Thứ sáu 20/09/2024 04:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Báo Xây dựng đạt cú đúp “Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2021”

22:51 | 20/12/2021

(Xây dựng) – Ngày 20/12, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức “Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2021”. Tác phẩm dự thi của Báo Xây dựng đã đoạt hai giải C trong giải thưởng năm nay.

bao xay dung dat cu dup giai thuong bao chi tuyen truyen ve su dung nang luong tiet kiem va hieu qua nam 2021
Giải C “Giải báo chí tuyên tuyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2021” cho các tác giả của Báo Xây dựng.

Đây là giải thưởng nằm trong chuỗi các sự kiện tuyên truyền, quảng bá, thực hiện Chương trình quốc gia về sử dựng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 được Thủ tưởng Chính phủ phê duyệt.

Giải thưởng nhằm mục đích: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân, cải thiện hành vi sử dụng điện, năng lượng, cùng Đảng và Nhà nước cải thiện chất lượng sử dụng năng lượng trong chính sách phát triển bền vững ngành Năng lượng nói riêng và an ninh năng lượng quốc gia nói chung, coi đó là một thành tố chủ chốt trong phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của đất nước; Tôn vinh tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc tiêu biểu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở Trung ương và địa phương, đồng thời nâng cao số lượng, chất lượng các tác phẩm tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng trong cả nước.

Trong điều kiện tuân thủ các quy định của Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Lễ phát động giải (01/09/2021) được tổ chức theo hình thức ghi hình trực tiếp, không mời đại biểu tham dự. Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đơn vị báo chí Trung ương và địa phương. Các tác phẩm báo chí chuyên ngành gửi về tham dự giải đạt mức cao cả về số lượng và chất lượng.

Đánh giá chung của Hội đồng chấm giải cho thấy, mặt bằng chất lượng chung các tác phẩm dự giải tương đối đồng đều, nội dung tác phẩm có sự tham gia đa dạng, các bài viết đều đại diện cho các chủ đề, nội dung đầy đủ về công tác tiết kiệm năng lượng.

Có những tác phẩm viết hay, sáng tạo và thu hút người đọc bằng cảm xúc, chạm đến trái tim người đọc. Nhiều tác phẩm không chỉ phản ánh những vấn đề nóng của xã hội mà còn mang ý nghĩa tuyên truyền cao, tính giáo dục lớn.

Hội đồng giám khảo đã lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó, giải A thể loại Báo in được trao cho tác phẩm: “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả - Từ chính sách đến thực tiễn" của tác giả Trần Thị Hường - Báo Công Thương; giải A thể loại Báo điện tử được trao cho tác phẩm: "Để Việt Nam là nước đi đầu về tiết kiệm năng lượng" của nhóm tác giả Phạm Trường Sơn, Lê Thị Hồng Vân, Nguyễn Ngọc Duy - Báo Nhân dân; giải A thể loại Phát thanh được trao cho tác phẩm: "Vai trò của doanh nghiệp và địa phương trong việc thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả" của tác giả Phạm Nguyên Long - Đài Tiếng nói Việt Nam; giải A thể loại Truyền hình được trao cho tác phẩm: "Tiết kiệm năng lượng cho ngành công nghiệp Việt Nam" của tác giả Nguyễn Hải Linh - Đài Truyền hình Việt Nam.

bao xay dung dat cu dup giai thuong bao chi tuyen truyen ve su dung nang luong tiet kiem va hieu qua nam 2021
Nhà báo Trần Bá Dung phát biểu tại Lễ trao "Giải Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, năm 2021".

Tại Lễ trao giải, đại diện Ban tổ chức đã trao Giải C “Giải báo chí tuyên tuyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2021 cho tác giả của Báo Xây dựng: Nhà báo Phạm Thị Thanh Huyền với Đề tài: “Tiết kiệm năng lượng: Chính sách từ gốc bảo vệ tài nguyên môi trường”; Nhà báo Vũ Thị Thanh Tâm với Đề tài: “Nâng cao nhận thức, năng lực trong phát triển công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng”.

Lễ tổng kết và trao giải diễn ra trang trọng tại Hà Nội vào ngày 20/12/2021. Công tác tổ chức đảm bảo các quy trình về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Nhà nước.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load