Thứ sáu 20/09/2024 18:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Bầu Hiển và khát vọng đưa bóng bàn Việt Nam vươn tầm châu lục

20:26 | 22/05/2023

(Xây dựng) - Âm thầm đầu tư cho bóng bàn suốt gần 20 năm qua, bầu Hiển đã được hưởng trái ngọt là tấm Huy chương Vàng mang tích lịch sử của Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng. Nhưng khát vọng của nhà sáng lập Tập đoàn T&T Group còn lớn hơn như thế.

Bầu Hiển và khát vọng đưa bóng bàn Việt Nam vươn tầm châu lục
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển trao thưởng cho các vận động viên CLB bóng bàn Hà Nội T&T đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32.

Khi Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc giành được tấm Huy chương Vàng mang tính lịch sử ở nội dung đôi nam nữ cho bóng bàn Việt Nam ở SEA Games 32, có lẽ không ít người sẽ bất ngờ nếu biết rằng phía sau thành tích vinh quang ấy là hình bóng của doanh nhân Đỗ Quang Hiển – hay vẫn được biết đến với cái tên thân thuộc “Bầu Hiển”.

Nói tới bầu Hiển là nói tới bóng đá, nói tới CLB Bóng đá Hà Nội - đội bóng thành công nhất tại Việt Nam với 6 lần vô địch quốc gia, 3 Cúp quốc gia và đang giữ kỷ lục 5 lần đoạt Siêu cúp quốc gia. CLB Bóng đá Hà Nội cũng luôn đóng góp cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam hơn một nửa số cầu thủ trụ cột, trở thành niềm tự hào Thủ đô.

Nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng bầu Hiển còn âm thầm đầu tư cho bóng bàn suốt từ năm 2007 đến nay, để lại dấu ấn rất lớn trong môi trường bóng bàn Việt Nam. Tháng 10/2007, CLB bóng bàn Hà Nội T&T được thành lập với vốn đầu tư 100% của Tập đoàn T&T, với cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, luôn được đầu tư, đổi mới.

Triết lý của doanh nhân Đỗ Quang Hiển khi đầu tư vào bóng đá nói riêng và thể thao nói chung, đó là phải có tình yêu và khát vọng. Khát vọng ấy phải được thể hiện bằng thành tích cao, nhưng thành tích cao ấy phải được phát triển bền vững và đi từ đào tạo trẻ. Câu chuyện chiêu mộ được tay vợt huyền thoại Vũ Mạnh Cường về nắm giữa vai trò HLV trưởng CLB bóng bàn Hà Nội T&T là một trong những dẫn chứng cho sự đầu tư, căn bản từ gốc rễ và bền vững theo triết lý của bầu Hiển.

Thời điểm ấy, HLV Vũ Mạnh Cường có tất cả ở quê nhà Hải Dương với vị trí Trưởng bộ môn bóng bàn tỉnh, dàn trợ lý và vận động viên dồi dào, trong khi CLB Bóng bàn Hà Nội T&T chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Nhưng HLV Vũ Mạnh Cường đã bị tình yêu và khát vọng của bầu Hiển chinh phục, để quyết định về đầu quân cho bầu Hiển, lặn lội khắp nước tìm kiếm tài năng trẻ để đào tạo, ươm mầm, đặt những viên gạch đầu tiên để gây dựng nên thương hiệu CLB bóng bàn Hà Nội T&T.

Kể từ năm 2008 đến nay, CLB Bóng bàn Hà Nội T&T đã gặt hái được rất nhiều huy chương, đứng đầu tại các giải trẻ toàn quốc qua các năm, đóng góp nhiều vận động viên cho đội tuyển Việt Nam & tuyển trẻ Việt Nam thi đấu các giải quốc tế.

Bầu Hiển và khát vọng đưa bóng bàn Việt Nam vươn tầm châu lục
Ông Đỗ Vinh Quang trao thưởng cho ban huấn luyện đội tuyển bóng bàn Việt Nam.

HLV Vũ Mạnh Cường chia sẻ: “Khi mình làm VĐV thì có thể chỉ cần lo tập luyện, thi đấu để mang thành tích về cho đất nước. Nhưng khi có vợ, có con và làm HLV thì mình cũng cần chăm lo cho gia đình nữa. Về với bầu Hiển, tôi vừa được làm nghề, vừa chăm lo được cho gia đình mình.

Với CLB bóng bàn Hà Nội T&T, chúng tôi được bầu Hiển hỗ trợ tất cả mọi thứ, được cho phép tự quyết về chuyên môn. Khi chúng tôi cần cơ sở vật chất gì, bầu Hiển luôn đáp ứng. Khi đội đi thi, có thành tích thì báo cáo lên và lại được khen thưởng”.

Tấm Huy chương Vàng mang tính lịch sử mà Mai Ngọc và Anh Hoàng vừa giành được tại SEA Games 32 chính là minh chứng cho thành công trong việc đầu tư có trọng điểm và hiệu quả của bầu Hiển và Tập đoàn T&T Group ở môn bóng bàn, góp phần làm rạng danh thể thao Việt Nam.

Bầu Hiển và khát vọng đưa bóng bàn Việt Nam vươn tầm châu lục
Bầu Hiển luôn khát khao đưa bóng bàn Việt Nam vươn tầm châu lục.

Trong buổi lễ vinh danh các vận động viên CLB bóng bàn Hà Nội T&T đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32 với tổng số tiền thưởng lên tới 1,15 tỷ đồng dành cho Trần Mai Ngọc, Đinh Anh Hoàng, Lê Đình Đức, Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam và Ban huấn luyện CLB bóng bàn Hà Nội T&T, bầu Hiển hơn một lần thể hiện nỗi trăn trở với khát vọng làm sao để đưa bóng bàn Việt Nam vươn tầm châu lục.

Theo bầu Hiển, bóng bàn là môn thể thao được lan tỏa khắp nơi tại Việt Nam. Các hoạt động xây dựng phong trào tập luyện và thi đấu bóng bàn ở các đơn vị, địa phương trên cả nước đều phát triển và được đánh giá cao. Nhiều vận động viên trưởng thành và đóng góp cho đội tuyển từ các phong trào địa phương và đây là nguồn lực dồi dào mà Liên đoàn bóng bàn Việt Nam và các câu lạc bộ tại các địa phương cần phải tận dụng, không để lãng phí các tài năng.

Về cá nhân, bầu Hiển nêu ý tưởng về việc Tập đoàn T&T sẽ phối hợp với Liên đoàn bóng bàn Việt Nam để đưa những tài năng như Mai Ngọc hay Anh Hoàng tập huấn dài hạn ở Trung Quốc nhằm nâng cao trình độ, gặt hái thêm nhiều thành tích hơn nữa cho thể thao Việt Nam.

Bầu Hiển và khát vọng đưa bóng bàn Việt Nam vươn tầm châu lục
Anh Hoàng, Mai Ngọc sẽ tiếp tục được quan tâm đầu tư trong thời gian tới để đạt thành tích cao hơn nữa.

Trong một phát biểu gần đây, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Phan Anh Tuấn chia sẻ, mô hình hoạt động của CLB bóng bàn Hà Nội T&T đang chứng tỏ sự ưu việt thông qua thành tích tại các giải đấu quốc nội và khu vực. Bóng bàn Việt Nam muốn phát triển thì cần có nhiều lò đào tạo tương tự như CLB bóng bàn Hà Nội T&T của bầu Hiển.

Sau thành tích của Mai Ngọc, Anh Hoàng, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Nguyễn Xuân Vũ cho biết, Liên đoàn đã có chiến lược vận động, tìm kiếm đơn vị tài trợ cá nhân đối với các vận động viên, nhằm tạo động lực cho vận động viên tập trung rèn luyện chuyên môn, đồng thời, tiếp tục cố gắng đầu tư để vận động viên được thi đấu, tập huấn tăng trình độ, kinh nghiệm cọ xát, xây dựng lứa vận động viên kế cận với mục tiêu đạt thành tích cao hơn nữa.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
  • Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

    (Xây dựng) - Chơi lớn với mức chia sẻ doanh thu cam kết 750 đồng/kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, người tiêu dùng hưởng lợi đầu tiên nhờ hạ tầng trạm sạc khắp mọi ngõ ngách.

  • Green BM – Tiên phong trong nội địa hóa nguyên liệu và phát triển bền vững ngành Vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và những biến động không ngừng của thị trường quốc tế, nội địa hóa nguyên liệu trở thành yếu tố chiến lược quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất. Việc tự chủ trong nguồn nguyên liệu không chỉ giúp giảm chi phí mà còn mang lại sự ổn định cho hoạt động kinh doanh. Đối với nền kinh tế, nội địa hóa nguyên liệu góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

  • Homemy - Nền tảng cung cấp thông tin doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng uy tín

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ, khách hàng mong muốn tìm kiếm những thông tin nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Homemy ra đời với sứ mệnh kết nối các nhà thầu với khách hàng, cung cấp những thông tin chính xác và đáng tin cậy cho người dùng. Homemy luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

  • Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

  • Sea Office: Dịch vụ cho thuê văn phòng tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

  • Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ

    (Xây dựng) – Hôm nay (19/9), Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Đây là hành động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.

Xem thêm
  • Chất thể thao "từ trong ra ngoài" của VinFast VF 7

    (Xây dựng) - Thiết kế cá tính, sức mạnh động cơ vượt trội hoàn toàn trong phân khúc, cùng loạt trang bị công nghệ giúp xe thông minh và an toàn hơn, VinFast VF 7 được xem là mẫu xe phong cách thể thao đáng tiền nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

    20:16 | 19/09/2024
  • Thanh Hóa: Vicem Bỉm Sơn bị nhà thầu phản ánh vi phạm trong gói thầu 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Ngày 12/9, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu gần 500 tỷ đồng do đơn vị này mời thầu. Ngay lập tức, đại diện Liên danh nhà thầu SINOMA - T&TCONS - PETROCONS gửi đơn tới báo chí, phản ánh Vicem Bỉm Sơn vi phạm Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác trúng thầu, gây thiệt hại kinh tế.

    15:35 | 19/09/2024
  • Thu mua đồ cũ Sài Gòn - chuyên mua bán, thanh lý xác nhà

    (Xây dựng) - Trong xã hội hiện đại, nhu cầu tiêu dùng và tái chế đồ cũ ngày càng phổ biến, không chỉ giúp giảm thiểu rác thải mà còn tạo ra một nguồn tài nguyên giá trị.

    15:24 | 19/09/2024
  • Công ty TNHH Sông Thao lên tiếng về thông tin bị “thâu tóm” dự án khoáng nóng Thanh Thủy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sông Thao vừa phát đi thông cáo báo chí, phủ định việc chuyển nhượng Dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy.

    11:04 | 19/09/2024
  • Á Đông Land - Đại lý F1 The Opus One uy tín hàng đầu

    (Xây dựng) - Á Đông Land tự hào là đại lý F1 chính thức phân phối dự án The Opus One - viên ngọc quý cuối cùng của đại đô thị Vinhomes Grand Park.

    10:50 | 19/09/2024
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
  • Khám phá showroom nội thất đồng bộ lớn nhất miền Trung

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại 280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng với tổng diện tích trưng bày gần 400m2, SBS Showroom thuộc Công ty thiết kế và xây dựng SBS tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới mẻ.

    13:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

    08:51 | 18/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load