Thứ sáu 20/09/2024 14:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì: Nâng cao chuyên môn, y đức

11:29 | 23/02/2023

(Xây dựng) - Cùng với việc tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì không ngừng nâng cao kỹ thuật chuyên môn, ứng dụng kỹ thuật số trong khám chữa bệnh và quản lý bệnh viện. Nhân dịp 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, phóng viên Báo Xây dựng có cuộc phỏng vấn với ông Đỗ Hoàng Long - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Xây dựng Việt Trì (Bộ Xây dựng).

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì: Nâng cao chuyên môn, y đức
Ông Đỗ Hoàng Long

´Những đóng góp và nỗ lực của Bệnh viện Xây dựng Việt Trì, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh trong năm qua?

- Bệnh viện Xây dựng Việt Trì là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng. Với lịch sử gần 40 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã khám, chữa bệnh; điều trị, phục hồi chức năng lao động cho nhiều thế hệ cán bộ, người lao động ngành Xây dựng và Nhân dân trên địa bàn TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu của người bệnh và phù hợp với tình hình mới, những năm qua, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì định hướng phát triển lĩnh vực khám, chữa bệnh ban đầu, khám sức khỏe và điều trị phục hồi chức năng. Đây là lĩnh vực được lãnh đạo Bệnh viện xác định là thế mạnh của Bệnh viện, có khả năng cạnh tranh đối với các cơ sở y tế khác trên địa bàn.

Thực hiện định hướng đó, những năm qua, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng, song song với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Được sự quan tâm của Bộ Xây dựng, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã được mua sắm bổ sung nhiều trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác khám, chữa bệnh như: Máy chụp cắt lớp (CT), máy chụp Xquang kỹ thuật số, máy siêu âm màu 4D, hệ thống nội soi dạ dày, đại tràng, hệ thống máy xét nghiệm huyết học, máy xét nghiệm sinh hóa...

Chất lượng nguồn nhân lực của bệnh viện được cải thiện. Năm 2015, số lượng cán bộ có trình độ thạc sỹ và tương đương có 5 người. Đến năm 2022, số lượng cán bộ sau đại học là 10. Trình độ đại học, năm 2015 có 32 người, năm 2022 có 55 người. Bên cạnh nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho cán bộ y tế, Bệnh viện rất chú trọng bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng giao tiếp, chăm sóc, phục vụ cho cán bộ viên chức và người lao động của Bệnh viện. Bệnh viện mở lớp tập huấn, mời chuyên gia về giảng dạy, tập huấn hàng năm và đưa tiêu chí “giao tiếp, chăm sóc người bệnh, người nhà người bệnh” vào công tác thi đua, khen thưởng. Bệnh viện Xây dựng Việt Trì nhận được nhiều thư khen ngợi của Bệnh nhân.

Từ năm 2020 trở lại đây, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì được Sở Y tế Phú Thọ chấm điểm loại khá, theo bộ tiêu chí đánh chất lượng Bệnh viện do Bộ Y tế ban hành.

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì: Nâng cao chuyên môn, y đức

´Những năm qua, trong và sau thời điểm dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo Bệnh viện Xây dựng Việt Trì cũng như đội ngũ y bác sỹ bệnh viện đã nỗ lực, vượt qua khó khăn như thế nào?

- Nửa cuối năm 2020 và cả năm 2021 là một năm đặc biệt khó khăn, vất vả đối với ngành Y tế nói chung, trong đó có Bệnh viện Xây dựng Việt Trì. Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị kỹ cho các tình huống có thể xảy ra, Bệnh viện đã xử lý tình huống kịp thời, đúng quy định, không để Bệnh viện trở thành ổ dịch, không bị phong tỏa và vẫn duy trì công tác khám, chữa bệnh như thường.

Ngay từ thời điểm có dấu hiệu bùng phát dịch bệnh, Bệnh viện đã đưa nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lên ưu tiên hàng đầu, tập trung mọi điều kiện tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh; chủ động thực hiện quyết liệt công tác ứng phó dịch bệnh. Khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo, các tổ giúp việc, tổ chức phổ biến, triển khai các Chỉ thị, Hướng dẫn chuyên môn, các kế hoạch và tiến hành diễn tập tình huống. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc công tác sàng lọc, phân luồng ngay từ cổng vào.

Không những làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì còn tích cực tham gia với Sở Y tế địa phương. Bệnh viện đã thành lập nhiều tổ công tác hỗ trợ cho TP Việt Trì trong công tác khám sàng lọc, trực cấp cứu và tiêm chủng Covid-19. Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 1.000 lượt cán bộ y tế của Bệnh viện tham gia hỗ trợ TP Việt Trì trong chiến dịch tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Sở Y tế, với trách nhiệm và tinh thần xung kích của mình, nhiều cán bộ y tế của Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã đăng ký tham gia hỗ trợ điều trị Covid-19 tại các vùng dịch, đã có 6 cán bộ y tế của Bệnh viện đã tham gia cùng với các Đoàn cán bộ y tế của tỉnh Phú Thọ hỗ trợ điều trị Covid-19 tại Bắc Giang, Bình Dương và TP.HCM.

Với những cố gắng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã được Sở y tế Phú Thọ, UBND tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen. Nhiều cá nhân Bệnh viện Xây dựng Việt Trì được nhận bằng khen cấp Bộ và Công đoàn Xây dựng Việt Nam vì có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

´Xin ông cho biết kế hoạch trọng tâm trong năm 2023 của Bệnh viện Xây dựng Việt Trì, để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân?

- Nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt của Bệnh viện Xây dựng Việt Trì trong năm 2023 là nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Mục tiêu là chất lượng điều trị, uy tín của Bệnh viện được nâng cao, tăng số lượng, số lượt người đến khám, chữa bệnh và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tăng nguồn thu, đảm bảo nguồn thu theo yêu cầu của lộ trình tự chủ.

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì: Nâng cao chuyên môn, y đức
Bệnh viện Xây dựng Việt Trì không ngừng nâng cao kỹ thuật chuyên môn, ứng dụng kỹ thuật số trong khám chữa bệnh và quản lý bệnh viện.

Một số giải pháp trọng tâm trong năm 2023 có thể kể đến là: Giữ ổn định tư tưởng chính trị nội bộ, đoàn kết, tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; Xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn chi tiết, khoa học, giao các Khoa, Phòng chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của mình; Tiếp tục xác định thế mạnh của Bệnh viện là hoạt động khám sức khỏe, khám chữa bệnh ban đầu, điều trị các bệnh mãn tĩnh, phục hồi chức năng và đông y. Bệnh viện tiếp tục chú trọng đầu tư, đẩy mạnh hoạt động trong các lĩnh vực này; Rà soát lại các quy trình hoạt động chuyên môn, điều chỉnh lại theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi; Thực hiện kế hoạch đào tạo năm 2023, trong đó tiếp tục chú trọng đào tạo, tập huấn về kỹ năng giao tiếp, chăm sóc người bệnh.

Các thế hệ cán bộ, nhân viên Bệnh viện Xây dựng Việt Trì luôn làm việc hết mình, nỗ lực học hỏi, cống hiến không ngừng trong công tác chữa bệnh - cứu người, luôn đặt bản thân vào vị trí người bệnh, coi nỗi đau của họ như nỗi đau của mình và chăm sóc họ như chính những đồng đội, những người thân trong gia đình; luôn lấy người bệnh làm trung tâm, từ bỏ những ham muốn cá nhân để giúp ích cho đời, mang lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống và thắp sáng hy vọng cho những mảnh đời bất hạnh.

´Trân trọng cảm ơn ông!

Diệp Anh (thực hiện)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Mưa lớn trên diện rộng tại Kon Tum: Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất

    (Xây dựng) - Theo bản đồ dự báo lượng mưa trong 24 giờ được phát sóng đêm 18/9, toàn tỉnh Kon Tum sẽ trải qua một đợt mưa lớn. Đặc biệt, các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và Kon Plông xuất hiện màu xanh đậm, cho thấy lượng mưa dự báo đáng kể. Những khu vực này có nguy cơ cao phải đối mặt với tình trạng ngập lụt và sạt lở đất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và môi trường.

    09:18 | 20/09/2024
  • Ninh Bình: Xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và kè hữu sông Đáy

    (Xây dựng) – Nhằm đảm bảo an toàn cho tuyến đê sông Vạc và tuyến đê sông Đáy đoạn qua địa bàn huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã quyết định đầu tư xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và xử lý kè hữu sông Đáy ngay từ đầu năm 2024 để ứng phó với mưa bão.

    09:12 | 20/09/2024
  • Nghiên cứu, triển khai đầu tư cao tốc Nha Trang – Đà Lạt theo phương thức PPP

    (Xây dựng) – Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 426/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang (Khánh Hoà) – Đà Lạt (Lâm Đồng).

    09:06 | 20/09/2024
  • Hà Nội: Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài “mỏi mòn” chờ ngày cán đích

    (Xây dựng) – Sau hơn 2,5 năm chậm tiến độ, 300m đường cuối cùng của dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đang rơi vào bế tắc vì công tác giải phóng mặt bằng, khiến nơi đây biến thành vườn rau và một số hoạt động sử dụng đất không đúng mục đích.

    08:53 | 20/09/2024
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

    22:20 | 19/09/2024
  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

    20:56 | 19/09/2024
  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

    20:43 | 19/09/2024
  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

    16:03 | 19/09/2024
  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

    15:53 | 19/09/2024
  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

    15:48 | 19/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load