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, giải pháp phát triển ngành Nông nghiệp; công tác quy hoạch, tổ chức sản xuất, hỗ trợ phát triển sản xuất với các mô hình, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu; thực hiện chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng; cấp mã số vùng trồng. Đặc biệt, trong năm 2022, huyện đã tổ chức thành công Ngày hội Nông sản lần thứ nhất.

Bình Định: Hoài Ân xây dựng Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp
Lãnh đạo huyện Hoài Ân cùng các đại biểu tham quan gian hàng.

Với những giải pháp phù hợp với tình hình thực tế, đến nay toàn huyện có trên 3.932ha các loại cây trồng như: Bưởi da xanh, dừa xiêm, bơ sáp, mít thái, na thái, sầu riêng và đàn vật nuôi luôn duy trì ở mức cao so với các địa phương của tỉnh, nhất là đàn lợn và gia cầm. Trong đó, có 7 sản phẩm được công nhận nhãn hiệu tập thể (trà Gò Loi, bưởi Hoài Ân, dừa xiêm Hoài Ân, lợn Hoài Ân, gà ta thả vườn Hoài Ân, mít thái Hoài Ân, tiêu hột Hoài Ân) và một sản phẩm gạo hữu cơ đang đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ công nhận; có 37 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP và 28 sản phẩm giao dịch trên sàn thương mại điện tử của tỉnh Bình Định.

Bình Định: Hoài Ân xây dựng Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp
Gian hàng trưng bày sản phẩm trầm hương của Hoài Ân.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nhất là đưa các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh; hình thành chuỗi liên kết bền vững, là kênh phân phối tin cậy cho các công ty, doanh nghiệp, UBND huyện Hoài Ân đầu tư xây dựng Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện.

Bình Định: Hoài Ân xây dựng Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp
Khánh thành Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp.

Trung tâm được xây dựng với quy mô 120m2 gồm: Một phòng trưng bày buôn bán và một phòng tư vấn quy trình kỹ thuật tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng. Sau gần 3 tháng thực hiện các hạn mục, đến nay Trung tâm đã hoàn thành và chính thức đưa vào hoạt động.

Bình Định: Hoài Ân xây dựng Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp
Trung tâm trưng bày, giới thiệu, mua bán các sản phẩm đã được UBND tỉnh Bình Định đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP 3-4 sao của Hoài Ân.

Trung tâm trưng bày, giới thiệu, mua bán các sản phẩm đã được UBND tỉnh Bình Định đánh giá, xếp hạn sản phẩm OCOP 3-4 sao; sản phẩm đạt chứng nhận VietGAP, hữu cơ; sản phẩm được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cụ thể như: Dừa xiêm, bưởi da xanh, trà Gò loi, tiêu hột, mít thái, gà ta thả vườn, lợn thịt Hoài Ân, gạo hữu cơ. Đây là những sản phẩm được sản xuất, chế biến từ các cơ sở, công ty, doanh nghiệp đã khẳng định được thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường như: HTX Thanh Niên, Dulai, Kikafood và cũng chính là cơ sở để thực hiện các bước hướng đến ngành Nông nghiệp sản xuất hàng hóa và xuất khẩu.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
  • Ngày châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

    (Xây dựng) - Sáng 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam – EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.

  • Ba Vì (Hà Nội): Sạt lở đất do mưa lớn khiến 3 trẻ em tử vong

    (Xây dựng) - Trong lúc đang chơi tại nhà bóng ở thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì (Hà Nội), bức tường khu vui chơi bị đất đá sạt lở làm đổ, đè trúng 3 cháu bé, khiến các nạn nhân tử vong.

  • Vụ tai nạn lao động tại Thái Bình: Công trình thi công trái phép

    Liên quan vụ việc xe bồn chở bêtông sập cẩu khiến ba người bị thương ở Thái Bình chiều tối 12/5, Ủy ban Nhân dân phường Tiền Phong cho biết nơi xảy ra tai nạn là công trình xây dựng nhà ở trái phép.

  • Nam Định: Đảm bảo an toàn công trình và hồ hạ du hồ chứa nước trong mùa mưa lũ năm 2024

    (Xây dựng) - Vừa qua, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Nam Định có Công văn số 32/BCH-VP gửi Ban chỉ huy PCTT các huyện, thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc đảm bảo an toàn công trình và hồ hạ du hồ chứa nước thuộc liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng trong mùa lũ năm 2024.

  • Chủ động đáp ứng cấp nước sạch mùa hè

    Cơ quan chức năng dự báo, mùa hè năm nay nắng nóng phức tạp, nhu cầu sử dụng nước sạch sinh hoạt của người dân tăng 5-10% so với năm 2023, gây ra tình trạng thiếu nước cục bộ. Chủ động ứng phó, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu sử dụng nước của 100% hộ dân nội thành và một số huyện ngoại thành.

  • Chuyện tách nhập xã, phường trong lịch sử

    Theo phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023 - 2025, thành phố Hà Nội giữ nguyên 30 đơn vị hành chính cấp huyện và dự kiến giảm số đơn vị hành chính cấp xã. Thực ra, đây chỉ là một trong nhiều lần sắp xếp đơn vị hành chính của Thăng Long - Hà Nội trong hơn 1.000 năm qua.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load